Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mật vụ Mỹ bị đánh cắp súng, còng tay

Một mật vụ Mỹ bị đánh cắp súng, huy hiệu, bộ đàm, còng tay và ổ USB ngay giữa ban ngày hôm 22/12 gần trụ sở tại Washington, Mỹ.

Mật vụ Mỹ làm việc gần Nhà Trắng. Ảnh: AFP
Mật vụ Mỹ làm việc gần Nhà Trắng. Ảnh: AFP

CNN dẫn báo cáo từ cảnh sát cho biết, kẻ trộm đã lấy những thứ này trong ôtô đậu ở G Place, trung tâm thành phố Washington lúc 16h ngày 22/12 (giờ địa phương).

Theo báo cáo gửi Cục Cảnh sát thành phố, mật vụ tới gần chiếc xe và phát hiện cửa sau xe bị mở, chiếc túi xách hiệu Patagonia màu đen đựng các đồ vật bao gồm một khẩu súng ngắn Sig Sauer đen, bộ đàm APX6000, còng tay, ổ USB và huy hiệu mật vụ số 1266 đã biến mất.

Danh tính của nhân viên mật vụ không được tiết lộ. Tuy nhiên, nguồn tin cho biết, người này làm việc trong nhóm bảo vệ tổng thống.

Cơ quan mật vụ từ chối bình luận về vụ việc. Một quan chức thực thi pháp luật cho biết, thông tin trong USB đã được mã hóa và được cài mật khẩu bảo vệ. Hành vi trộm cắp không có khả năng trở thành mối đe dọa cho cơ quan này.

Nhiều người thuộc cơ quan mật vụ tỏ ra ngạc nhiên bởi vụ trộm diễn ra ngay cạnh trụ sở của cơ quan thực thi pháp luật giữa ban ngày.

Gần đây, Cơ quan Mật vụ Mỹ phải đối mặt với hàng loạt sự cố, bao gồm việc một mật vụ bị phát hiện ngủ gật khi đang làm nhiệm vụ hồi tháng 10, để một người nhảy qua hàng rào Nhà Trắng năm 2014 và gã chỉ bị chặn lại sau khi tới gần cánh cửa dẫn vào tòa nhà.

Mật vụ Mỹ ngủ gật khi đang làm nhiệm vụ

Hai mật vụ Mỹ bị phát hiện ngủ gật khi làm nhiệm vụ ở các địa điểm khác nhau, bao gồm Nhà Trắng và một đại sứ quán, cho thấy tình trạng làm việc quá tải của lực lượng này.

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm