Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mật vụ bảo vệ Obama gửi ảnh khiêu dâm cho trẻ em

Cảnh sát Mỹ bắt một mật vụ bảo vệ Nhà Trắng vì hành vi gửi ảnh khỏa thân cho một người mà anh ta nghĩ là thiếu nữ 14 tuổi.

Mật vụ Mỹ bảo vệ Tổng thống Barack Obama. Ảnh: Getty

Nhà chức trách đưa Lee Robert Moore, một mật vụ chuyên trách bảo vệ Nhà Trắng, tới Sở Cảnh sát ở bang Maryland hôm 9/11 theo giờ địa phương. Cùng ngày, tòa án ở bang Delaware tiếp nhận đơn khiếu nại về Moore. Theo nội dung trong đơn, một cảnh sát ở Delaware đã giả mạo là một nữ thiếu niên 14 tuổi để nói chuyện với Moore. Trong quá trình tâm sự qua ứng dụng nhắn tin trên thiết bị di động, Moore đã gửi ảnh khỏa thân của anh ta tới thiết bị của “cô bé” và gạ gẫm quan hệ tình dục, CNN đưa tin.

Trong thời gian thẩm vấn, Moore thừa nhận rằng anh ta gửi những tin nhắn đến "bé gái" chưa đến tuổi vị thành niên mà cảnh sát giả mạo và nhiều cô bé khác. Hành vi đó khiến nhân viên mật vụ Mỹ đối mặt tội danh truyền bá nội dung khiêu dâm cho trẻ vị thành niên với khung hình phạt cao nhất lên tới 10 năm tù giam.

Người phát ngôn Cơ quan Mật vụ Mỹ cho biết, họ đã nhận báo cáo đầu tiên về vụ việc và đình chỉ công tác đối với Moore, đồng thời tịch thu mọi thiết bị chuyên dụng. Moore cũng mất quyền ra vào trụ sở của Cơ quan Mật vụ cũng như các khu vực anh ta từng bảo vệ.

Vụ việc của Moore tiếp tục nối thêm danh sách những thành tích đáng xấu hổ của lực lượng mật vụ chuyên trách bảo vệ Tổng thống Barack Obama và các nhà lãnh đạo của Mỹ. Trong tháng 10, nhà chức trách phát hiện hai mật vụ Mỹ ngủ gật khi đang làm nhiệm vụ tại Nhà Trắng và một đại sứ quán. Mật vụ Mỹ cũng từng để người lạ lọt vào Nhà Trắng, dính bê bối với gái mại dâm hoặc tán tỉnh phụ nữ trong quá trình làm việc.

Hồi tháng 10/2014, bà Julia Pierson, nữ giám đốc đầu tiên của Cơ quan Mật vụ Mỹ, đã tuyên bố từ chức sau hàng loạt bê bối nghiêm trọng của đội ngũ bảo vệ Tổng thống Barack Obama. Dư luận chỉ trích Pierson và yêu cầu bà từ chức sau màn thể hiện đáng thất vọng tại phiên điều trần hôm 30/9/2014 cùng hàng loạt bê bối của mật vụ, bao gồm sự cố để lọt kẻ có tiền sử tấn công vũ trang mang súng đi thang máy cùng Tổng thống Obama trong chuyến thăm Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh ở Atlanta.

Mỹ lập kỷ lục không có tổng thống qua đời khi tại nhiệm

Hôm 28/10 đi vào lịch sử nước Mỹ khi xác lập quãng thời gian 18.967 ngày không có tổng thống qua đời khi đang tại nhiệm.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm