Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mất Morata lẫn Kante, HLV Conte quát tháo học trò trên sân tập

Áp lực từ việc thiếu vắng Morata và Kante vì chấn thương, huấn luyện viên Conte tỏ ra khá thiếu bình tĩnh và thường xuyên la hét các học trò trong buổi tập trước trận gặp Palace.

conte quat hoc tro anh 1
Trước thềm trận đấu với Crystal Palace, Chelsea chắc chắn sẽ không có sự phục vụ của hai cầu thủ quan trọng nhất là Alvaro Morata và N'Golo Kante bởi chấn thương gân kheo. Huấn luyện viên Conte cho biết ông hy vọng Morata sẽ trở lại trong trận gặp Roma tại Champions League vào ngày 19/10, tuy nhiên tình hình của Kante lại nghiêm trọng hơn nhiều.
conte quat hoc tro anh 2
Ở vòng đấu trước, Chelsea đã phải nhận thất bại 0-1 trong cuộc tiếp đón Manchester City ngay trên sân nhà Stamford Bridge. Với kết quả này, nhà đương kim vô địch tạm thời rơi xuống vị trí thứ tư với 13 điểm, kém 6 điểm so với hai đội dẫn đầu là Man City và Man United. 
conte quat hoc tro anh 3
Thủ thành Courtois thực hiện bài tập phản xạ với quả bóng tennis. Sau 7 trận kể từ đầu mùa, thủ môn người Bỉ mới giữ sạch lưới 3 lần. Trung bình Courtois thực hiện 2 pha cứu thua/trận - một con số không tồi nhưng sự thiếu chắc chắn của các đồng đội đứng trên anh lại khiến cựu sao Atletico Madrid thường xuyên phải vào lưới nhặt bóng.
conte quat hoc tro anh 4
Conte tỏ ra khá nghiêm khắc với các học trò trong buổi tập trước trận gặp Palace. Có thể thông cảm cho huấn luyện viên người Italy bởi đội hình Chelsea lúc này đang sứt mẻ nghiêm trọng khi mất cả Kante lẫn Morata. Trong buổi họp báo, vị chiến lược gia người Italy đã để ngỏ khả năng sử dụng các cầu thủ trẻ do thiếu hụt lực lượng.
conte quat hoc tro anh 5
Sự có mặt của Eden Hazard lúc này là rất cần thiết cho Chelsea. Tiền vệ người Bỉ mới chỉ trở lại sau chấn thương và chưa có trận nào được đá trọn vẹn 90 phút tại Ngoại hạng Anh. 
conte quat hoc tro anh 6
Batshuayi lại là một dấu hỏi lớn khác trước thềm trận đấu với Palace. Trên lý thuyết thì "Batman" là sự lựa chọn tối ưu khi Morata không thể thi đấu, nhưng Conte lại có vẻ không nghĩ vậy. Ở trận gặp Man City, dù chân sút người Tây Ban Nha phải rời sân từ rất sớm nhưng ông vẫn kiên quyết không đưa Batshuayi vào sân cho tới những phút cuối cùng. Kể từ khi chuyển tới Chelsea, Michy Batshuayi thường xuyên phải chịu kiếp làm nền, mùa trước là cho Costa và bây giờ là cho Morata.
conte quat hoc tro anh 7
Mất Kante, bộ đôi "máy ủi" nơi tuyến giữa của Chelsea giờ chỉ còn đúng Tiemoue Bakayoko. Nhiều khả năng cầu thủ người Pháp sẽ được xếp đá cặp cùng Cesc Fabregas ở trung tâm hàng tiền vệ, trong đó Bakayoko sẽ đóng vai trò của một tiền vệ con thoi còn Fabregas sẽ đảm nhận việc gắn kết lối chơi cũng như kiến tạo cho đồng đội.
conte quat hoc tro anh 8
Christensen chính là điểm sáng của The Blues ở mùa giải này. Trở về Chelsea sau hai năm "du học" tại Monchengladbach, trung vệ người Đan Mạch đã chơi cực tiến bộ và thích nghi khá nhanh với sơ đồ 3 hậu vệ mà Conte đang xây dựng. Tuy nhiên, anh vẫn chưa chiếm được một vị trí chính thức bởi còn đó những David Luiz hay Gary Cahill.
conte quat hoc tro anh 9
Charly Musonda (thứ hai bên phải) đang gây bão với những phát ngôn nhắm vào đội chủ quản. Đại ý sao trẻ người Bỉ kêu ca rằng anh đã nỗ lực rất nhiều nhưng chẳng nhận lại được gì. Conte sau đó cũng "dằn mặt" cậu học trò bằng cách khuyên Musonda nên nỗ lực nhiều hơn trên sân thay vì kêu than trên mạng xã hội. Ông cũng khẳng định mình sẵn sàng trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ nếu họ chứng minh được mình đủ khả năng chen chân vào đội hình chính, giống như trường hợp của Paul Pogba tại Juventus.




Anh Tú

Bạn có thể quan tâm