Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mất điểm phút cuối, Chelsea dâng ngôi đầu cho MU

Vượt lên dẫn bàn có phần may mắn nhờ công của Moses, nhưng Chelsea đã không thể bảo toàn chiến thắng khi Pablo chọc thủng lưới Cech ở phút 88. Hòa 1-1, Chelsea có 23 điểm sau 10 vòng, chính thức mất ngôi đầu về tay MU (24 điểm).

Mất điểm phút cuối, Chelsea dâng ngôi đầu cho MU

Vượt lên dẫn bàn có phần may mắn nhờ công của Moses, nhưng Chelsea đã không thể bảo toàn chiến thắng khi Pablo chọc thủng lưới Cech ở phút 88. Hòa 1-1, Chelsea có 23 điểm sau 10 vòng, chính thức mất ngôi đầu về tay MU (24 điểm).

Trong chuyến làm khách đội chủ sân Liberty, Chelsea thiếu vắng khá nhiều trụ cột khi David Luiz, Juan Mata chấn thương, John Terry bị treo giò, còn Frank Lampard làm khán giả vì lý do sức khỏe. Trong 20 cuộc chạm trán giữa hai đội trong lịch sử, Chelsea thắng 8, hòa 7 và thua 5 trận. Mùa trước, họ phải rất vất vả rời Liberty với 1 điểm ở phút 90 (Bosingwa ghi bàn gỡ hòa 1-1). Chính vì vậy, thầy trò Di Matteo tỏ ra rất thận trọng và quyết tâm, nhất là khi hàng thủ The Blues không có đầy đủ hảo thủ.

Chelsea lần thứ 2 hòa Swansea trên sân khách

Những thống kê lịch sử, chỉ số đối đầu phần nào giải thích thế trận có phần cân bằng giữa hai đội trong những phút đầu. Dù được đánh giá cao hơn nhưng cũng phải tới phút 12, Chelsea mới có được tình huống tấn công đáng chú ý đầu tiên. Từ quả phạt góc bên cánh trái, Torres bật cao đánh đầu đưa bóng về góc xa, nhưng hậu vệ chủ nhà đã kịp phá bóng ngay trước vạch vôi cầu môn.

Phút 27, bóng lại được đưa tới vị trí Torres ở trước vòng cấm, nhưng thay vì dứt điểm, anh xử lý chậm chạp và nhả bóng cho Moses bên cánh phải, đồng thời di chuyển vào trong nhận quả tạt bóng của đồng đội. Một lần nữa El Nino lại tung ra cú đánh đầu khá thoải mái, song bóng đi đúng vào vị trí của thủ thành Tremmel.

Tình huống đáng chú ý nhất trong hiệp một của Torres (12')

Trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt trong hiệp một, khi cả hai đội đều quá thận trọng trong việc tấn công. Ngược lại, những pha phạm lỗi nguy hiểm lại thường xuyên tái diễn, khiến trọng tài phải liên tục cất còi nhắc nhở cầu thủ hai bên.

Bước sang hiệp hai, HLV Di Matteo quyết định tăng cường sức tấn công khi cho Ramires vào sân. Kể từ đây, The Blues đá có nét hơn hẳn và luôn đặt cầu môn chủ nhà vào thế nguy hiểm. Phút 60, Hazard thực hiện cú sút phạt trực tiếp đầy kỹ thuật ngoài vòng cấm, buộc Tremmel đẩy bóng chịu quả phạt góc. Xuất phát từ tình huống này, Oscar treo bóng đầy ý đồ để Cahill bật cao đánh đầu dũng mãnh, đưa bóng... rơi vào đầu Moses và đi thẳng vào lưới. Một bàn thắng có phần may mắn của Moses.

Bàn thắng may mắn của Moses

Những phút cuối trận, trời đổ mưa rất to làm ảnh hưởng tới lối chơi kỹ thuật của hai đội. Cũng chính vì bị cản tầm nhìn mà Cech suýt nữa mắc sai lầm khi dâng cao ở phút 76, tuy nhiên thủ thành người CH Séc vẫn kịp đẩy bóng qua xà ngang từ pha xử lý nửa chuyền nửa sút của Dyer.

Phút 88, bất ngờ đã xảy ra khi Swansea có bàn gỡ hòa 1-1, dù trước đó họ không có được những cơ hội rõ ràng. Nhận bóng từ sát vòng cấm địa, Pablo Hernandez đặt lòng hóc hiểm về góc xa, khiến pha bay người của Cech trở nên vô nghĩa. Đúng như cảnh báo của Mata trước trận đấu, hàng thủ Chelsea đã phải trả giá vì không bắt chặt Pablo.

Bàn thắng đẹp của Pablo

Hòa 1-1, Chelsea có 23 điểm sau 10 vòng, chính thức mất ngôi đầu về tay MU (24 điểm).

Đội hình thi đấu:

Swansea: Tremmel, Rangel, Monk, Williams, Davies, Britton (Graham 67'), Ki, De Guzman, Hernandez, Michu (Shechter 81'), Routledge (Dyer 67').

Chelsea: Cech; Azpilicueta, Ivanovic, Cahill, Cole; Mikel, Romeu (Ramires 47'); Moses (Sturridge 73'), Oscar (Bertrand 80'), Hazard; Torres.

Sơn Huy

Theo Infonet

Sơn Huy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm