Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trọng Hoàng 'nổ súng' khiến ĐT Malaysia ôm hận

Kế hoạch báo thù của Malaysia đã hoàn toàn phá sản. Trên sân Mỹ Đình, Trọng Hoàng ghi bàn duy nhất, giúp ĐTVN hạ gục đương kim vô địch AFF Cup.

Trọng Hoàng 'nổ súng' khiến ĐT Malaysia ôm hận

Kế hoạch báo thù của Malaysia đã hoàn toàn phá sản. Trên sân Mỹ Đình, Trọng Hoàng ghi bàn duy nhất, giúp ĐTVN hạ gục đương kim vô địch AFF Cup.

Ngày 11/9, Malaysia đã thua tâm phục khẩu phục Việt Nam với tỷ số 0-2 ngay trên sân nhà Shah Alam. Với quyết tâm rửa hận, HLV Rajagobal mang theo những cầu thủ tốt nhất sang Mỹ Đình tái đấu với thầy trò HLV Phan Thanh Hùng.

Bước vào cuộc tái đấu, ĐT Việt Nam chịu tổn thất lớn về mặt nhân sự, bão chấn thương khiến HLV Phan Thanh Hùng mất đi sự phục vụ của hàng loạt trụ cột như Công Vinh, Tấn Tài, Nguyên Sa...Thế nhưng đáng buồn cho Malaysia khi họ không thể tận dụng được cơ hội này để thanh toán món nợ hồi tháng 9 vừa qua. Thậm chí thầy trò HLV Rajagobal còn phải thêm một lần nuốt hận khi gục ngã với tỷ số 0-1. Người ghi bàn thắng duy nhất, giúp ĐT Việt Nam ca khúc khải hoàn là Trọng Hoàng.

Tuy chỉ là trận đấu giao hữu nhưng cả Malaysia và Việt Nam đều nhập cuộc rất chặt chẽ và thận trọng, số cơ hội thực sự nguy hiểm không nhiều, bóng chủ yếu lăn ở phần giữa sân. ĐT Việt Nam cầm bóng nhiều hơn nhưng cơ hội đáng kể đầu tiên của trận đấu lại thuộc về đội khách. Phút thứ 10, Malaysia có pha phản công nhanh hết sức nguy hiểm, Azamuddin thoát xuống với tốc độ chóng mặt, nhanh chân tung ra cú dứt điểm khá căng. May cho ĐT Việt Nam là thủ thành Hồng Sơn đã chơi tỉnh táo, kịp thời đổ người chặn cú dứt điểm của đối phương.

Sau Hồng Sơn, tới lượt xà ngang ra tay cứu thua cho ĐT Việt Nam (phút 21). Từ tình huống đá phạt góc bên cánh phải, cầu thủ đội khách lao vào đánh đầu cận thành rất căng. Thủ thành của ĐT Việt Nam đã hoàn toàn bó tay, chỉ còn biết đứng nhìn nhưng may mắn là bóng lại dội trúng xà ngang nảy ra. Chục phút sau, các CĐV Việt Nam lại được một phen hú vía khi Safiq tinh quái thực hiện quả đá phạt thẳng vào khung thành đội chủ nhà thay vì thực hiện quả tạt cho đồng đội đánh đầu. Rất may cho đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng là thủ thành Hồng Sơn đã chơi cảnh giác, kịp tung người đấm bóng đi hết đường biên ngang cứu thua cho đội nhà. 

Trong suốt hiệp một, ĐT Việt Nam chỉ có được một cơ hội thực sự nguy hiểm diễn ra ở phút 40. Pha phối hợp trung lộ ăn ý đã giúp chủ nhà xé toang hàng phòng thủ đội khách nhưng đáng tiếc Quốc Anh lại vội vàng dứt điểm vọt xà. Trong tình huống này nếu cầu thủ hiện đang thuộc "biên chế" SHB Đà Nẵng tự tin hơn, dẫn bóng xuống thì cơ hội có bàn thắng sẽ lớn hơn rất nhiều.

Bước vào hiệp hai ĐT Việt Nam chơi khởi sắc hơn hẳn, liên tục gia tăng sức mạnh tấn công về phía khung thành đối phương. Thành Lương trở thành nỗi ám ảnh của đội khách với hàng loạt pha đi bóng khó chịu, khiến hậu vệ Malaysia nhiều lần phải phạm lỗi.

Nỗ lực tấn công của ĐT Việt Nam đã được đền đáp xứng đáng ở phút 75. Sau quả tạ của Ngọc Duy, Văn Quyết lao vào dứt điểm hụt. Bóng trôi về sát đường biên ngang, hậu vệ Malaysia đã đứng cả lại thì bất ngờ một bóng áo trắng lao lên với tốc độ chóng mặt, cứu bóng ngay trên vạch vôi trước khi nhả ngược ra cho Trọng Hoàng dễ dàng dứt điểm khai thông thế bế tắc của trận đấu.

Những phút cuối trận diễn ra vô cùng kịch tính với những pha ăn miếng trả miếng của cả hai đội. Phút 77, Gia Từ mắc sai lầm, Safee dũng mãnh lao xuống. Rất may cho ĐT Việt Nam là Phước Vĩnh đã kịp lao về can thiệp giải nguy, không cho cầu thủ đối phương có cơ hội dứt điểm.

Ở phía bên kia chiến tuyến, ĐT Việt Nam cũng có cơ hội tuyệt vời để gia tăng cách biệt ở phút 86. Văn Quyết thực hiện quả tạt vô cùng chuẩn xác loại toàn bộ hậu vệ đối phương nhưng đáng tiếc là Vũ Phong đã không thể đánh đầu hạ gục thủ môn Khairul Fahmi. Dẫu sau các CĐV Việt Nam cũng không phải buồn quá nhiều bởi chung cuộc thầy trò HLV Phan Thanh Hùng vẫn giành chiến thắng.

Đội hình thi đấu:

Việt Nam: Hồng Sơn; Văn Hoàn, Phước Vĩnh, Gia Từ, Văn Biển; Thanh Hưng; Văn Quyết, Trọng Hoàng, Sỹ Cường, Quốc Anh; Thành Lương.

Malaysia: Chemat Khairul Fahmi, Umar Mohd Bunyamin, Razak, Safiq, Norshahrul, Safee, Azmi, Rohidan Amar, Kunanlan, Azamuddin, Fadhl.


Quỳnh Cao

Theo Infonet

Quỳnh Cao

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm