Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mặt cỏ sân Vinh chuẩn bị được cải tạo

Lãnh đạo CLB Sông Lam Nghệ An cho biết UBND tỉnh đã phê duyệt dự án cải tạo mặt cỏ cùng hệ thống chiếu sáng sân Vinh.

"Đề xuất của CLB SLNA về việc cải tạo tạm thời mặt cỏ sân Vinh đã được Uỷ ban nhân dân tỉnh Nghệ An phê duyệt sau cuộc họp ngày 27/3", Giám đốc điều hành SLNA Hồ Văn Chiêm chia sẻ với Zing.vn.

"UBND tỉnh phê duyệt kinh phí cải tạo khoảng 24 tỷ đồng, nhưng sẽ về dần dần chứ chưa thể có ngay. Trước mắt phía tỉnh đưa về 6 tỷ 200 triệu đồng trong năm 2020 để cải tạo, còn lại 18 tỷ là các năm sau. Tuy nhiên, trong thời gian tới, CLB chỉ mới nhận được 300 triệu đồng để cải tạo mặt cỏ", ông Chiêm nói tiếp.

san vinh anh 1

Sân Vinh được hỗ trợ ngân sách để cải tạo trong năm 2020. Ảnh: Minh Huy.

Sau nhiều nỗ lực kêu gọi, đã đến lúc những bên liên quan thể hiện trách nhiệm với sân Vinh vốn đã xuống cấp trầm trọng trong những năm qua.

Nhiều đội bóng đến làm khách tại đây đều bày tỏ sự không hài lòng với điều kiện thi đấu. Mặt sân xấu, ánh sáng kém đã làm ảnh hưởng đến chuyên môn các cầu thủ, thậm chí tồn tại rủi ro chấn thương. Đây cũng là niềm mong mỏi của Ban lãnh đạo SLNA.

Hội cổ động viên đội bóng xứ Nghệ cũng phản ánh về tình trạng sân Vinh. Sau 2 vòng đầu tiên của V.League 2020, VPF đã vào cuộc, gửi công văn yêu cầu sân Vinh phải nhanh chóng cải tạo mặt sân. CLB SLNA sau đó đã gửi đề xuất cải tạo tạm thời lên phía UBND tỉnh, đơn vị trực tiếp sở hữu sân Vinh.

Để cải tạo hoàn toàn sân Vinh sẽ tốn gần như toàn bộ thời gian mùa giải. Không chỉ mặt cỏ xuống cấp, nền đất ở sân Vinh cũng ở tình trạng kém chất lượng do không được chăm sóc thường xuyên.

Trong thời gian tới, CLB SLNA sẽ phối hợp với đơn vị cải tạo tiến hành khảo sát mặt cỏ, lập dự toán chi phí thiết kế quy trình cải tạo. Quá trình cải tạo tạm thời mặt cỏ sân Vinh cần 1 tháng đến 1 tháng rưỡi. Trong thời gian đó, SLNA sẽ phải mượn sân trung lập làm sân nhà khi V.League 2020 trở lại.

'Sân Vinh sẽ được cải tạo theo công nghệ Thái Lan'

Lãnh đạo CLB SLNA cho biết nếu mọi việc diễn ra đúng kế hoạch, sân Vinh sẽ được cải tạo tạm thời bằng công nghệ Thái Lan và có thể đưa vào sử dụng sau hơn một tháng.

Vì sao SLNA không tự cải tạo sân Vinh xuống cấp nghiêm trọng?

Lãnh đạo SLNA hiểu rõ sự xuống cấp nghiêm trọng của sân Vinh và mong muốn cải tạo “ngôi nhà” của mình. Tuy nhiên, họ không đủ năng lực xử lý vấn đề đó.

'Việt Nam cần có thêm sân cỏ tốt hơn, Thái Lan thì rất nhiều' Từng thi đấu ở Thai League và V.League, ngoại binh Diego Silva của CLB Hải Phòng cho biết Việt Nam còn thiếu nhiều sân chất lượng để phục vụ giải bóng đá chuyên nghiệp.

Lê Ngọc

Bạn có thể quan tâm