Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đừng làm hỏng nút mới trên iPhone 16

Dòng iPhone 16 mới ra mắt đã thu hút sự chú ý với nút điều khiển camera mới lạ. Tuy nhiên, chi phí sửa chữa của nút này đang khiến nhiều người dùng quan ngại.

YouTuber JerryRigEverything đã chỉ ra nút bấm đặc biệt này chỉ xước khi bị cào bằng dụng cụ mài cấp độ 7 trong thang độ cứng Mohs do được sử dụng bằng kính sapphire. Ảnh: YouTube/JerryRigEverything.

Apple đã giới thiệu một nút điều khiển camera cảm ứng điện dung hoàn toàn mới trên dòng sản phẩm iPhone 16 với mục đích nâng cao trải nghiệm chụp ảnh. Nút này được đặt bên cạnh điện thoại, thuận tiện cho việc thao tác khi cầm máy ở tư thế ngang.

Khi chạm vào, người dùng sẽ cảm nhận được phản hồi rung như thể đang sử dụng nút chụp trên một chiếc máy ảnh thật. Ý tưởng này rất hấp dẫn, giúp người dùng có trải nghiệm chuyên nghiệp hơn khi chụp ảnh. Tuy vậy, nút này tiềm ẩn chi phí sửa chữa rất cao.

Theo báo cáo của GizmoChina, nút chụp ảnh này được cấu tạo từ 9 thành phần riêng biệt, do đó dễ bị hỏng hóc. Chi phí sửa chữa có thể lên tới 624 USD (hơn 15 triệu) cho iPhone 16 và 751 USD (18,5 triệu) cho iPhone 16 Pro. Đây là một khoản tiền không nhỏ cho việc sửa chữa một nút điều khiển trên smartphone.

iPhone 16 dat anh 1

Nút camera mang lại trải nghiệm mới mẻ nhưng cũng khiến nhiều người dùng lo ngại do chi phí sửa chữa đắt đỏ. Ảnh: Apple.

Nguyên nhân chính cho mức giá này là chính sách sửa chữa của Apple. Nếu nút gặp vấn đề, Apple sẽ phân loại nó vào mục "hư hỏng khác" và thay thế toàn bộ thiết bị thay vì từng bộ phận nhỏ lẻ.

Ngay cả những vấn đề nhỏ liên quan đến nút này cũng bị xếp vào danh mục "hư hỏng khác", làm cho chi phí sửa chữa đội lên đáng kể.

Đối với một số người, chi phí sửa chữa này có thể khiến họ cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định sử dụng tính năng nút điều khiển camera một cách thường xuyên.

Tuy nhiên, GizmoChina khuyên người dùng không cần quá lo lắng vì dạng nút này rất khó để gặp tình trạng hư hỏng trong quá trình sử dụng. Nếu không phải các vấn đề va chạm, tai nạn gây hỏng máy, gần như không có khả năng nút bị hỏng do sử dụng quá nhiều.

Ngoài nút bấm này, viền màn hình siêu mỏng trên dòng iPhone 16 cũng khiến nhiều người dùng lo ngại về độ bền của sản phẩm.

Thực tế, trong loạt thử nghiệm thả rơi iPhone 16 Pro Max, YouTuber công nghệ Sam Kohl phát hiện rằng viền mỏng hơn khiến màn hình dễ bị hỏng hơn khi va đập vào các cạnh. Anh cho hay khi bị rơi sang một bên, chức năng màn hình sẽ bị hư hỏng trực tiếp, mặc dù bản thân màn hình không hề nứt vỡ.

Thử nghiệm này cho thấy rằng mặc dù thiết kế viền mỏng của Apple giúp nâng tính thẩm mỹ, nó có thể làm giảm độ bền cấu trúc của màn hình khi rơi, đặc biệt ở những góc khó xử lý.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

Nút mới trên iPhone 16 đã bị sao chép?

Hãng Realme của Trung Quốc hé lộ nút ở cạnh điện thoại, với chức năng tương tự Camera Control trên iPhone 16, chỉ vài ngày sau khi những mẫu iPhone mới được tiết lộ.

Thông số bị chỉ trích nhiều nhất của iPhone 16

Màn hình 120 Hz trên dòng Pro không còn là tính năng xa xỉ mà đã trở thành tiêu chuẩn chung, ngay cả với các điện thoại giá rẻ. Nhưng đây lại là tính năng mà iPhone 16 và 16 Plus không có.

iPhone 16 khác gì iPhone 13

Những người dùng iPhone đời cũ là nhóm khách hàng sẽ quan tâm nhất tới iPhone 16. Với thế hệ iPhone 13 từ 3 năm trước, iPhone 16 mang lại nhiều cải tiến về phần cứng, camera và AI.

Việt Anh

Bạn có thể quan tâm