Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nút mới trên iPhone 16 đã bị sao chép?

Hãng Realme của Trung Quốc hé lộ nút ở cạnh điện thoại, với chức năng tương tự Camera Control trên iPhone 16, chỉ vài ngày sau khi những mẫu iPhone mới được tiết lộ.

Nút bấm trên iPhone 16 cho phép mở nhanh ứng dụng chụp ảnh, điều chỉnh thông số. Ảnh: The Verge.

Camera Control là thay đổi thiết kế mới nhất của Apple trên iPhone 16. Nút bấm cảm ứng lực này giúp mở nhanh ứng dụng máy ảnh và điều chỉnh các thông số khi chụp. Tác giả Abdullah Asim của PhoneArena thậm chí cho rằng nút bấm mới đem lại lý do để người dùng mua những chiếc điện thoại mới nhất của Apple

Nút chụp ảnh không phải chi tiết chưa từng có trên smartphone, nhưng giờ đây chỉ còn Sony vẫn kiên định giữ chi tiết này trên các dòng sản phẩm mới. Những điểm nhấn thiết kế trên các dòng iPhone trước từng tạo ra xu hướng, và với iPhone 16, dường như Apple đang khơi lại một điểm nhấn thiết kế trong ngành smartphone, khiến các hãng khác phải học hỏi. Realme là hãng tiếp theo úp mở về một nút riêng cho camera trên điện thoại.

Chase Xu,Phó Chủ tịch và Giám đốc Marketing của Realme, đã chia sẻ một video ngắn trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc. Chiếc điện thoại được hiển thị có vẻ là một mẫu mới chưa được công bố, đang trong quá trình phát triển.

Nút camera được hiển thị trong video ở cùng vị trí dễ tiếp cận như trên iPhone 16. Thậm chí chức năng cũng hoàn toàn giống nhau: mở ứng dụng camera, phóng to và thu nhỏ và chụp ảnh. Tuy nhiên, đây có thể là nút bấm vật lý chứ không phải loại cảm ứng và có bộ rung như iPhone 16.

nut chup iPhone 16 anh 1

Nút bấm chụp ảnh xuất hiện trong video của Realme. Ảnh: Realme.

"Những bộ óc vĩ đại có suy nghĩ giống nhau", ông Xu viết trên tài khoản X, khẳng định công ty này đã nói về nút bấm mới ở buổi gặp mặt người hâm mộ từ cuối tháng 8, trước khi Apple ra iPhone 16.

Trước đó, Nubia cũng tiết lộ về mẫu Z70 Ultra sắp ra mắt, với một nút bấm có thể nhấn xuống một nửa để lấy nét, giống như trên máy ảnh. Oppo Find X8 cũng có thể có trang bị tương tự, khi tài khoản chuyên rò rỉ thông tin Ice Universe đăng hình với nút chụp và khả năng "đóng băng hành động", ở vị trí tương tự nút của iPhone 16.

Với việc các hãng Android đồng loạt giới thiệu tính năng tương tự iPhone 16, có thể họ đã nghiên cứu từ trước dựa trên các tin đồn hoặc nguồn tin từ chuỗi cung ứng cho Apple. Đây có thể sẽ trở thành xu hướng tiếp theo trên smartphone.

Thứ được kỳ vọng nhất ở iPhone 16

Bên cạnh cải tiến phần cứng, giới phân tích cho rằng Apple Intelligence sẽ là yếu tố thúc đẩy người dùng nâng cấp iPhone 16 trong dài hạn.

Hải Lam

Bạn có thể quan tâm