Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Masan rót nghìn tỷ đồng vào dự án pin cho xe điện

Đối tượng khách hàng của Nyobolt dự kiến là các công ty sản xuất xe điện công nghiệp, robotics, thiết bị tiêu dùng, công cụ không dây, hệ thống lưu trữ năng lượng...

H.C. Starck Tungsten Powders (HCS) - công ty con của Masan High-Tech Materials -vừa công bố ký kết thỏa thuận đầu tư 45 triệu bảng Anh (gần 1.250 tỷ đồng) để mua 15% vốn chủ sở hữu của Nyobolt. Đây là khoản đầu tư lớn nhất vào Nyobolt ở vòng gọi vốn Series B.

Nyobolt là công ty chuyên cung cấp giải pháp pin Lithium-ion sạc nhanh và được xem là công ty duy nhất trong lĩnh vực chế tạo pin ứng dụng Vonfram giàu tiềm năng thương mại hóa trong thời gian sắp tới.

Đơn vị này sẽ sử dụng vật liệu Vonfram công nghệ cao của HCS cho lớp phủ cực anode. Pin lithium-ion do Nyobolt chế tạo có thời gian sạc cực nhanh đầy hơn 90% trong chưa đến 5 phút, công suất và độ bền gấp 10 lần nên kích thước nhỏ nhẹ, đồng thời có khả năng chịu nhiệt cao hơn và gia tăng tính an toàn.

Nyobolt,  Masan High-Tech Materials,   pin xe dien anh 1

Sản phẩm pin của Nyobolt. Ảnh: Masan High-Tech Materials.

Đối tượng khách hàng của Nyobolt dự kiến là các công ty sản xuất xe điện công nghiệp yêu cầu công suất cao, thiết bị tự động hóa (robotics), thiết bị tiêu dùng, công cụ không dây, hệ thống lưu trữ năng lượng và sạc nhanh di động.

Masan có kế hoạch giúp Nyobolt xây dựng các cơ sở sản xuất anode và mở rộng các trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D); thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn trong lĩnh vực pin bằng cách tái chế và ứng dụng các hình thức sử dụng pin mới.

Công nghệ pin mới này được kỳ vọng không chỉ giúp thúc đẩy điện khí hóa phương tiện giao thông không phát sinh khí thải (net zero), mà còn có thể lưu trữ năng lượng sạch, có khả năng tái tạo trên và ngoài lưới điện, góp phần hiện thực hóa các mục tiêu lượng sạch được chính phủ các nước đặt ra.

Giáo sư Clare Grey - đồng sáng lập Nyobolt - cho biết dự án đã chuyển sang giai đoạn sản xuất và sẽ ra mắt thị trường trong thời gian sắp tới. Khoản đầu tư mới giúp công ty mở rộng quy mô tại Anh và Mỹ, thúc đẩy điện khí hóa phương tiện giao thông không phát sinh khí thải (net zero) và lưu trữ năng lượng sạch.

Lấn sân lĩnh vực tài chính, Masan muốn giải bài toán tín dụng

Masan đặt mục tiêu giúp nhiều người Việt trưởng thành tiếp cận dịch vụ tài chính uy tín thay vì nguồn vay không chính thống.

Huy Lê

Bạn có thể quan tâm