Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Marvel biến Iron Man thành nữ siêu anh hùng da màu

Tạp chí Time đưa tin, Marvel Comics sẽ có thêm một thay đổi lớn trong thế giới truyện tranh khi biến đổi giới tính và màu da của nhân vật Người Sắt nổi tiếng.

Ông lớn trong làng truyện tranh liên tục đưa ra nhiều quyết định gây tranh cãi gần đây, trong đó có tập truyện biến Captain America thành kẻ phản diện khi tiết lộ anh vốn là thành viên trung thành của Hydra ngay từ đầu. Marvel cũng nhiều lần “đa dạng hóa” thế giới siêu anh hùng khi "tiết lộ" Người Nhện mang hai dòng máu lai giữa Puerto Rica và Mỹ gốc Phi.

Một nhân vật da trắng khác cũng có thay đổi gốc gác là Ms. Marvel, khi cô trở thành người Hồi giáo với nhân dạng thật là Kamala Khan trong tập truyện gần đây. Thậm chí Marvel còn quyết định “đổi giới tính” cho Thor và biến Incredible Hulk thành người châu Á.

Iron Man chuyen gioi thanh phu nu anh 1
Tạo hình mới của nhân vật Iron Man. Ảnh: Marvel

Sắp tới sẽ là Iron Man – một anh hùng kỳ cựu khác biến thành phụ nữ. Iron Man sẽ trở thành Iron Woman – một cô gái trẻ da màu sống trong bối cảnh Thế chiến thứ 2 vừa kết thúc với chỉ số IQ ấn tượng. Mang tên Riri Williams, nhân vật được sáng tạo bởi Brian Michael Bendis – một trong những tác giả có tiếng nói nhất ở Marvel hiện nay.

Trong khi nhiều độc giả vui vẻ chào đón thay đổi thú vị này từ Marvel, số khác lại có ý kiến phản đối. Họ cho rằng việc đa dạng hóa màu da và chủng tộc các anh hùng gốc da trắng này chẳng qua chỉ là cố gắng nửa vời từ Marvel. Điều này thể hiện rõ trong nhân vật Spider-Man mới. Dù mang cái tên đậm chất Puerto Rica là Miles Morales nhưng Người Nhện không có những hành động điển hình của người dân nước này như chơi bài domino hay ăn món arroz y habichuelas.

My Lan

Bạn có thể quan tâm