Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Donald Trump trở thành siêu ác nhân ở truyện tranh Marvel

Gây sóng gió chính trường Mỹ, tỷ phú Donald Trump bị chế thành một “siêu ác nhân” có cái đầu to bự và đôi bàn tay nhỏ xíu trong loạt truyện tranh của hãng Marvel.

Theo trang Bustle, Spider-Gwen, loạt truyện tranh mới của Marvel, vừa giới thiệu một con quái vật dựa trên hình tượng Donald Trump và chiến dịch tranh cử tổng thống gây tranh cãi của tỷ phú địa ốc New York.

Tất nhiên cái tên Donald Trump không hề xuất hiện trong Spider-Gwen, nhưng không ai không nhận ra rằng “siêu ác nhân” này chính là hiện thân của ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa. 

Donald Trump bi che thanh 'sieu ac nhan' truyen tranh Marvel anh 1
"Siêu ác nhân" MODAAK có tạo hình rất giống ứng viên tổng thống Donald Trump. 

Con quái vật kỳ quái này tên là MODAAK, viết tắt của Mental Organism Designed As America’s King, tạm dịch là "Tên tâm thần có mưu đồ trở thành vua nước Mỹ".

MODAAK có cái đầu to bự, da mặt màu cam, viền trắng dưới mắt, đôi môi mím chặt và mái tóc vàng chóe chĩa ra dưới chiếc mũ công nghệ cao. Bất tương xứng với cái đầu quá khổ là đôi tay và chân màu tím nhỏ xíu phe phẩy hai bên.

Trong truyện, MODAAK lái xe bay lởn vởn ở khu vực biên giới Mỹ - Mexico, nơi có một bức tường khổng lồ sừng sững chắn giữa. Trong một tập truyện, MODAAK hét vào mặt một số nhân vật da màu: “Bò dậy đi bọn ngoại quốc cặn bã”. Trước khi bị một nữ siêu anh hùng da màu hạ gục, MODAAK thều thào: “Must make America...” (Phải làm nước Mỹ...).

Bất cứ ai cũng có thể nhận ra MODAAK chính là phiên bản truyện tranh của ông Trump. Trước đây một người dẫn chương trình kênh CNBC từng bị đồn là mô tả ứng cử viên Đảng Cộng Hòa như một “siêu ác nhân truyện tranh”.

Đối thủ Marco Rubio từng châm biếm Trump là “có đôi bàn tay nhỏ” khiến ông nổi giận. Ông Trump cũng từng muốn xây tường ở biên giới Mỹ - Mexico để cản trở dòng người nhập cư.

Ông không ít lần phỉ báng người nhập cư từ nước ngoài vào Mỹ. Khẩu hiệu tranh cử của ông ta là "Make America great again" (Làm nước Mỹ vĩ đại trở lại). Diện mạo của MODAAK cũng có đầy đủ những nét không thể nhầm lẫn của tỷ phú New York. 

Donald Trump bi che thanh 'sieu ac nhan' truyen tranh Marvel anh 2
Trong truyện, nhân vật MODAAK bị một nữ siêu anh hùng da màu đánh bại.

Hiện hình ảnh của “siêu ác nhân” MODAAK đang tràn ngập trên mạng xã hội Twitter và gây xôn xao vì “đậm chất” Donald Trump. Đây không phải là lần đầu tiên ứng cử viên Đảng Cộng Hòa trở thành đề tài bị châm biếm trong các sáng tạo nghệ thuật.

Nữ diễn viên đoạt giải Oscar Meryl Streep từng hóa trang thành Trump một cách đầy hài hước.

Hiện tại, Donald Trump và ê-kíp của ông chưa lên tiếng phản ứng Marvel. Trump không phải là chính trị gia Mỹ đầu tiên bị đưa vào truyện tranh.

Trước đó, hãng Storm Entertainment từng xuất bản hai bộ truyện tranh với nhân vật lấy cảm hứng từ Thượng nghị sĩ Bernard Sanders và cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton, nhưng là nhân vật chính diện.

Hải Yến

Bạn có thể quan tâm