Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Martina Hingis: Trái tim không được dành để yêu

Ở tuổi 35, Martina Hingis vẫn giữ được nét gợi cảm khiến bao gã trai phải say mê. Nhưng trái tim của cô dường như rất đa cảm, vì vậy, không ai đủ sức giữ được đóa hồng khả ái này.

Trong làng banh nỉ, không cần phải bàn cãi đến tài năng của Martina Hingis. Ngày các thiếu nữ còn mải lo cho nhan sắc bên bàn trang điểm và những buổi tiệc cùng các anh bạn cùng lứa, Hingis đã trở thành nhà vô địch Grand Slam ở tuổi 16.

Những ngày tháng tiếp theo cũng rất ngọt ngào với ngôi sao người Thụy Sĩ với 4 chức vô địch nữa được bổ sung vào bộ sưu tập ở các giải Australian Open, Wimbledon và US Open. Năm chưa tròn 18 tuổi, Hingis đã giành ngôi nữ hoàng làng banh với vị trí số 1 thế giới.

Ở tuổi 35, Martina Hingis (trái) vẫn giữ được sự gợi cảm.

Tiếng tăm đến sớm, lại còn xinh đẹp, không ngạc nhiên khi Hingis trở thành nỗi khao khát của nhiều cánh đàn ông. Song, đóa hoa ấy lại không được dành để yêu. Hẳn vì ngôi sao Thụy Sĩ có một trái tim đa cảm, do đó, không ai có thể giữ được. Hoặc Hingis thuộc kiểu "hồng nhan bạc phận", bởi vậy, người đẹp làng banh nỉ dù sang tuổi 35 nhưng vẫn chưa yên bề gia thất. Nhưng để nói về những chuyện tình trong đời tay vợt này, một nghìn lẻ một đêm có lẽ vẫn chưa đủ.

Tính từ lúc biết yêu, cựu số 1 thế giới trải qua không dưới mười mối tình. Từ Justin Gimelstob, Ivo Heuberger, Julian Alonso, Magnus Norman, Mark Philippoussis đến Radek Stepanek hay Sol Campbell và Thibault Hutin, tất cả họ đều nằm trong bộ sưu tập những người tình một thời của tay vợt vừa giành chức vô địch nội dung đôi nữ cùng Sania Mirza, theo đó, vươn lên vị trí số 1 thế giới. Hingis vốn không phân biệt tuổi tác trong tình yêu, do đó, cô quen bạn trai lớn tuổi hơn cũng có, mà nhỏ hơn cũng không thiếu.

Radek Stepanek từng một thời gắn bó với Martina Hingis.

Rõ ràng, Hingis không chỉ giàu về số danh hiệu, mà cả trên chốn tình trường. Nhưng ngặt nỗi, những anh chàng lao vào trò chơi tình ái với bóng hồng khả ái đều không tìm được kết thúc đẹp đẽ. Có lúc, ngôi sao người Thụy Sĩ bị gán cho biệt danh "góa phụ áo đen làng banh nỉ" vì tay vợt nào cặp kè với cô đều sa sút trên con đường sự nghiệp. Điểm qua có Justin Gimelstob, người liên tục bị hành hạ bởi chấn thương hông từ ngày hẹn hò với Hingis vào năm 1997. 

Không lâu sau khi chia tay Justin Gimelstob, tới lượt Julian Alonso, chàng trai từng giật giải Tay vợt triển vọng của làng banh nỉ năm 1997, đồng thời vươn tới hạng 30 thế giới một năm sau đó, bước vào trái tim Hingis và phải nhận kết cục cay đắng khi giải nghệ vào năm 2001.

Cựu số 2 thế giới vào năm 2000, Magnus Norman cũng quen Hingis được một thời gian, rồi lại giẫm vào vết xe đổ như những mối tình trước đó của người đồng nghiệp. Anh dính chấn thương và mất hút trong quần vợt từ năm 2003. 

Đến khi gặp Radek Stepanek, Hingis tưởng chừng đã tìm được người đàn ông đích thực sau những năm tháng bồng bột và mù quáng trong tình yêu. Cô thổ lộ: “Khi còn trẻ và sớm thành đạt, bạn thường không có ý chí phấn đấu và sớm thỏa mãn. Bây giờ, tôi đã trưởng thành hơn và chín chắn hơn trong tình yêu”. Được biết, hai người họ gắn bó mặn nồng đến nỗi tiến đến việc đính hôn và mơ về ngôi nhà và những đứa trẻ. 

Cuộc hôn nhân với anh chồng trẻ Hutin không mang tới cho Hingis hạnh phúc.

Nhưng sau cùng, cặp đôi này "đường ai nấy đi" vào tháng 8/2007. Sau đó, Hingis quen tiếp với Alexander Onischenko, Andreas Bieri, và thậm chí cả ngôi sao bóng đá Sol Campbell, tuy nhiên, tất cả đều kết thúc không có hậu. Nhìn lại bảng thành tích trên chốn tình trường, số phận dường như trêu ngươi tay vợt hồng nhan. Định mệnh đưa Hingis tới vinh quang từ rất sớm nhưng cũng khiến người đẹp phải đánh đổi bằng thứ tình yêu không bao giờ trọn vẹn bên ngoài sân bóng.

Tới lúc kết hôn cùng chàng trai nhỏ tuổi hơn Thibault Hutin, Hingis cũng không tìm thấy được hạnh phúc. Cô bị ông chồng tố cáo ngoại tình, thậm chí còn hành xử rất bạo lực. "Một năm sau ngày cưới, chúng tôi dự định hẹn hò ở New York vì bản thân muốn dành cho cô ấy một điều bất ngờ. Khi tới khách sạn, điều tôi nhìn thấy là Martina không ở đó một mình", chàng trai trẻ Thibault kể lại. Mối quan hệ giữa họ liên tục xảy ra trục trặc, và mặc cho người chồng trẻ thường xuyên tha thứ, vợ anh vẫn không bỏ tính lăng loàn.

Một điều lạ ở Hingis là cô chưa từng lên tiếng về bình luận của ông chồng cũ. Cô cũng im lặng trước tin đồn lùm xùm ngoài sân đấu. Mặc cho dư luận nói gì, Hingis vẫn an nhiên mà sống và tỏ ra phóng khoáng trên chốn tình trường.

Lúc này, tay vợt người Thụy Sĩ đang hẹn hò với David Tosas Ros, một giám đốc điều hành thể thao người Tây Ban Nha. Mối quan hệ này không biết sẽ kéo dài trong bao lâu, vì có người nói đùa trái tim của Hingis không được tạo ra để dành được yêu.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm