Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Federer bất ngờ tôn bại tướng của mình làm thầy

Ngôi sao người Thụy Sỹ quyết định chia tay huấn luyện viên Stefan Edberg sau 2 năm gắn bó để tìm kiếm cơ hội mới với cựu tay vợt số 3 thế giới, Ivan Ljubicic.

Thông qua tài khoản Facebook cá nhân, Roger Federer bất ngờ tiết lộ kế hoạch chia tay huấn luyện viên Stefan Edberg. FedEx cũng không quên dành những lời cảm ơn chân thành nhất đến huyền thoại 49 tuổi, người góp công không nhỏ trong đà hồi sinh của anh hai năm qua với 11 danh hiệu ATP.

“Sau 2 năm rất thành công, tôi muốn cảm ơn Stefan, thần tượng của tôi từ thuở niên thiếu. Mặc dù mới tham gia huấn luyện từ 2014, dấu ấn của ông ấy trong lối chơi của tôi rất lớn”.

Stefan Edberg người đã để lại dấu ấn đậm nét trong lối chơi "serve and volley" của Federer. Ảnh: Getty Images.

Người thay thế vị trí của Edberg sẽ là cựu tay vợt số 3 thế giới, Ivan Ljubicic. “Severin Luthi, người đã cộng tác với tôi từ năm 2008, sẽ tiếp tục đóng vai trò huấn luyện viên chính bên cạnh Ivan Ljubicic. Trong khi Daniel Troxler và Pierre Paganini vẫn là chuyên viên vật lý trị liệu và huấn luyện viên thể lực trong ban huấn luyện của tôi”.

Ljubicic không phải gương mặt xa lạ với Federer. Khi còn thi đấu, tay vợt người Croatia từng nhận tới 13 thất bại trong tổng số 16 lần chạm trán “Tàu tốc hành”. Suốt sự nghiệp của mình, ngôi sao 36 tuổi cũng mới chỉ giành tổng cộng 10 danh hiệu ATP.

Theo Edberg, bản hợp đồng đáo hạn là nguyên nhân khiến ông không tiếp tục cộng tác với Federer. Huyền thoại người Thụy Điển cũng chúc FedEx tiếp tục thi đấu thành công. “Roger vẫn còn có thể cống hiến cho quần vợt và giành nhiều danh hiệu lớn”.

Federer đánh cặp với Hingis tại Olympic Rio

Đội tuyển quần vợt Thụy Sỹ sẽ rất đáng gờm tại kỳ thế vận hội mùa hè sang năm khi có sự góp mặt của những ngôi sao hàng đầu thế giới.


Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm