Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Federer lỡ cơ hội tái đấu Djokovic tại IPTL

Sau một mùa giải căng thẳng, Novak Djokovic quyết định không tham gia tranh tài ở giải đấu diễn ra tại 5 quốc gia châu Á.

Theo kế hoạch ban đầu, Novak Djokovic sẽ đầu quân cho Singapore Slammers và có cơ hội tái đấu Roger Federer (khoác áo UAE Royals) tại International Premier Tennis League (IPTL). Tuy nhiên vào phút chót, Nole quyết định không tham dự.

“Tôi đã có những trải nghiệm tuyệt vời tại IPTL năm ngoái và rất háo hức mong chờ được thi đấu ở mùa thứ hai, đặc biệt trước các khán giả Singapore. Tuy nhiên, do vừa trải qua một mùa giải rất dài, cơ thể tôi vẫn cần thêm thời gian để hồi phục”, tay vợt số 1 thế giới lý giải.

2015 được xem là năm thi đấu thành công nhất từ trước đến nay của Djokovic. Nhờ thành tích ấn tượng 82-6 (thắng 82 – thua 6), ngôi sao người Serbia giành tổng cộng 11 danh hiệu, trong đó có 3 chức vô địch Grand Slam, 6 Masters 1.000, 1 ATP 500 và chiến thắng thuyết phục tại ATP World Tour Finals.

Djokovic và Federer sẽ không có cơ hội so tài tại IPTL. Ảnh: Getty Images.

Vị trí của Djokovic tại Singapore Slammers sẽ được thay thế bởi Andy Murray và Stan Wawrinka. Trong khi Murray vừa góp công lớn giúp tuyển Vương quốc Anh đăng quang Davis Cup sau 79 năm, đây sẽ là lần đầu Wawrinka tham dự giải đấu diễn ra ở 5 thành phố lớn tại châu Á.

Ngoài Federer, Murray và Wawrinka, IPTL phiên bản 2015 sẽ có sự góp mặt của những tay vợt nổi tiếng khác như Milos Raonic, Serena Williams (Philippine Mavericks), Tomas Berdych, Ana Ivanovic (UAE Royals), Rafael Nadal, Gael Monfils (Indian Aces), Kei Nishikori, Maria Sharapova (Japan Warriors).

International Premier Tennis League (IPTL) là giải đấu thường niên dạng “League” – thi đấu vòng tròn - được tổ chức lần đầu vào năm 2014. Năm nay, giải dự kiến diễn ra từ ngày 2 đến 20/12 tại 5 thành phố Kobe (Nhật Bản), Manila (Philippines), New Delhi (Ấn Độ), Dubai (UAE) và Singapore. Do tính chất trình diễn và không quá đặt nặng thành tích, IPTL ngoài quy tụ những ngôi sao hàng đầu, còn có sự góp mặt của các tài năng trẻ và những huyền thoại đã giải nghệ.

Nadal vui vẻ đánh cặp với bạn gái cũ của Puyol

Ngôi sao quần vợt người Tây Ban Nha rất hào hứng khi được chọn đánh đôi với siêu mẫu Malena Costa trong một trận đấu trình diễn tại Madrid.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm