Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Martin Nguyen sẽ giúp sức cho võ sĩ Việt Nam vươn ra thế giới

Những chia sẻ kinh nghiệm của nhà vô địch MMA Martin Nguyen được tin rằng có thể giúp ích rất nhiều cho các võ sĩ Việt Nam khi ONE Championship diễn ra vào tháng 9 tại TP.HCM.

Trả lời Zing.vn sau khi bảo vệ đai vô địch hạng lông vào tối 2/8 tại Philippines, võ sĩ gốc Việt nói: "Tôi luôn sẵn sàng giúp đỡ võ sĩ Việt Nam. Dù sự kiện của ONE Championship vào tháng 9 không có thể loại MMA, tôi vẫn có kinh nghiệm thi đấu kick-boxing và luôn muốn chia sẻ với đồng hương".

Martin Nguyen nói thêm sẽ trở lại Việt Nam để ủng hộ tinh thần cho các võ sĩ ở đây. Hồi tháng 11 năm ngoái, nhà vô địch MMA cũng gửi lời khuyên đến những võ sĩ Việt Nam: "Tôi có dòng máu Việt trong cơ thể. Vì vậy, những gì bản thân thực hiện, các võ sĩ Việt Nam đều có thể làm được".

Martin Nguyen anh 1
Martin Nguyen (trái) bảo vệ đai vô địch hạng lông tại ONE Championship. Ảnh: ONE FC.

Trong sự nghiệp thi đấu, Martin Nguyen nhiều lần chạm trán đối thủ của nước chủ nhà. Khi đó, anh phải thượng đài dưới sức ép của rất đông khán giả cổ vũ cho võ sĩ địa phương. Đó chưa kể bản thân đối mặt nguy cơ bị trọng tài xử ép. Tuy nhiên, Martin Nguyen chưa bao giờ lo ngại về vấn đề giám khảo.

"Lời khuyên của tôi cho võ sĩ Việt Nam là cứ hãy tin vào bản thân, đừng bận tâm quá nhiều đến tác động bên ngoài, và tuân thủ chiến thuật đề ra, cũng như chuẩn bị thật tốt cho trận đấu", Martin Nguyen cho biết.

Tối 2/8, Martin Nguyen có chiến thắng trước đối thủ Koyomi Matsushima người Nhật Bản để bảo vệ đai vô địch hạng lông ở sự kiện ONE: Dawn of Heroes diễn ra tại Manila (Philippines). Đây là trận đấu võ sĩ gốc Việt thắng rất "nhàn hạ", chỉ cần hai hiệp để đánh bại đối thủ bằng TKO.

Điểm nhấn mang đến thắng lợi cho Martin Nguyen nằm ở các pha móc phải chính xác. Trả lời nhanh với Zing.vn, nhà báo Nick Atkin của SCMP dành nhiều lời khen cho nhà vô địch ONE Championship: "Không có gì bất ngờ. Martin Nguyen quá mạnh. Anh ấy xứng đáng chiến thắng".

Lúc này, Martin Nguyen gần như thống trị hạng lông của sân chơi MMA lớn nhất châu Á. Anh đã đánh bại nhiều kẻ thách thức đáng gờm. Võ sĩ 30 tuổi tiết lộ mục tiêu sắp tới là bảo vệ đai vô địch, theo đó tạo ra di sản cho riêng mình. Anh không muốn thi đấu những hạng cân khác để tìm thử thách mới.

Martin Nguyen thắng 'nhàn hạ' đối thủ thách thức từ Nhật Bản

Không cần dùng quá nhiều sức, ngôi sao MMA gốc Việt Martin Nguyen vẫn có chiến thắng trước Koyomi Matsushima để bảo vệ đai vô địch hạng lông vào tối 2/8 tại Philippines.


Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm