Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Martial tỏa sáng, MU nhọc nhằn vượt ải Burnley

Thi đấu bế tắc trong hiệp một và phải nhờ đến pha làm bàn của Anthony Martial, Man Utd mới có thể rời Turf Moor với 3 điểm trọn vẹn.

Burnley 0-1 Man Utd (vòng 24 Premier League, SVĐ Turf Moor).

Bàn thắng : Anthony Martial (54').

Burnley 0-1 Manchester United: Martial tiếp tục lập công Đánh bại Burnley trong trận đấu thuộc vòng 24 Ngoại hạng Anh giúp Manchester United duy trì khoảng cách 12 điểm với đội đầu bảng Man City.

Vòng 24 Premier League, Man Utd phải đến làm khách trên sân của Burnley, CLB dưới sự dẫn dắt của Sean Dyche - HLV được mệnh danh là "Mourinho phiên bản 2". Cả 2 chiến lược gia đều tôn thờ lối đá thực dụng lấy hàng phòng ngự làm gốc.

Hiệp đấu đầu tiên chứng kiến sự bế tắc của thầy trò Jose Mourinho. Đội khách gần như chỉ triển khai tấn công bên hành lang cánh trái, nơi có sự xuất hiện của Anthony Martial và Ashley Young. Sean Dyche dường như đã đoán trước được điều này. Ông bố trí hàng loạt hậu vệ để khóa chặt 2 mũi tấn công nguy hiểm của MU trong suốt 45 phút đầu tiên.

Tuy nhiên, hàng thủ của Burnley chỉ duy trì được sự tập trung đến đầu hiệp 2. Phút 54, Romelu Lukaku tranh cướp bóng dũng mãnh trước 4 cầu thủ chủ nhà rồi thực hiện đường chuyền cho Anthony Martial dứt điểm mở tỷ số. Bàn thắng có phần may mắn của tiền đạo người Pháp khi bóng đập chân hậu vệ đội chủ nhà trước khi dội xà làm bó tay thủ môn Nick Pope.

Burnley vs Man Utd anh 1
Anthony Martial tiếp tục duy trì phong độ ổn định với 3 trận ghi bàn liên tiếp tại giải Ngoại hạng.

Để đối thủ vượt lên dẫn trước, Burnley dồn lên tấn công nhưng lúc này, đội chủ nhà lại để lộ nhiều khoảng trống, đặc biệt là 2 hành lang cánh. Anthony Martial và Lukaku thỏa sức tung hoành và liên tục tạo ra sóng gió về phía khung thành của Nick Pope.

Không có bàn thắng nào được ghi thêm trong phần còn lại của trận đấu. 2 đội thực hiện đến 12 cú dứt điểm nhưng đều chỉ có 2 lần đưa bóng đi trúng đích. Nếu Pogba hay Rashford chơi đồng đội hơn, có lẽ Man Utd đã có thể rời sân Turf Moor với nhiều hơn 1 bàn thắng.

Chiến thắng này giúp Man Utd tạm thời thu hẹp khoảng cách với Man City xuống còn 9 điểm. "Hàng xóm ồn ào" của Mourinho cùng các học trò sẽ có cuộc tiếp đón Newcastle vào rạng sáng ngày chủ nhật.

Burnley vs Man Utd anh 2
Sơ đồ chiến thuật, chấm điểm 2 đội.
Burnley vs Man Utd anh 3
Cập nhật bảng xếp hạng Premier League.
  • Ở trận đấu sớm, Chelsea đè bẹp chủ nhà Brighton Albion với tỷ số 4-0. Eden Hazard đóng góp một cú đúp, 2 bàn còn lại thuộc  về Willian và Victor Moses. Nhà ĐKVĐ đã cân bằng điểm số với Man Utd trên bảng xếp hạng.

    Thắng đậm Brighton 4-0, Chelsea cân bằng điểm số với MU

    Màn trình diễn chói sáng của Eden Hazard giúp Chelsea thắng đậm 4-0 ngay trên sân Brighton, qua đó tạm vươn lên vị trí thứ 3, có cùng điểm số 50 như MU nhưng kém hiệu số bàn thắng.

  • Mourinho xác nhận Sanchez rất gần MU

    Trả lời họp báo trước thềm cuộc chạm trán Burnley diễn ra cuối tuần này, HLV Jose Mourinho thừa nhận MU đã tiến rất gần tới khả năng chiêu mộ thành công Alexis Sanchez. "Giấu giếm hay phủ nhận cũng chẳng còn tác dụng gì. Dù vậy thương vụ này vẫn chưa thực sự hoàn tất".

    Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cũng xác nhận không điền tên tiền vệ Henrik Mkhitaryan vào danh sách đăng ký thi đấu với Burnley. Ngôi sao người Armenia được cho đang đàm phán những thủ tục cuối cùng trước khi đến Arsenal theo chiều ngược lại.

    Burnley vs Man Utd anh 4

     


  • Lịch sử lặp lại, và Sanchez sẽ thay đổi vận mệnh MU?

    Giống như cách đây 6 năm, MU lại đột kích Arsenal và nẫng đi ngôi sao lớn nhất ngay trước mũi Man City. Nhưng liệu Sanchez có thể thay đổi số phận MU như Van Persie từng làm?

    Lịch sử lặp lại, và Sanchez sẽ thay đổi vận mệnh MU?

    Giống như cách đây 6 năm, MU lại đột kích Arsenal và nẫng đi ngôi sao lớn nhất ngay trước mũi Man City. Nhưng liệu Sanchez có thể thay đổi số phận MU như Van Persie từng làm?

  • Nếu không vì tiền, Alexis Sanchez đã chẳng tới MU

    Tại sao Alexis Sanchez lại tới MU, thay vì Man City? Chỉ có một câu trả lời duy nhất: vì tiền. Anh ta đang làm rất tốt việc tận dụng tài năng để thu về nhiều tiền nhất có thể.

    Nếu không vì tiền, Alexis Sanchez đã chẳng tới MU

    Tại sao Alexis Sanchez lại tới MU, thay vì Man City? Chỉ có một câu trả lời duy nhất: vì tiền. Anh ta đang làm rất tốt việc tận dụng tài năng để thu về nhiều tiền nhất có thể.

  • Carrick giải nghệ cuối mùa, gia nhập ban huấn luyện MU

    Huấn luyện viên Jose Mourinho xác nhận Michael Carrick sẽ trở lại đội hình một MU, nhưng sẵn sàng nghỉ thi đấu vào cuối mùa giải, sau đó gia nhập vào ban huấn luyện đội bóng: “Tôi nghĩ quyết định giải nghệ vào cuối mùa giải là tốt cho đội bóng và cậu ấy. Tôi mong đợi Carrick gia nhập ban huấn luyện. Chúng tôi sẽ rất hạnh phúc với quyết định đó của cậu ấy”, huấn luyện viên Jose Mourinho chia sẻ tại buổi họp báo mới đây.

    Sau khi được chiêu mộ từ Tottenham với giá 14 triệu bảng vào năm 2006, Michael Carrick khoác áo MU 12 mùa giải, thi đấu 460 trận và ghi 24 bàn thắng ở mọi mặt trận. Anh góp phần giúp đội chủ sân Old Trafford gặt hái những danh hiệu đáng chú ý như 5 chức vô địch Premier League, 1 cúp Champions League, cúp Europa League, FA Cup và 6 siêu cúp Anh.

    Burnley vs Man Utd anh 5

  • Danh sách cầu thủ ra sân của chủ nhà Burnley

    Burnley vs Man Utd anh 6

  • Danh sách cầu thủ ra sân của đội khách Man Utd

    Ashley Young trở lại sau án treo giò. Anh thay sao trẻ Luke Shaw trấn giữ hành lang cánh trái của "Quỷ đỏ".

    Burnley vs Man Utd anh 7

  • Sơ đồ chiến thuật 2 đội

    Burnley vs Man Utd anh 8

  • Ở trận đấu lượt đi trên sân Old Trafford, Man Utd bị Burnley dẫn trước đến 2 bàn và may mắn giành lại 1 điểm nhờ cú đúp của Jesse Lingard trong hiệp 2.

    Man Utd 2-2 Burnley: Cứu tinh Lingard

    Ngôi sao người Anh tỏa sáng rực rỡ với 2 bàn thắng giúp Man Utd giành lại 1 điểm đầy chật vật trước đội khách Burnley trong ngày lễ tặng quà.

  • Dàn sao Man Utd đã sẵn sàng cho trận đấu khó khăn với chủ nhà Burnley.

    Burnley vs Man Utd anh 9
    Burnley vs Man Utd anh 10

  • Pogba cùng đồng đội tập trung khỏi đội trước giờ bóng lăn.

    Burnley vs Man Utd anh 11
    Burnley vs Man Utd anh 12

  • Trận đấu bắt đầu. Man Utd giao bóng trước.

     

  • 13': Từ đường treo bóng bên cánh trái của Ashley Young, Pogba dứt điểm điệu đà nhưng bóng lại đi cao hơn so với khung thành của chủ nhà Burnley. Trận đấu diễn ra khá cân bằng và chưa có cơ hội nào thực sự nguy hiểm được 2 đội tạo ra.

     

  • 25': Một nửa hiệp đấu đầu tiên đã trôi qua, tỷ lệ kiểm soát bóng hoàn toàn nghiêng về phía Man Utd nhưng thầy trò HLV Jose Mourinho vấn chưa tạo được cơ hội nào thực sự nguy hiểm về phía khung thành của đội chủ nhà Burnley.

    Burnley vs Man Utd anh 13

  • 28': Từ quả phạt góc bên cánh phải, trung vệ Ben Mee bật cao đánh đầu đưa bóng đi vọt xà khung thành của De Gea trong gang tấc. Đây đã là cú dứt điểm thứ 5 của đội chủ nhà, trong khi Man Utd mới chỉ có 2 lần.

  • Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Arsenal đang thi đấu thăng hoa trên sân nhà và dẫn trước đội khách Crystal Palace tới 4 bàn chỉ trong 22 phút đầu tiên. Chủ nhân các pha lập công lần lượt là Monreal, Alex Iwobi, Koscielny và Lacazette.

    Burnley vs Man Utd anh 14

  • 42': KHÔNG VÀO! Ashley Young xâu kim Gudmundsson rồi thực hiện cú cứa lòng sở trường vào góc xa nhưng bóng lại đi chệch cột khung thành của Nick Pope trong gang tấc. Đây mới là cơ hội rõ rệt nhất của đội khách Man Utd kể từ đầu trận.

  • Hiệp một chỉ có 1 phút bù giờ.

     

  • HẾT HIỆP MỘT!

    Trước đội chủ nhà sở hữu lối chơi phòng ngự chắc chắn, hàng công của Man Utd gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào mành lưới của thủ môn Nick Pope. Trong khi đó, Arsenal trên sân nhà đang vùi dập đội khách Crystal Palace 4 bàn trong vòng nửa hiệp đấu đầu tiên.

    Burnley vs Man Utd anh 15

     

  • Thống kê trong hiệp đấu đầu tiên

    Man Utd liên tục triển khai những đợt tấn công bên hành lang cánh trái nơi có sự xuất hiện của Anthony Martial và Ashley Young trong hiệp một nhưng chưa đem lại hiệu quả. Trong khi đó với lối chơi phòng ngự phản công, Burnley cũng gây ra không ít sóng gió trước khung thành của David De Gea.

    Burnley vs Man Utd anh 16

     


  • Hiệp 2 bắt đầu.

     

  • Man Utd mở tỷ số ở phút 54

    54': VÀO!! Anthony Martial ghi tên lên bảng tỷ số với một pha dứt điểm bằng lòng trong quen thuộc. Bóng chạm người hậu vệ đội chủ nhà, dội xà trước khi lăn qua vạch vôi làm bó tay thủ thành Nick Pope. Công đầu thuộc về Romelu Lukaku với một nỗ lực tranh cướp bóng trước khi thực hiện đường chuyền quyết định cho đồng đội người Pháp lập công.

    Burnley vs Man Utd anh 17
    Burnley vs Man Utd anh 18

     



  • 57': KHÔNG VÀO!! Burnley được hưởng quả đá phạt có góc sút khá rộng. Người thực hiện là tiền vệ Johann Gudmundsson đưa bóng đi dội xà khung thành của De Gea. Ở trận lượt đi, Steven Defour cũng đã hạ gục thủ môn số 1 của MU bằng một cú sút phạt ở cự ly tương tự.

     

  • 60': Cầu thủ Burnley cho rằng bóng đã chạm tay Smalling sau cú đánh đầu của Gudmundsson. Tuy nhiên khi xem lại pha quay chậm, trung vệ bên phía Man Utd đã khép tay hết mức có thể khi ngăn cản pha dứt điểm của tiền vệ số 17.

  • 66': Paul Pogba nhận thẻ vàng sau pha chuồi bóng từ phía sau với tiền vệ Jack Cork của đội chủ nhà.

    Burnley vs Man Utd anh 19

  • 72': Juan Mata rời sân nhường chỗ cho Marouane Fellaini. Tiền vệ người Bỉ vẫn chưa đạt thỏa thuận gia hạn hợp đồng với Man Utd. Truyền thông Anh đưa tin, cựu cầu thủ Everton nhiều khả năng sẽ chia tay Old Trafford vào kỳ chuyển nhượng hè 2018.

     

  • 75': Man Utd tổ chức phản công nhanh nhưng Paul Pogba lại chơi hơi cá nhân khi dứt điểm luôn và để hậu vệ đội chủ nhà cản phá. Nếu là một đường chọc khe cho Martial hay Lukaku, khả năng MU có bàn nhân đôi cách biệt sẽ cao hơn rất nhiều.

     

  • Lần đầu tiên kể từ khi cập bến Old Trafford năm 2015, Anthony Martial sở hữu chuỗi 3 trận ghi bàn liên tiếp tại Premier League.

    Burnley vs Man Utd anh 20

  • Tại sân Emirates, Crystal Palace đã có bàn thắng danh dự trước chủ nhà ở phút 77 do công của tiền vệ trung tâm Luka Milivojevic.

    Burnley vs Man Utd anh 21

     


  • 79': Jesse Lingard rời sân nhường chỗ cho cậu bạn thân Marcus Rashford. 

     

  • 87': Liên tục là những đường chuyền được Pogba dành cho Anthony Martial. Tiền đạo người Pháp tự tin dứt điểm ở góc hẹp nhưng thủ môn Nick Pope đã kịp phản xạ cứu thua cho đội chủ nhà.

    Burnley vs Man Utd anh 22

  • Trận đấu có đến 5 phút bù giờ.

  • 92': Marcus Rashford nhận thẻ vàng sau pha cản người không bóng với NKoudou.

     

  • 93': Chủ nhà Burnley đang tăng cường sức ép thông qua những tình huống cố định nhưng hàng phòng ngự của Man Utd vẫn đang đứng vững.

    Burnley vs Man Utd anh 23

     


  • 94': Mourinho dùng nốt quyền thay người để tung Ander Herrera vào sân thay Anthony Martial.

  • HẾT GIỜ!

    95': Người hâm mộ Man Utd như ngồi trên đống lửa trong những phút cuối cùng của trận đấu. Liên tục là những pha treo bóng được Burnley thực hiện nhưng đều không vượt qua được hàng phòng ngự chắc chắn của "Quỷ đỏ".

    Burnley vs Man Utd anh 24

  • Thống kê sau 90 phút bóng lăn

    Cả Burnley và Man Utd tạo được khá nhiều cơ hội về phía khung thành của nhau nhưng lại thiếu đi sự sắc bén trong từng pha dứt điểm. Man Utd là đội may mắn hơn khi cú sút của Anthony Martial chạm chân một cầu thủ đội chủ nhà làm bó tay thủ môn Nick Pope.

    Burnley vs Man Utd anh 25

  • Kết quả các trận đấu diễn ra cùng giờ với màn so tài giữa Burnley và Man Utd. Arsenal có chiến thắng tưng bừng 4-1 trên sân nhà dù không có ngôi sao số một Alexis Sanchez.

    Burnley vs Man Utd anh 26




Dũng Sĩ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm