Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Martial tỏa sáng, MU nhọc nhằn đánh bại Everton

Tấn công khởi sắc nhưng sai lầm của hàng phòng ngự khiến Man Utd phải chờ đến những giây cuối mới có thể giành 3 điểm trước đội khách Everton.

Tiếp đón đối thủ ưa thích Everton trên sân nhà, HLV Mourinho gây bất ngờ khi cất học trò cưng Romelu Lukaku lên ghế dự bị để trao cơ hội đá cắm cho Marcus Rashford. Sự thay đổi của "Người đặc biệt" ngay lập tức giúp mặt trận tấn công của Man Utd khởi sắc.

Không có Lukaku, Man Utd từ bỏ lối chơi tạt cánh, đánh đầu thô cứng để chuyển sang những pha ban bật rực lửa. Pogba, Martial liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự Everton bằng khả năng rê dắt khéo léo bên cánh trái. 

Sau nhiều nỗ lực dứt điểm, bàn mở tỷ số cuối cùng cũng đến với đội chủ nhà ở phút 27. Martial mang về cho MU quả penalty sau pha đi bóng lắt léo. Pogba không thể đánh bại thủ môn Jordan Pickford ở cú sút đầu tiên nhưng anh đã nhanh chóng chuộc lỗi bằng pha đá bồi mở tỷ số cho "Quỷ đỏ". 

Truc tiep Man Utd vs Everton anh 1
Pogba suýt chút nữa hóa tội đồ với cú đá penalty màu mè nhưng thiếu hiệu quả.

Thế chủ động được chủ nhà Man Utd duy trì trong phần còn lại của hiệp một và đầu hiệp hai. Martial trong một ngày thi đấu rực sáng có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho "Quỷ đỏ" ở phút 49 sau một cú cứa lòng đẳng cấp từ ngoài vùng cấm.

Nhận thấy cách biệt khá an toàn, HLV Mourinho tung Lukaku vào sân. Kể từ đây, Man Utd chơi trùng xuống tạo cơ hội cho đội khách Everton vùng lên. Phút 77, Smalling phạm lỗi với Richarlison trong vùng cấm, tạo cơ hội cho Sigurdssson rút ngắn tỷ số còn 1-2 cho Everton trên chấm 11 m.

Truc tiep Man Utd vs Everton anh 2
Martial tiếp tục là điểm sáng trên hàng công Man Utd.

Đội hình của Man Utd có dấu hiệu xáo trộn sau bàn thua. HLV Mourinho buộc phải tung Ander Herrera vào sân để gia cố hàng phòng ngự. Cơ hội kết thúc trận đấu đến với MU ở phút bù giờ nhưng Anthony Martial lại không thể tận dụng để lập cú đúp.

Trong khi đó Everton với những sự tăng cường trên hàng công liên tục gây sức ép về phía khung thành của De Gea. Phải đến khi tiếng còi của trọng tài Jon Moss vang lên, CĐV MU mới có thể thở phào khi 3 điểm đã ở lại với sân Old Trafford.

Truc tiep Man Utd vs Everton anh 3
Man Utd vẫn còn cách khá xa so với top 4 giải Ngoại hạng.
  • MU vs Everton: 'Quỷ đỏ' duy trì phong độ tại Premier League?

    Đoàn quân của HLV Mourinho đang cho thấy những màn trình diễn tương đối ổn định thời gian gần đây, đặc biệt sau 2 cuộc đối đầu với Newcastle và Chelsea.

    MU vs Everton: 'Quỷ đỏ' duy trì phong độ tại Premier League?

    Đoàn quân của HLV Mourinho đang cho thấy những màn trình diễn tương đối ổn định thời gian gần đây, đặc biệt sau 2 cuộc đối đầu với Newcastle và Chelsea.

  • Pogba niềm nở đón tiếp đội bóng nhí bị kẹt trong hang Tham Luang

    Paul Pogba, HLV Mourinho cùng dàn sao MU có buổi giao lưu đầy ắp tiếng cười với 13 thành viên của đội bóng "Lợn rừng" vừa được giải cứu khỏi hang Tham Luang.

    Truc tiep Man Utd vs Everton anh 4

    Pogba niềm nở đón tiếp đội bóng nhí bị kẹt trong hang Tham Luang

    Paul Pogba, HLV Mourinho cùng dàn sao MU có buổi giao lưu đầy ắp tiếng cười với 13 thành viên của đội bóng "Lợn rừng" vừa được giải cứu khỏi hang Tham Luang.


  • MU trước nguy cơ mất trắng De Gea về tay Juventus

    Hợp đồng giữa De Gea và MU còn hiệu lực tới hè 2019, kèm theo điều khoản đội chủ sân Old Trafford có thể gia hạn thêm 1 năm nữa. Tới nay, thủ thành người Tây Ban Nha vẫn chưa ký hợp đồng mới với "Quỷ đỏ" thành Manchester. Chính điều đó khiến huấn luyện viên (HLV) Mourinho bất an.

    Theo The Times, Juventus bất ngờ muốn có De Gea theo dạng chuyển nhượng tự do. Họ hy vọng tìm được người gác đền có thể trở thành biểu tượng mới ở CLB, thay cho Gianluigi Buffon đã ra đi vào hè 2018 sau 17 năm gắn bó. Bến đỗ mới của thủ thành người Italy là PSG.

    Truc tiep Man Utd vs Everton anh 5

     

  • 'Bậc thầy đỡ bóng bước một' đưa lời khuyên cho Lukaku

    Trong buổi phỏng vấn với Mirror, cựu "Quỷ đỏ" Dimitar Berbatov từ chối chỉ trích Lukaku, thay vào đó anh đưa ra lời khuyên cho hậu bối sinh năm 1993: "Tôi nhớ khi còn ở MU, mình từng tịt ngòi trong 7 đến 8 trận. Sau đó, tôi ghi 5 bàn chỉ trong 1 trận đấu. Đây là điều hoàn toàn bình thường đối với một tiền đạo".

    "Vấn đề của Lukaku là ở việc cậu ấy luôn muốn gây ấn tượng nên đã ôm đồm quá nhiều việc. Tôi nghĩ Lukaku nên tập trung vào những thứ đơn giản nhất một tiền đạo hay làm trong vùng cấm, thay vì chạy dạt ra cánh trái như trận đấu cuối tuần qua", Berbatov nói thêm.

    Truc tiep Man Utd vs Everton anh 6
  • Lukaku đã tịt ngòi 8 trận liên tiếp trên mọi đấu trường. CĐV kỳ vọng tiền đạo người Bỉ có thể áp dụng những hiểu biết của mình về CLB cũ để "thông nòng" vào đêm nay. Đồ họa: Minh Phúc.

    Truc tiep Man Utd vs Everton anh 7

  • Danh sách cầu thủ ra sân của chủ nhà Man Utd

    Màn trình diễn tệ hại thời gian gần đây khiến Lukaku trả giá bằng suất đá chính. Tiền đạo người Bỉ ngồi dự bị để nhường vị trí cho Marcus Rashford.

    Truc tiep Man Utd vs Everton anh 8

  • Sơ đồ chiến thuật của đội khách Everton

    Truc tiep Man Utd vs Everton anh 9

  • Sơ đồ chiến thuật hai đội

    Anthony Martial, Marcus Rashford và Juan Mata sẽ là bộ ba trên hàng công của Man Utd ở trận đấu đêm nay. Trong khi đó, Everton ra sân với đội hình chỉ có một tiền đạo duy nhất, Richarlison.

    Truc tiep Man Utd vs Everton anh 10

  • Ở loạt trận diễn ra lúc 20h30, Arsenal đứt mạch 11 trận thắng trên mọi đấu trường sau khi bị Crystal Palace cầm hòa 2-2 tại Selhurst Park. Trong khi đó, Chelsea vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH sau trận thắng 4-0 trước chủ nhà Burnley.

    Crystal Palace vs Arsenal (2-2): 'Pháo thủ' đứt mạch toàn thắng

    Chuỗi 12 trận toàn thắng của Arsenal cuối cùng đã bị chấm dứt. Trước đội chủ nhà Crystal Palace thi đấu rất nỗ lực, "Pháo thủ" chỉ có được trận hòa 2-2 vào lúc 20h30 ngày 28/10.

  • Dàn sao Man Utd khởi động trước giờ bóng lăn. Lần gần nhất gặp nhau trên Old Trafford, MU đã đè bẹp Everton với tỷ số 4-0.

    Truc tiep Man Utd vs Everton anh 11
    Truc tiep Man Utd vs Everton anh 12

  • Không khí sôi động trong và ngoài SVĐ Old Trafford. CĐV kỳ vọng Man Utd sẽ giành 1 kết quả thuận lợi để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng.

    Truc tiep Man Utd vs Everton anh 13
    Truc tiep Man Utd vs Everton anh 14

  • Trọng tài Jon Moss nổi còi bắt đầu trận đấu. Chủ nhà Man Utd giao bóng trước.

  • 3': Cú dứt điểm đầu tiên trong trận đấu thuộc về Paul Pogba. Tiền vệ người Pháp ra chân từ khoảng cách gần 30 m nhưng bóng đi thẳng ra cột cờ góc.

  • 7': Liên tục là những đường tạt bóng từ hai cánh được đội khách Everton thực hiện. Cặp hậu vệ cánh của MU là Ashley Young và Luke Shaw đang phải hoạt động khá vất vả từ đầu trận.

    Truc tiep Man Utd vs Everton anh 15

  • 14': Từ quả phạt góc bên cánh phải, Andre Gomes bật cao đánh đầu ở vị trí không bị ai kèm nhưng không thể làm khó thủ thành David De Gea.

  • 20': Man Utd có câu trả lời bằng cú đánh đầu của Juan Mata. Tuy nhiên bóng đi chưa đủ hiểm hóc để đánh bại thủ thành số một của ĐTQG Anh, Jordan Pickford.

  • 20': Thẻ vàng đầu tiên của trận đấu thuộc về trung vệ Chris Smalling bên phía Man Utd.

    Truc tiep Man Utd vs Everton anh 16

  • 22': Tiền vệ Idrissa Gueye nhận thẻ vàng sau pha va chạm với Fred. Số 17 bên phía MU có pha xử lý tinh quái buộc cầu thủ đội khách phải phạm lỗi.

  • 23': Anthony Martial thử tài thủ môn Jordan Pickford bằng một cú ra chân sở trường từ ngoài vùng cấm. Bàn thắng vẫn chưa đến với đội chủ nhà Man Utd.

  • 26': Penalty cho Man Utd. Nỗ lực đi bóng lắt léo của Anthony Martial bên cánh trái mang về cho đội chủ nhà quả phạt đền. Người mắc lỗi lại là Idrissa Gueye.

  • Pogba mở tỷ số cho MU ở phút 28

    VÀO! Sau pha lấy đà khoan thai, Paul Pogba tung cú đá vào góc xa bên trái nhưng bị thủ môn Pickford cản phá. Tiền vệ người Pháp nhanh chân đá bồi đưa Man Utd vượt lên dẫn trước.

    Truc tiep Man Utd vs Everton anh 17

     


  • 31': Anthony Martial lại khuẩy đảo hàng phòng ngự Everton bằng khả năng đi bóng khéo léo. Pogba nhận bóng, tung cú dứt điểm vào góc xa nhưng thủ môn Pickford đã kịp đổ người cản phá. Rashford đệm bóng cận thành nhưng bàn thắng không được công nhận do tiền đạo số 10 đã rơi vào thế việt vị.


  • 35': Bóng chạm tay một cầu thủ phòng ngự của Everton sau cú đá của Martial nhưng tình huống diễn ra nhanh nên trọng tài Jon Moss đã không thể theo kịp. Cánh trái, nơi có sự xuất hiện của Martial và Pogba đang là hướng tấn công chính của đội chủ nhà.

    Truc tiep Man Utd vs Everton anh 18

  • 37': Nhận bóng bên cánh phải, Coleman xử lý bình tĩnh trước khi treo bóng cho Sigurdsson băng vào đánh đầu nhưng một lần nữa thủ môn De Gea vẫn là người giành chiến thắng.

  • Hiệp một có 2 phút bù giờ. Everton vẫn đang nỗ lực đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ trong những phút ít ỏi còn lại.

  • 45+2': Trọng tài Jon Moss dừng trận đấu để nhắc nhở Idrissa Gueye sau pha phạm lỗi với Pogba. Tiền vệ của Everton đã phải nhận một thẻ vàng trước đó.

  • HẾT HIỆP MỘT

    Chủ nhà Man Utd tạm dẫn trước Everton 1-0 nhờ pha lập công của Paul Pogba.

    Truc tiep Man Utd vs Everton anh 19

     

  • Thống kê đáng chú ý sau 45 phút bóng lăn

    Everton tạo ra lượng cơ hội ngang ngửa Man Utd nhưng nỗ lực dứt điểm của Walcott, Sigurdsson đều chưa đủ độ khó để đánh bại thủ môn De Gea.

    Truc tiep Man Utd vs Everton anh 20

  • Hiệp hai bắt đầu.

  • 46': Richarlison đột phá vào trung lộ trước khi tung cú sút từ ngoài vùng cấm, bóng xuyên qua cặp trung vệ của Man Utd nhưng vẫn nằm trong tầm kiểm soát của thủ môn David De Gea.

    Truc tiep Man Utd vs Everton anh 21

  • Martial nâng tỷ số lên 2-0 cho MU ở phút 49

    VÀO!! Nhận đường chuyền của Pogba, Anthony Martial tung cú cứa lòng một chạm từ sát vạch 16,5 m. Bóng đi cuộn vào góc xa, thủ môn Pickford bay người hết cỡ nhưng vẫn không thể cứu thua cho đội khách.

    Truc tiep Man Utd vs Everton anh 22

  • 51': KHÔNG VÀO! Đường chuyền của Richarlison đặt Bernard vào vị trí thuận lợi. Tiền vệ người Brazil xử lý khéo léo vượt qua De Gea nhưng lại dứt điểm vào mép lưới trong sự tiếc nuối của HLV Marco Silva.

    Truc tiep Man Utd vs Everton anh 23

  • 54': Marcus Rashford đối mặt thủ môn Pickford sau đường chuyền của Mata nhưng tiền đạo trẻ người Anh lại không thể tận dụng để nâng tỷ số lên 3-0 cho Man Utd.

  • 57': Pogba khống chế đẳng cấp đường chuyền của Mata trước khi xoay người dứt điểm nhưng thủ môn Pickford đã có pha đổ người xuất sắc cứu thua cho đội khách.

  • 65': Romelu Lukaku được tung vào sân thay Marcus Rashford.

    Truc tiep Man Utd vs Everton anh 24

  • 66': Andre Gomes tận dụng chiều cao 1,88 m để dứt điểm bằng đầu sau quả tạt của Walcott nhưng đường bóng vẫn đi quá dễ dàng với sải tay của David De Gea.

  • 72': Seamus Coleman băng xuống rất nhanh từ cánh phải nhưng cú dứt điểm của hậu vệ người Ireland lại đưa bóng đi vọt xà.

  • Tỷ số rút ngắn còn 1-2 cho Everton

    76': Trọng tài Jon Moss chỉ tay vào chấm phạt đền sau pha phạm lỗi của Smalling với Richarlison. Trên chấm 11 m, Sigurdsson đánh bại De Gea để thắp lại hy vọng cho đội khách Everton.

    Truc tiep Man Utd vs Everton anh 25

  • 83': Đội hình của Man Utd có dấu hiệu xáo trộn sau bàn thua từ chấm 11 m. Bên ngoài sân, HLV Mourinho đang dặn dò Ander Herrera trước khi tung tiền vệ người Tây Ban Nha vào sân.

  • 85': Juan Mata rời sân nhường chỗ cho Ander Herrera - một tiền vệ phòng ngự.

     

  • 89': Pogba thử vận may với một cú sút xa bằng chân trái, bóng đi chạm chân một cầu thủ Everton giảm lực rồi nằm gọn trong tay thủ môn Pickford.

  • Trận đấu có 6 phút bù giờ.

  • 90+4': KHÔNG VÀO! Anthony Martial băng xuống, thoải mái ngắm nghía nhưng lại không thắng được thủ môn Pickford trong pha đối mặt.

  • 90+5': Jesse Lingard vào sân thay Fred. Một sự thay người nhằm câu giờ của Man Utd.

  • HẾT GIỜ

    90+6': Trận đấu khép lại với cú dứt điểm lên trời của tài năng trẻ Lookman.

    Truc tiep Man Utd vs Everton anh 26

  • Thống kê đáng chú ý sau 90 phút bóng lăn

    Truc tiep Man Utd vs Everton anh 27



Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm