Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Mourinho: 'Lukaku sẽ sớm lấy lại sự tự tin'

Chia sẻ trên truyền thông, "Người đặc biệt" bác bỏ hoàn toàn gợi ý chiêu mộ Ibra và bày tỏ niềm tin tuyệt đối dành cho chân sút người Bỉ bất chấp phong độ nghèo nàn thời gian qua.

Trong 6 trận gần nhất, hàng công của MU có tới 8 lần đưa bóng vào lưới đối phương. Tuy vậy, từng đó là chưa đủ để đáp ứng kỳ vọng của người hâm mộ (NHM) "Quỷ đỏ". Và cái tên bị chỉ trích nhiều nhất trong thời gian qua, không ai khác chính là mũi nhọn cao nhất trên hàng công, Romelu Lukaku.

Trước phong độ tệ hại của tiền đạo chủ lực, nhiều CĐV đã gợi ý chiến lược gia người Bồ Đào Nha chiêu mộ người cũ, tiền đạo Zlatan Ibrahimovic. Tuy vậy, trong những phát biểu mới nhất, "Người đặc biệt" đã thẳng thắn bác bỏ gợi ý trên và quyết đặt niềm tin vào Lukaku.

"Trong mỗi trận đấu, tôi luôn có niềm tin rằng Lukaku sẽ thi đấu tốt. Tháng ngày gian khó qua đi, một ngày nào đó, Lukaku sẽ ghi bàn trở lại. Và một ngày nào đó, Lukaku sẽ sớm lấy lại sự tự tin. Tất nhiên là không phải bây giờ, nhưng tôi tin điều đó sẽ sớm xảy đến", Daily Mail dẫn lời chiến lược gia người Bồ Đào Nha.

Mourinho bao ve Lukaku anh 1
Mourinho vẫn sẽ tin dùng Lukaku bất chấp phong độ tệ hại của tiền đạo này. 

Lần gần nhất NHM thấy "Voi con" ăn mừng trong màu áo "Quỷ đỏ" gần hai tháng trước, trong chiến thắng 2-0 của MU trước Burnley. Từ đó tới nay, tiền đạo này trải qua chuỗi 9 trận liên tiếp tịt ngòi trên mọi đấu trường.

Ở trận đấu gần nhất gặp Juventus, chân sút người Bỉ tiếp tục thể hiện màn trình diễn kém thuyết phục. Anh tỏ ra quá non nớt trước sự tinh khôn của bộ đôi Chiellini - Bonucci và hoàn toàn im hơi lặng tiếng trong suốt trận đấu.

Tuy vậy, khi được các phóng viên hỏi về việc có cảm thấy hối hận khi không "đá" Lukaku lên băng ghế dự bị hay không, chiến lược gia 55 tuổi vẫn một mực bênh vực cậu học trò.

"Một tiền vệ trung tâm thì không thể thi đấu ở vị trí tiền đạo cắm. Vậy nên trước Juventus, chúng ta có hai lựa chọn. Một là sử dụng những con người ở những vị trí quen thuộc như vẫn đang làm, hai là cho cậu ấy (Lukaku) ngồi trên băng ghế dự bị và thay bằng Rashford, một cầu thủ thường xuyên thi đấu ở vị trí tiền đạo cánh", Mourinho chia sẻ.

Trong bối cảnh Lukaku sa sút phong độ, khó khăn lại càng chồng chất khó khăn với Mourinho. Trong chuyến hành quân tới sân Goodison Park của Everton cuối tuần này, ông sẽ không có sự phục vụ của Alexis Sanchez vì chấn thương khi tập trung cùng ĐT Chile, trong khi khả năng ra sân của Jesse Lingard vẫn là dấu hỏi lớn.

Bị ảnh hưởng bởi virus FIFA, "Người đặc biệt" không ngần ngại "đá xoáy" LĐBĐ Chile: "Một vài Liên đoàn rất chuyên nghiệp khi họ trả cầu thủ về CLB sớm, và chúng tôi có thể sớm bắt đầu quá trình điều trị, nhưng số khác thì không. Họ giữ cầu thủ lại và chúng tôi chẳng biết gì về tình hình của họ cả".

Mourinho bao ve Lukaku anh 2
Mourinho sẽ không có sự phục vụ của Sanchez ở trận đấu cuối tuần này.

Lúc 23h00 ngày 28/10 (theo giờ Việt Nam), thầy trò HLV Jose Mourinho sẽ bước vào cuộc chạm trán với Everton trong khuôn khổ vòng đấu thứ 10, Premier League 2018/19.

Trong cuộc chạm trán đối thủ vùng Merseyside, không chỉ Sanchez, "Quỷ đỏ" còn mất Marouane Fellaini, Diego Dalot, Scott McTominay, Luke Shaw và Nemanja Matic cũng bởi virus FIFA.

Highlights MU 0-1 Juventus: Dybala tỏa sáng Paulo Dybala là tác giả của bàn thắng duy nhất giúp Juventus giành trọn 3 điểm khi làm khách trên sân Old Trafford tại lượt trận thứ ba bảng H Champions League diễn ra sáng 24/10.

Hoàng Linh

Bạn có thể quan tâm