Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Martial nên đá thay Rooney ở vị trí trung phong

Phong độ sa sút của Wayne Rooney tạo điều kiện để tân binh Anthony Martial chiếm vị trí cao nhất trên hàng công “Quỷ đỏ”.

Wayne Rooney đang trải qua quãng thời gian khó khăn nhất kể từ khi gia nhập Manchester United năm 2004. Sau 10 lần ra sân tại Premier League mùa này, tiền đạo người Anh ghi vỏn vẹn 2 bàn và không có nổi một pha kiến tạo. Thậm chí, ở một số trận “Gã Shrek” không tung ra nổi một pha dứt điểm.

Những con số thống kê nghèo nàn về Rooney khiến chính người hâm mộ “Quỷ đỏ” cũng cảm thấy bất ngờ. Bởi “Gã Shrek” được trở lại thi đấu trung phong sở trường, vị trí anh từng khuynh đảo mọi hàng phòng ngự trong cuối những năm 2000 và đầu 2011.

Chuyên gia cho rằng Rooney nên nhường lại vị trí tiền đạo cắm cho Martial. Ảnh: Sky Sports.

Bất chấp phong độ sa sút của Rooney, huấn luyện viên Louis Van Gaal vẫn đặt trọn niềm tin vào tiền đạo 30 tuổi. Trả lời phỏng vấn sau trận hòa Crystal Palace 0-0, chiến lược gia người Hà Lan khẳng định Rooney đang hoàn thành tốt vai trò của đội trưởng. Ông tin cựu cầu thủ Everton sẽ tìm lại bản năng săn bàn trong thời gian tới.

Cảnh sát Manchester đăng thông báo Rooney mất tích

Phong độ tệ hại kể từ đầu mùa khiến Wayne Rooney trở thành nhân vật chính trong một trò đùa của sở cảnh sát quận Greater Manchester.

Tuy nhiên, bình luận trên chương trình Sky Sports Now với vai trò là khách mời, hai cựu cầu thủ Tony Cascarino và Neil McCann lại không nghĩ vậy. Cả Cascarino lẫn McCann đều cho rằng HLV Van Gaal nên xếp tài năng trẻ Anthony Martial đá thay Wayne Rooney ở vị trí tiền đạo cắm trong giai đoạn còn lại của mùa giải.

“Tại sao không để Martial đá tiền đạo trung tâm, trong khi Rooney lại rất phù hợp với vị trí số 10. Tôi biết chân sút người Anh là cầu thủ thích hoạt động rộng. Nếu Rooney đảm nhiệm vai trò tiền vệ tổ chức, anh ấy sẽ thoát khỏi tình trạng khó khăn hiện nay”, Tony Cascarino bày tỏ quan điểm.

Trong khi Neil McCann cho rằng MU chỉ có thể giải quyết được vấn đề ghi bàn hiện nay bằng cách rút Rooney khỏi vị trí tiền đạo cắm. Cựu cầu thủ Southampton nói: “Tôi biết Van Gaal thích sơ đồ hiện nay. Tuy nhiên, Rooney không còn phù hợp với vai trò trung phong. Anh ấy là cầu thủ đẳng cấp thế giới. Nhưng giờ anh ấy nên đá lùi xuống và nhường lại vị trí cho Martial”.

Những con số thống kê về Rooney và Martial tại Premier League mùa này. Đồ họa: Sky Sports.

Sở dĩ Anthony Martial được đánh giá cao bởi ngoài tốc độ và kỹ thuật, tiền đạo trẻ 19 tuổi người Pháp còn sở hữu khả năng săn bàn cực tốt. Sau 7 lần ra sân tại Premier League kể từ khi gia nhập MU đầu tháng 9, cựu cầu thủ Monaco ghi 3 bàn, kiến tạo 1 lần với tỷ lệ sút chính xác lên tới 75% dù bị xếp đá cánh, vượt trội so với Rooney (56%).

Phát biểu sau khi cầm hòa Manchester United 0-0, huấn luyện viên Alan Pardew gây bất ngờ khi tiết lộ không quá bận tâm tới sự hiện diện của Wayne Rooney. Nhiệm vụ chính ông giao cho học trò là “bắt chết” Martial. Theo vị thuyền trưởng Crystal Palace, chỉ cần phong tỏa tiền đạo 19 tuổi người Pháp, MU sẽ không có nhiều cơ hội ghi bàn. 

Louis Van Gaal tiếp tục đặt niềm tin vào Wayne Rooney

Dù trong tay có Anthony Martial và Marouane Fellaini, vị thuyền trưởng của MU tuyên bố ông vẫn sẽ tin tưởng để Rooney thi đấu ở vị trí tiền đạo cắm trong những trận đấu tiếp theo.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm