Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Louis Van Gaal tiếp tục đặt niềm tin vào Wayne Rooney

Dù trong tay có Anthony Martial và Marouane Fellaini, vị thuyền trưởng của MU tuyên bố ông vẫn sẽ tin tưởng để Rooney thi đấu ở vị trí tiền đạo cắm trong những trận đấu tiếp theo.

Trả lời phỏng vấn của Daily Mail, Louis Van Gaal cho biết ông sẽ luôn giữ vững lập trường và để Wayne Rooney thi đấu ở vị trí cao nhất trên hàng công “Quỷ đỏ”, bất chấp phong độ sa sút của tiền đạo 30 tuổi ở mùa giải năm nay.

“Rooney đang hoàn thành tốt vai trò của một người đội trưởng. Cậu ấy là cầu thủ đẳng cấp nhất trong đội hình của MU. Tôi hoàn toàn tin tưởng Wayne sẽ tìm lại phong độ trong thời gian tới”, chiến lược gia 64 tuổi khẳng định.

Cảnh sát Manchester đăng thông báo Rooney mất tích

Phong độ tệ hại kể từ đầu mùa khiến Wayne Rooney trở thành nhân vật chính trong một trò đùa của sở cảnh sát quận Greater Manchester.

Người hâm mộ tiếp tục phải
Người hâm mộ tiếp tục phải chịu đựng phong độ tệ hại của tuyển thủ Anh trong những trận đấu tiếp theo. Ảnh: Caughtoffside.

Nếu tính cả trận hòa 0-0 trên sân của Crystal Palace vào cuối tuần trước, Manchester United đã trải quan gần 300 phút thi đấu mà không thể ghi nổi một bàn thắng. Cầu thủ thi đấu tệ nhất trên hàng công “Quỷ đỏ” không ai khác chính là đội trưởng Wayne Rooney. Sự chậm chạp cùng cảm giác bóng không tốt khiến tuyển thủ Anh trở nên vô hại trong vòng cấm và liên tục bỏ lỡ những cơ hội mười mươi do đồng đội tạo ra.

Hiện tại, trong tay HLV Van Gaal vẫn còn 2 cầu thủ có thể thi đấu tốt ở vị trí tiền đạo cắm, đó chính là Anthony Martial và Marouane Fellaini. Tài năng trẻ người Pháp đã thi đấu vô cùng ấn tượng kể từ khi gia nhập đội chủ sân Old Trafford với 5 pha lập công sau 9 trận. Tuy nhiên, “Henry mới” lại phải thi đấu dạt biên trong những trận đấu gần đây để nhường vị trí cho Wayne Rooney. Bên cạnh đó, cầu thủ sở hữu 6 bàn thắng ở mùa giải 2014/15, Marouane Fellaini cũng đang phải làm bạn với băng ghế dự bị từ đầu mùa.

Fellaini đã thi đấu khá tốt trong vai trò của một cầu thủ tấn công ở mùa giải 2014/15.
Fellaini đã thi đấu khá tốt trong vai trò của một cầu thủ tấn công ở mùa giải 2014/15. Ảnh: Caughtoffside.

Phát biểu trước trận đấu với CSKA tại Champions League, Louis Van Gaal tiết lộ ông sẽ không sử dụng Marouane Fellaini trong vai trò của một tiền đạo cắm. Ngoài ra, “Tulip thép” cũng bác bỏ khả năng thay thế Rooney bằng Anthony Martial.

“Fellaini và Martial, cả hai chỉ là những cầu thủ nằm trong kế hoạch B của tôi, Rooney vẫn là ưu tiên số một. Vì một vài lý do, tôi đã bắt buộc phải để Fellaini thi đấu ở vị trí tiền đạo trong trận đấu với Liverpool, và điều này sẽ không diễn ra trong phần còn lại của mùa giải”, nhà cầm quân người Hà Lan nhấn mạnh.

2h45 ngày 4/10, MU sẽ có cuộc tiếp đón CSKA Moscow ở lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League (Zing.vn tường thuật trực tiếp). “Quỷ đỏ” đang rất cần một chiến thắng để giải tỏa tâm lý, và hơn hết là củng cố tham vọng giành vé đi tiếp tại bảng B.

Van Gaal tuyên bố MU phải thắng CSKA Moscow

Người hâm mộ MU hy vọng đội nhà sẽ có thêm nhiều bàn thắng, nhưng huấn luyện viên Van Gaal chưa thể tìm ra giải pháp giúp hàng công "Quỷ đỏ" Manchester chơi hiệu quả hơn.

Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm