Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Martial hồi sinh, MU mất tiền

Anthony Martial ghi bàn trở lại, điều này không chỉ giúp người hâm mộ Manchester United hài lòng, mà cả đội bóng cũ AS Monaco của chân sút người Pháp vui lây.

Trước Watford ở vòng 25 Premier League (11/2), Martial có bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho "Quỷ đỏ"  Tiền đạo người Pháp đang choàng dậy. Tính từ ngày 31/12, Martial đã có 3 pha lập công và 3 đường kiến tạo. Bàn thắng mới đây cũng giúp cây săn bàn 21 tuổi nâng thành tích ghi bàn mùa này lên con số 7.

Và trên mọi đấu trường từ lúc gia nhập MU vào năm 2015, Martial đã bỏ túi 24 pha lập công. Lúc này, chỉ cần anh ghi thêm 1 bàn nữa, Manchester United phải trả cho đội bóng cũ AS Monaco của tiền đạo người Pháp 8,6 triệu bảng. Đây là một phần trong ba điều khoản phụ thêm được hai CLB ký kết ban đầu.

Martial hoi sinh,  MU mat tien anh 1
Martial đang có dấu hiệu hồi sinh. Ảnh: Getty Images.

Cụ thể, MU phải thanh toán cho đại diện Ligue 1 số tiền 8,6 triệu bảng nếu Martial ghi được 25 bàn. Số tiền tương tự được áp dụng trong trường hợp cầu thủ này có 25 lần khoác áo tuyển Pháp và được đề cử cho giải thưởng Quả bóng vàng.

Trong khi đó, Monaco sẽ sở hữu 50% phí chuyển nhượng nếu Martial rời sân Old Trafford với giá từ 51,4 triệu bảng đến 85,7 triệu bảng.

Martial là bản hợp đồng được HLV Louis van Gaal mang về thành Manchester. Anh bùng nổ trong những ngày "chân ướt chân ráo" tới CLB. Ở trận ra mắt, Martial ghi bàn vào lưới Liverpool sau pha sô lô ấn tượng. Kết thúc mùa 2015-16, anh cũng ghi được 17 bàn trên mọi đấu trường.

MU tốn 36 triệu bảng để mua Martial từ AS Monaco. Số tiền này có thể tăng lên thành 58 triệu bảng tùy thuộc vào các điều khoản phụ thêm được hai CLB ký kết.

Thế nhưng gió đổi chiều khi Jose Mourinho tới. Martial gặp khó khăn trong việc thích nghi với hệ thống mới. Anh không được ra sân nhiều. Có thời điểm số 11 tưởng chừng sẽ rời sân Old Trafford để tới Sevilla. Lúc đó, Mourinho vào cuộc, ông khuyên anh "nên nghe HLV, thay vì người đại diện".

Martial hoi sinh,  MU mat tien anh 2
Martial (áo đỏ) đang có dấu hiệu choàng dậy gần đây. Ảnh: Reuters.

Martial đã đúng khi nghe Mourinho. Anh cũng tự bấm nút khởi động lại bản thân. Trước Middlesbrough (31/12), Martial đóng góp 1 bàn trong cuộc lội ngược dòng ngoạn mục với tỷ số 2-1 của MU. Rồi trong các trận gặp Reading và Watford, cựu sao AS Monaco tiếp tục điền tên lên bảng tỷ số.

Nhìn Martial hồi sinh, MU và AS Monaco sẽ rất vui. Các bàn thắng của "tiểu Thierry Henry" đang góp phần giúp "Quỷ đỏ" tiến gần đến top 4 trên bảng xếp hạng Premier League. Nhưng đổi lại, đội chủ sân Old Trafford sắp phải tốn thêm khoản phí không nhỏ cho Martial với các bàn thắng anh mang đến.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm