Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mark Zuckerberg phủ nhận tin suýt chết khi đấu võ

Đại diện Meta khẳng định Mark Zuckerberg không hề bất tỉnh đến nguy hiểm tính mạng khi thi đấu jiu-jitsu. Trước đó, một trọng tài cho biết CEO Meta suýt nghẹt thở trong trận đấu.

Hình ảnh thi đấu Mark Zuckerberg đăng tải lên Facebook hôm 7/5. Ảnh: Mark Zuckerberg

Hôm 2/6, New York Times đăng tải một bài viết nói về hành trình giành được huy chương vàng và bạc tại giải đấu jiu-jitsu của Mark Zuckerberg. Bài viết đề cập đến việc vị tỷ phú gặp nguy hiểm khi thi đấu.

Thông tin này được võ sĩ jiu-jitsu kỳ cựu người Brazil José Lucas Costa da Silva, từng làm trọng tài cho một trận đấu của Zuckerberg kể lại. Trong giải đấu jiu-jitsu tổ chức ở Redwood City, California (Mỹ) ngày 6/5, da Silva đã phải tạm ngừng trận đấu khi nghe tiếng Zuckerberg ngáy, bởi đây là dấu hiệu của một người bất tỉnh vì nghẹt thở. Nói cách khác, trọng tài cho rằng CEO Meta khi đó đang gặp nguy hiểm tính mạng.

Tuy nhiên, đội ngũ của Mark Zuckerberg tuyên bố thông tin này không đúng sự thật. Huấn luyện viên của ông đính chính rằng vị tỷ phú không hề bất tỉnh trong giải đấu jiu-jitsu hồi tháng 5. Âm thanh trọng tài José Lucas Costa da Silva nghe được là tiếng lầm bầm, không phải tiếng ngáy như ông tưởng.

“Trong toàn bộ giải đấu, Mark Zuckerberg chưa bao giờ bị thương đến mức mất ý thức”, đại diện Meta khẳng định.

Mark Zuckerberg khong suyt chet anh 1
Mark Zuckerberg chia sẻ ảnh luyện tập jiu-jitsu hàng ngày trên Instagram. Ảnh: Mark Zuckerberg.

Theo Business Insider, thông tin về giải đấu của Mark Zuckerberg xuất hiện ngay sau khi ông chia sẻ đoạn video tập luyện với võ sĩ võ tự do (MMA) chuyên nghiệp Khai Wu trên trang Instagram cá nhân. “Này!! Cậu quá tuyệt Mark à”, vận động viên MMA Conor McGregor người Ireland nói trong video cùng hàng loạt lời khen từ các đấu thủ khác.

Hồi tháng 5, tỷ phú công nghệ đã giành được huy chương vàng và huy chương bạc tại giải đấu jiu-jitsu tổ chức ở Redwood City, California (Mỹ) trước sự ngạc nhiên của nhiều người trong cộng đồng võ thuật. Đây là lần đầu ông tham dự giải đấu võ thuật.

“Nó không giống giải đấu đầu tiên của ông ấy. Mark Zuckerberg có kỹ thuật rất sắc bén và chẳng biết sợ hãi. Không phải đấu thủ đai trắng lần đầu dự giải nào cũng làm được điều này”, Giám đốc Danny Patalot của BJJ Tour bình luận.

“Tôi đã thi đấu giải jiu-jitsu đầu tiên và đã giành được một số huy chương cho đội Guerilla Jiu Jitsu”, Zuckerberg hào hứng chia sẻ thành tựu trên Instagram và Facebook. Người sáng lập Facebook và Meta cho biết mình quan tâm đến môn thể thao này từ khoảng thời gian đầu đại dịch Covid-19.

Jiu-jitsu được ra đời từ những năm 1920, nổi lên trong khoảng 30 năm trở lại và được xem như là một môn võ hiệu quả trong thi đấu đối kháng. CEO Meta từng chia sẻ hứng thú của mình với môn võ này trong tập podcast trên Joe Rogan Experience hồi tháng 8/2022.

“Tôi thích xem UFC (Giải vô địch đối kháng đỉnh cao) vì tôi cũng thích thể thao. Nó mang tính nguyên thủy, căn bản cao”, vị tỷ phú nói với Joe Rogan trong buổi trò chuyện. Ông cũng cho biết đã rủ rê thành công rất nhiều bạn bè chơi jiu-jitsu chung.

Nhiều bạn bè của Mark Zuckerberg cũng nói rằng ông là một người rất thích thể thao. Nhà đồng sáng lập Facebook từng là đội trưởng môn đánh kiếm thời đi học và chạy bộ vào những năm 2010. Theo Sam Lessin, cựu Phó chủ tịch và là bạn thân lâu năm của Mark Zuckerberg, ông đã thử qua rất nhiều môn thể thao mới như khúc côn cầu, lướt ván. “Ông ấy xem chúng là những kho báu chứa đầy sự thú vị”, Lessin chia sẻ.

Trong nhóm bạn của mình, CEO Meta cũng là người đi đầu trong các hoạt động thể chất. Ông thường rủ rê mọi người tham gia vào các thử thách vận động thể thao. “Khi đang đi du lịch, ông ấy thường sẽ bảo mọi người thử thi đua leo lên núi”, ông Lessin nhớ lại.

Những câu chuyện ít được biết về tỷ phú công nghệ

Tủ sách Công nghệ đem đến cho độc giả những cuốn sách hay nhất, đúc kết hàng trăm giờ chia sẻ của Steve Jobs, Elon Musk và những người liên quan. Chúng chứa đựng những câu chuyện công nghệ thú vị, ít khi được bật mí.

Apple sắp lấy mất giấc mơ của Mark Zuckerberg

Tầm nhìn phát triển vũ trụ ảo của Meta dần đi vào ngõ cụt, thế chỗ là các hướng đi thực tế hơn như của Apple, tập trung vào tính năng của thiết bị kính thực tế ảo.

Mark Zuckerberg là tỷ phú kiếm nhiều tiền nhất đầu năm 2023

Tài sản của CEO Meta tăng 100%, tương đương 44 tỷ USD nhờ đà tăng cổ phiếu của công ty này, nơi ông là một trong những cổ đông lớn nhất.

Thúy Liên

Bạn có thể quan tâm