Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mark Webber chia tay F1 vào cuối mùa giải

Tay đua người Úc của đội Red Bull đã quyết định chia tay đường đua F1 sau khi mùa giải năm nay kết thúc.

Mark Webber chia tay F1 vào cuối mùa giải

Tay đua người Úc của đội Red Bull đã quyết định chia tay đường đua F1 sau khi mùa giải năm nay kết thúc.

Webber được lựa chọn để tiếp tục tham gia đường đua F1 hoặc với Red Bull hoặc với một đội đua hàng đầu khác, nhưng tay đua 36 tuổi này cảm thấy đây là thời điểm để dừng lại. Tay lái Kimi Raikkone của đội Lotus là ứng viên số 1 để thay thế Webber tại Red Bull.

Mark Webber trải qua năm cuối cùng tại Red Bull không mấy vui vẻ.

Trong 12 năm tham gia F1, Mark Webber đã 9 lần về nhất chặng, 36 lần đứng trên bục podium, 11 lần giành pole, 15 lần thực hiện vòng đua nhanh nhất cũng như 2 lần xếp thứ 3 ở bảng xếp hạng chung cuộc. Mùa giải thành công nhất của Webber là ở năm 2010 khi anh liên tục dẫn đầu bảng xếp hạng trong suốt mùa giải nhưng thi đấu sa sút ở 3 chặng cuối, để rồi bị tụt xuống thứ 3 chung cuộc sau đồng đội Sebastian Vettel và Fernando Alonso.

Mark Webber là một tay đua tài năng, thi đấu trung thực, công bằng kể cả khi không có được mối quan hệ êm thấm với đồng đội Sebastian Vettel. Mối quan hệ của họ căng thẳng trong suốt nhiều năm trời khi lãnh đạo Red Bull tỏ ra ưu ái Vettel hơn. Mâu thuẫn được đẩy lên cao khi Vettel bất chấp lệnh của quản lý đội về nguy cơ hết nhiên liệu và lốp mòn để vượt qua Webber cán đích đầu tiên tại chặng đua ở Malaysia vào tháng 3 vừa qua.

Ban đầu tay đua người Đức đã lên tiếng xin lỗi Mark Webber nhưng sau đó cho biết anh có thể làm điều tương tự trong tương lai. Hành động này của Vettel khiến Mark Webber cực kỳ tức giận. Mối quan hệ của họ không thể hàn gắn, đây được cho là nguyên nhân chính khiến Webber không muốn ở lại với Red Bull đến hết mùa giải 2014.

Về phần Red Bull, họ luôn chào đón Mark Webber ở lại. Vào cuối tháng 4 năm nay, ông chủ của đội  Dietrich Mateschitz đã cho biết: “Có thể Mark (Webber) sẽ nghỉ hưu và điều đó là quyền lựa chọn của anh ấy. Nhưng Mark vẫn sẽ là ứng viên để tiếp tục gắn bó với đội vào năm 2014”

Sau khi chia tay F1, nhiều khả năng Mark Webber sẽ tham gia đội đua Porche tham dự hạng LMP1- hạng cao nhất của các giải đua đường trường vào năm 2014. Thời gian qua Webber liên tục có những lần chạy thử tại cuộc đua Le Mans 24h.

HOÀNG TÂM 

Theo Infonet

HOÀNG TÂM 

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm