Hình thức thanh toán này cũng thể hiện chủ thẻ là người tiêu dùng thông minh.
Một thẻ thanh toán kết hợp nhiều tiện ích
Chị Lan Anh, 26 tuổi, nhân viên văn phòng quận 3, TP.HCM khi đi ăn và thanh toán bằng thẻ tín dụng tại King BBQ trên đường Lê Quý Đôn đã khá bất ngờ khi được hoàn lại tới 30% hóa đơn, tương đương 500.000 đồng. Niềm vui của chị Lan Anh đến từ chiếc thẻ Maritime Bank Mastercard bởi ngân hàng này có chương trình Joy/Joy+ với ưu đãi lên đến 50%. Qua đó chủ thẻ được hưởng ưu đãi đến từ các doanh nghiệp mà ngân hàng có liên kết.
Đây là mức chiết khấu rất cạnh tranh với nhiều dịch vụ thẻ thành viên khác có trên thị trường. Bởi với chiếc thẻ này, chị Lan Anh còn có thể nhận những ưu đãi tương tự tại hàng loạt nhà hàng như: Seoul Garden, Hotpot Story và Sushi Kei, Domino Pizza, Hệ thống Vinpearl…
Người tiêu dùng thông minh ngày càng có xu hướng thanh toán bằng thẻ. Ảnh: Creditcards |
Xu hướng kết hợp với các doanh nghiệp, dịch vụ mang đến các ưu đãi hấp dẫn nhằm thu hút khách hàng đang được hàng loạt ngân hàng trong và ngoài nước, thậm chí các hãng viễn thông, siêu thị, ví điện tử triển khai bởi tính hiệu quả cao. Tuy nhiên, các kết hợp này chủ yếu mang tính riêng lẻ, chưa đồng bộ nên khách hàng khó nắm bắt, theo dõi ưu đãi dành cho mình.
Chị Anh Thư, 32 tuổi, giám đốc một công ty quảng cáo tại quận 7 cho biết chị thường xuyên cập nhật các điểm dịch vụ có khuyến mãi mới hay giảm giá cho thẻ thành viên, thẻ ngân hàng. Với nhiều ưu đãi như vậy, chị tiết kiệm được rất nhiều nên tiêu dùng khá thoải mái cho những thứ mình thích.
Tuy nhiên, chị cũng chia sẻ: “Hiện nay có nhiều ứng dụng để theo dõi khuyến mãi nhưng với ưu đãi của thẻ ngân hàng thì khá khó. Thường họ hay tổng hợp trong một cuốn sổ nhỏ, lại cập nhật thường xuyên nên nhiều khi khách không biết”.
Joy Hub - điểm đến ưu đãi cho mọi nhu cầu
Nắm bắt nhu cầu của khách hàng, Maritime Bank tiên phong cho ra đời trang Joy Hub, nơi các chủ thẻ của Maritime Bank có thể theo dõi và hưởng ưu đãi trên toàn quốc, trong nhiều lĩnh vực: nhà hàng, giáo dục, chăm sóc sức khỏe, thời trang… Ông Huỳnh Bửu Quang, Tổng giám đốc Maritime Bank cho biết: “Chỉ với một ‘điểm đến’, khách hàng có thể thỏa sức tra cứu và tận hưởng khuyến mãi khi mua sắm bằng thẻ mà không cần làm quá nhiều thẻ thành viên như trước đây”.
Khách hàng luôn rất nhạy cảm với yếu tố giá. Vì vậy, một trong những cách thức khuyến khích khách hàng mua sắm là đưa ra chiết khấu hấp dẫn. Mức giảm giá hợp lý cho doanh nghiệp và mang lại lợi ích nhiều hơn cho khách hàng là công cụ hữu hiệu để tăng doanh số, góp phần xây dựng thương hiệu cho sản phẩm, dịch vụ. Công thức này đã được minh chứng rõ nét thông qua các chương trình liên kết thẻ giám giá tại Joy Hub.
Joy Hub mang đến nhiều ưu đãi cho chủ thẻ Maritime Bank. |
“Chúng tôi có 1.000 điểm bán tại TP.HCM cho nhiều mặt hàng thực phẩm. Chúng tôi sẽ sớm hợp tác cùng Maritime Bank tham gia mạng lưới của Joy Hub để mở rộng thị trường và tiếp cận thêm nhóm khách hàng mới trong năm tới”, ông Hải Triều, Tổng giám đốc Công ty B5 cho biết.
Tuy mới triển khai hơn một năm nhưng Joy Hub đã cho thấy tính hiệu quả khi có 500 doanh nghiệp đồng ý hợp tác và giảm giá cho các chủ thẻ của Maritime Bank. Đây cũng là một trong những nỗ lực của Maritime Bank nhằm đem lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
Ông Huỳnh Bửu Quang, Tổng giám đốc Maritime Bank nhận giải Ngân hàng tốt nhất. |
Với những cố gắng không ngừng trong việc cho ra đời các sản phẩm và dịch vụ tối ưu cho khách hàng, trong nửa đầu tháng 10, Maritime Bank đã liên tiếp được 4 tổ chức quốc tế vinh danh và trao các giải thưởng: Ngân hàng bán lẻ tốt nhất 2017, Ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2017, giải thưởng Ngân hàng có sáng kiến và đóng góp nổi bật cho doanh nghiệp vừa và nhỏ 2017, giải thưởng Thẻ đồng thương hiệu tốt nhất 2017 cho thẻ Lotte Mart - Maritime Bank.
“Giải thưởng đã chứng minh chúng tôi đang đi đúng hướng, thúc đẩy chúng tôi kiên định con đường đã chọn để đáp lại sự tín nhiệm của đối tác và khách hàng. Maritime Bank sẽ tiếp tục nỗ lực để luôn là ngân hàng tiên phong mang đến những sản phẩm, dịch vụ hấp dẫn và trải nghiệm dịch vụ ngày càng tốt hơn”, ông Huỳnh Bửu Quang chia sẻ tại lễ nhận giải Ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2017 do tạp chí quốc tế Global Finance trao tặng tại Hội nghị thường niên của Ngân hàng thế giới (WB) và Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF).