Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Marco Reus - người nắm vận mệnh của đội tuyển Đức?

Trải qua 4 năm dài khắc khoải, cơ hội dành cho Marco Reus cũng tới. Tiền vệ người Đức đã chờ đợi quá lâu để được trình diễn trên sân khấu lớn nhất hành tinh.

Đời cầu thủ là chuỗi ngày của gian khổ và niềm vui. Có người nếm trải mỹ vị chiến thắng rất sớm, nhưng cũng không ít số phận phải chịu đựng đắng cay và thử thách. Trường hợp của Marco Reus thuộc vế thứ hai.

Kiên nhẫn để đạt được mục tiêu bản thân đề ra và chịu đựng những nỗi đau trên con đường tiến đến sự vĩ đại. Marco Reus nếm trải tất cả, để rồi trên nước Nga hè này, cơ hội cuối cùng cũng được mở ra cho tiền vệ người Đức.

Marco Reus,  chia khoa mang den su khac biet cho tuyen Duc? anh 1
Marco Reus đã chơi tốt trước Saudi Arabia mới đây.

Xứng đáng đá chính

Tuổi 29, anh sẽ bước vào vòng chung kết World Cup đầu tiên trong sự nghiệp. Thế giới đen tối với rất nhiều chấn thương đeo bám đã tạm buông tha số 11, ngôi sao Borussia Dortmund có thể sẽ có một giải đấu bùng nổ.

Từ những gì thể hiện trong trận giao hữu gặp Saudi Arabia, Marco Reus nhiều khả năng giành suất đá chính trong đội hình "Cỗ xe tăng Đức" bảo vệ chiếc cúp vàng thế giới. Điều đó không cần phải bàn cãi. HLV Joachim Loew cũng khẳng định Marco Reus xứng đáng ra sân từ đầu.

"Tôi rất hài lòng khi Marco là một phần của tuyển Đức tham dự World Cup 2018. Anh ấy có thể tạo ra tầm ảnh hưởng rất lớn trên mặt trận tấn công và sẽ giữ vai trò quyết định đến khả năng tiến xa của chúng tôi", HLV Loew của tuyển Đức phát biểu sau trận thắng Saudi Arabia 2-1 hồi tuần rồi.

Chấn thương làm phiền Marco Reus rất nhiều. Từ khi về lại Dortmund, anh phải xa sân cỏ 99 trận. Trong năm 2014, tiền vệ tài hoa này mất 4 tháng làm bạn với bác sĩ. Hai năm sau, anh cần thêm 6 tháng để điều trị chấn thương.

Tới chung kết cúp Quốc gia Đức năm 2017, số 11 bị đứt dây chằng chéo và phải nghỉ 8 tháng.

Marco Reus,  chia khoa mang den su khac biet cho tuyen Duc? anh 2
Marco Reus, số 11, xứng đáng có tên trong đội hình chính tuyển Đức tại World Cup hè này.

Đỉnh cao của Marco Reus giúp anh có được tình yêu của người hâm mộ, nhưng số phận lại quá cay nghiệt với ngôi sao sở hữu đôi chân được kết cấu bởi thủy tinh. Bốn năm trước, cú trượt chân ở trận giao hữu gặp Armenia đã lấy đi cơ hội dự World Cup của Marco Reus.

Bầu trời hôm ấy như sụp đổ với chàng tiền vệ tài hoa nước Đức. Nhưng bây giờ, mọi chuyện đã rẽ sang chương khác. Cơn ác mộng với hàng tá chấn thương bám gót không còn làm Marco Reus sợ hãi nữa.

"Tôi chẳng còn nghĩ đến việc sẽ bị chấn thương hành hạ nữa. Những gì bản thân làm chỉ là tập trung tối đa cho trận đấu", tác giả bàn kiến tạo và có đường chuyền đóng góp vào bàn thứ hai trước Saudi Arabia, nói.

Nhân tố chủ chốt của Đức

Nước Nga vào mùa hè 2018, vận mệnh tuyển Đức có thể phụ thuộc vào Marco Reus, người lấy tốc độ và kỹ thuật khéo léo làm lẽ sống. Trang DW bình luận Marco Reus sẽ sắm vai nhân tố tạo nên sự khác biệt cho tuyển Đức, một mẫu cầu thủ định đoạt số phận trận đấu ở những thời điểm then chốt.

Marco Reus ở trận gặp Saudi Arabia hoạt động xông xáo bên hành lang trái. Anh như "quả tên lửa" đúng nghĩa mà các HLV Loew đã gọi anh. Từng pha xử lý, chạm bóng và nhãn quan chiến thuật của Marco Reus toát lên đẳng cấp thế giới. Anh di chuyển linh hoạt, thỉnh thoảng đảo cánh và xuất hiện trong vùng cấm như tiền đạo.

Marco Reus,  chia khoa mang den su khac biet cho tuyen Duc? anh 3
Marco Reus sẽ là vũ khí đáng gờm của tuyển Đức?

Mọi phẩm chất trong Marco Reus là điều HLV Joachim Loew ấp ủ xây dựng. Ông muốn tạo ra tuyến giữa cơ động, với nhiều vị trí thi đấu đa năng để mang đến sức sáng tạo trong các pha tiếp cận khung thành đối thủ. Gặp Saudi Arabia, tuyển Đức cũng tấn công rất đa dạng, từ các tình huống phối hợp nhỏ trước vùng cấm đến đánh biên.

Dù rằng chiến thắng 2-1 trước Saudi Arabia không phải màn trình diễn thuyết phục của nhà ĐKVĐ World Cup, nhưng đó vẫn là đêm diễn tôn vinh Marco Reus. Trang Eurosport đã chấm tiền vệ 29 tuổi số điểm 8, bình chọn anh là "Cầu thủ hay nhất trận" nhờ khả năng điều tiết và sắm vai chủ đạo thu hút mọi đường lên bóng tấn công.

"Marco Reus thật sự là món quà cho tuyển Đức. Anh ta mang đến sự bất ngờ cho mọi đối thủ. Khi theo dõi Marco Reus tập luyện, bạn phải nhìn nhận anh ta như chiếc tên lửa", HLV Joachim Loew khen ngợi cậu học trò, đồng thời mô tả số 11 như cá thể độc nhất, người có khả năng đọc trận đấu và thích nghi mọi tình huống rất nhanh.

Một trận giao hữu chưa thể nói lên điều gì, nhưng từ màn trình diễn của Marco Reus người ta có thể tin tưởng vào ngôi sao 29 tuổi. Như ông Loew từng nói, "Marco Reus như vũ khí lợi hại", một ngòi nổ tên lửa với sức công phá rất lớn.

Và trong những ngày tháng 6 tới, tiền vệ người Đức hứa hẹn sẽ bùng nổ mạnh mẽ nhất sau bao ngày bị đè nén.

Marco Reus: Đôi chân thủy tinh nhưng nghị lực thép Chấn thương là thế giới đen tối trong sự nghiệp của Marco Reus. Song nghị lực thép và tài năng của tiền vệ người Đức là điều không ai có thể phủ nhận.

DT Duc: Co ai nho Klose va Podolski? hinh anh

ĐT Đức: Có ai nhớ Klose và Podolski?

0

World Cup 2018 sẽ là giải đấu đầu tiên trong vòng 16 năm, đội tuyển Đức vắng mặt cả hai danh thủ gốc Ba Lan, là Miroslav Klose và Lukas Podolski trong đội hình.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm