Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Marco Reus chia tay World Cup

LĐBĐ Đức (DFB) thông báo tiền vệ Marco Reus đã chính thức bị loại khỏi World Cup sau khi dính chấn thương nặng không thể hồi phục kịp.

Ngôi sao của Dortmund dính chấn thương trong trận giao hữu Đức - Armenia sau một pha va chạm với cầu thủ đối phương. Ngay sau trận đấu anh được đưa đến bệnh viện để chụp phim và điều tồi tệ với tuyển Đức đã xảy ra.

Dính chấn thương, Reus có thể theo chân Ribery rời World Cup

Tiền vệ đang khoác áo Dortmund nhiều khả năng sẽ mất cơ hội dự World Cup sau khi dính chấn thương mắt cá trong chiến thắng 6-1 trước Armenia đêm qua.

 

Marco Reus là ngôi lớn mới nhất chia tay World Cup sau Ribery của Pháp. Mùa qua anh chơi cực hay tại Dortmund với 23 bàn sau 43 trận.
Marco Reus là ngôi lớn mới nhất chia tay World Cup sau Ribery của Pháp. Mùa qua anh chơi cực hay tại Dortmund với 23 bàn sau 43 trận. Ảnh: DFB

“Marco Reus bị rách cơ nối trước phần xương chày và xương mác chân trái trong trận giao hữu Đức thắng Armenia 6-1 hôm qua", thông báo trên website của DFB cho biết. Với chấn thương này, tiền vệ tài hoa của Dortmund sẽ phải rời xa sân cỏ từ 6-7 tuần.

“Đây là điều vô cùng đáng tiếc cho Marco Reus và chúng tôi. Anh ấy là 1 cầu thủ tuyệt vời. Những ngày qua anh ấy thể hiện phong độ cực tốt trong tập luyện cũng như trong 2 trận giao hữu gặp Cameroon và Armenia”, HLV tuyển Đức Joachim Low ngậm ngùi chia sẻ.

Thay thế cho Marco Reus là hậu vệ lạ lẫm Shkodan Mustafi, 23 tuổi, hiện đang khoác áo Sampdoria tại Serie A. Cầu thủ này sẽ lên đường cùng tuyển Đức sang Brazil vào lúc 22h hôm nay (giờ địa phương). Đây là lựa chọn khiến nhiều người ngạc nhiên.

Joachim Low giải thích: “Đó không phải là sự thay đổi theo kiểu 1 đổi 1, tức một tiền vệ công thay bằng tiền vệ công khác. Chúng tôi vẫn còn rất nhiều sự lựa chọn tuyệt vời ở hàng tấn công, kể cả vị trí của Reus như Lukas Podolski, Andre Schurrle, Mario Gotze, Thomas Muller, Mesut Oezil, Julian Draxler hay Toni Kroos. Chính vì vậy, tôi muốn bổ sung nhân sự cho hàng thủ. Shkodan đã thuyết phục tôi trong quá trình tập luyện. Anh ấy phù hợp với đội và tôi tin tuyển Đức có thể dựa vào anh ta 100%".

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm