Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu danh thủ Ý chỉ ra từng điểm yếu chết người của Tam Sư

HLV Paulo Di Canio tin rằng, tuyển Anh sẽ rất khó giành được thành công tại kỳ World Cup 2014 bởi Tam sơ tồn tại quá nhiều điểm yếu.

Paulo Di Canio là gương mặt không hề xa lạ với người hâm mộ bóng đá Anh. Trong gần 10 năm hành nghề tại đảo quốc sương mù dưới vai trò cầu thủ và HLV, cựu danh thủ người Ý để lại không ít danh tiếng cũng như tỳ vết. Ông từng ghi một siêu phẩm để đời vào lưới Wimbledon khi còn khoác áo West Ham cũng như  lập chiến công giúp Swindon Town thăng hạng League One (giải hạng 3 Anh) nhưng cũng không ngần ngại xô ngã trọng tài Paul Alcock vì cho rằng vị vua áo đen quá nặng tay phạt thẻ đỏ với anh, xử ép đội nhà Sheffield Wednesday hay bị Sunderland sa thải không thương tiếc chỉ sau 13 trận cầm quân.

Cựu HLV của Sunderland, Paulo Di Canio. Ảnh: Daily Mail

Trả lời phỏng vấn trên Daily Mail mới đây, Paulo Di Canio không ngần ngại chỉ ra những điểm yếu có thể khiến tuyển Anh phải trả giá đắt tại World Cup sắp tới.

“Các cầu thủ Anh rất kém trong khoản điều tiết nhịp độ trận đấu, đặc biệt khi cần chơi chậm lại. Tôi đã gặp vấn đề tương tự khi còn huấn luyện Swindon Town và Sunderland. Thi đấu tại một quốc gia có độ ẩm và nền nhiệt cao như Brazil mà không thể thích nghi với lối chơi đó thì sẽ thật sai lầm. Bên cạnh đó, một điểm yếu cố hữu nữa của tuyển Anh là họ thường không sở hữu các thủ môn đủ bản lĩnh. Những bàn thua ngớ ngẩn đã nhiều lần hạ gục họ”, vị chiến lược gia 45 tuổi thẳng thắn bày tỏ quan điểm.

Nền nhiệt độ và độ ẩm cao tại Brazil sẽ là một trong những thử thách đáng ngại với tuyển Anh của Roy Hodgson. Ảnh: Daily Mail

“Tôi cũng thấy một vài khó khăn dành cho Italia (đối thủ chung bảng với Anh) nhưng các cầu thủ Ý thường có tính linh hoạt cao hơn và dễ dàng thích nghi với vị trí cũng như sơ đồ chiến thuật mới. Họ có thể kém tiếng hơn so với các ngôi sao bên phía tuyển Anh nhưng về mặt thể lực, tôi tin là họ ăn đứt những cầu thủ đang kiệt sức của Roy Hodgson”.

“Các cầu thủ đang thật sự cảm thấy mệt mỏi sau một mùa giải đằng đẵng. Với giải đấu yêu cầu nền tảng thể lực cao như Premier League lại không có kỳ nghỉ giữa mùa, sẽ chẳng khó hiểu khi Wayne Rooney, người mà tôi đánh giá rất cao, có thể sẽ chơi mờ nhạt ở World Cup sắp tới”.

“Ngoài ra, các nhân tố dự bị của tuyển Anh cũng không thật sự nổi bật. Tôi chỉ cảm thấy ấn tượng với các cầu thủ trẻ như Raheem Sterling, Daniel Sturridge, Ross Barkley hay Luke Shaw. Nhưng vấn đề là người Anh lại hay chơi theo từng nhóm nhỏ mà ít để ý đến việc chiếm lĩnh những khoảng trống trên sân. Đó là điểm yếu mà họ rất dễ bị khai thác”. Di Canio kết luận.

Điểm qua 23 tuyển thủ Anh dự World Cup 2014

HLV Hodgson mang đến Brazil đội hình với sự kết hợp giữa kinh nghiệm và sức trẻ. Những cầu thủ trụ cột của ĐT Anh vẫn là các gương mặt quen thuộc như Gerrard, Rooney.

Tại World Cup 2014, Tam sư sẽ chơi 3 trận vòng bảng với Italia, Uruguay và Costa Rica ở Manaus, một thành phố nằm trong vùng rừng nhiệt đới Amazon. Thế nên, những quan điểm mà Paulo Di Canio đưa ra là điều rất đáng để HLV Roy Hodgson và các cộng sự phải suy ngẫm.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm