Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Marcelo nuôi mộng làm doanh nhân

Hậu vệ trái thuộc biên chế Real Madrid sẵn sàng cho cuộc sống sau khi treo giày.

Ở tuổi 33, Marcelo tham gia nhiều hơn vào các hoạt động kinh doanh sau khi anh không còn duy trì phong độ đỉnh cao trên sân cỏ như vài năm trước. Trong cuộc phỏng vấn hôm 27/12 với truyền thông Brazil, hậu vệ trái sinh năm 1988 khẳng định anh đã sẵn sàng gây dựng tầm ảnh hưởng của mình vào bóng đá trên tư cách một doanh nhân.

"Mọi thứ bắt đầu vào năm 2017, khi tôi đầu tư vào Azuriz và có tên trong danh sách ban lãnh đạo đội bóng", Marcelo tiết lộ trên TNT Sports. "Tôi có kế hoạch và mục tiêu khá rõ ràng cho việc kinh doanh bóng đá trong tương lai".

Marcelo anh 1

Marcelo lấn sân vào nhiều hoạt động kinh doanh bóng đá ở hậu trường. Ảnh: Getty Images.

Sau khi đầu tư vào Azuriz, đội bóng đang chơi ở giải hạng hai của bang Parana (Brazil), ngôi sao "Los Blancos" tiếp tục mua thêm Mafra, một CLB đang chơi ở giải hạng hai Bồ Đào Nha.

Tham vọng của Marcelo là tạo ra sự kết nối giữa thị trường cầu thủ bóng đá ở Brazil và châu Âu. "Mafra là một đội bóng hoạt động bài bản, có nền tảng tài chính tốt và không có khoản nợ nào", hậu vệ người Brazil nói. "Rất nhiều đội bóng ở các giải hạng hai của châu Âu tìm kiếm những cầu thủ tiềm năng từ Mafra hay các CLB của Brazil như Azuriz".

Trong năm 2022, Marcelo dự kiến lập một công ty riêng để kinh doanh về bóng đá. Anh cũng sẽ mở rộng quy mô và hoạt động của Mafra hay Azuriz, những CLB đang hoạt động khá khiêm tốn ở Bồ Đào Nha lẫn Brazil.

Hợp đồng hiện tại của cầu thủ 33 tuổi với Real Madrid hết hạn vào 30/6/2022. Trái với Luka Modric hay Toni Kroos, Karim Benzema, Marcelo nhiều khả năng không tiếp tục gắn bó với đội chủ sân Bernabeu.

Ở mùa giải 2021/22, anh chủ yếu ngồi dự bị và chỉ ra sân có tổng cộng 140 phút cho "Los Blancos" trên mọi đấu trường. Ngôi sao người Brazil nhận nhiều lời đề nghị từ các CLB của châu Âu khác như AC Milan hay Sevilla. Tuy nhiên, Marcelo vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng về bến đỗ mới sau khi rời Real Madrid.

Cơ hội cho Eden Hazard ở Real Madrid Trong bối cảnh đội hình bị sứt mẻ vì Covid-19, huấn luyện viên Carlo Ancelotti tuyên bố sẽ cho Eden Hazard đá chính ở trận gặp Cadiz tại vòng 18 La Liga.

Benzema thăng hoa dưới màu áo Real

Tiền đạo người Pháp lập cú đúp giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha thắng Athletic Bilbao 2-1 ở trận đấu thuộc vòng 21 La Liga rạng sáng 23/12 (giờ Hà Nội).

Real Madrid muốn có cả Haaland và Mbappe

Giám đốc Thể thao Michael Zorc của Borussia Dortmund xác nhận Real Madrid là một trong những CLB đang tranh giành quyết liệt Haaland.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm