Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Maradona từ chối tham dự trận Argentina – TBN

Được coi là khách mời danh dự trong trận đấu giao hữu diễn ra vào rạng sáng mai, nhưng Diego Maradona đã từ chối ghế “VIP” trên SVĐ El Monumental.

Maradona từ chối tham dự trận Argentina – TBN

Được coi là khách mời danh dự trong trận đấu giao hữu diễn ra vào rạng sáng mai, nhưng Diego Maradona đã từ chối ghế “VIP” trên SVĐ El Monumental.

>>Argentina – TBN: Ấn tượng bóng đá đẹp
>>‘Quyền lực đen’ buộc Maradona từ chức?

Mặc dù đã “dứt tình” với ĐTQG Argentina, nhưng trong lòng NHM bóng đá xứ Tango, “cậu bé vàng” vẫn là huyền thoại sống được họ hết lòng yêu mến. Chính vì vậy, rất nhiều người đã mong mỏi ông gạt bỏ hiềm khích cá nhân với LĐBĐ Argentina và một số cầu thủ để dự khán trận Argentina – TBN. Tuy nhiên, Maradona đã từ chối.

Maradona chính thức chia tay ĐT Argentina

Maradona sẽ không dự khán trận Argentina - TBN

Một nguyên nhân khác khiến “cậu bé vàng” tránh mặt là trận đấu rạng sáng mai được tổ chức lại SVĐ El Monumental – sân nhà của River Plate. Đây là đối thủ không đội trời chung với Boca Juniors – CLB “ruột” của Maradona. River Plate và Boca Juniors vẫn được biết đến với các trận cầu siêu kinh điển (Superclasico).

Ở lần tập trung này, HLV tạm quyền Sergio Batista đã cho gọi Esteban Cambiasso, Javier Zanetti và Gabriel Milito – ba cầu thủ bị “hắt hủi” trong triều đại Maradona. “Gabriel đã cho tôi thấy, cậu ta hoạt động rất hiệu quả trong việc thu hồi bóng ở hàng phòng ngự. Đây là một trung vệ thuận chân trái với lối chơi hết sức khoa học”, Batista nói về cầu thủ đang khoác áo Barca.

“Javier là cầu thủ giàu kinh nghiệm và thường xuyên có những pha dâng cao hỗ trợ tấn công tốt”, Batista nói về Zanetti, lão tướng đang nắm giữ kỷ lục 136 trận khoác áo ĐTQG. Ông nhận xét tiếp: “Cambiasso giống như một HLV trên sân bóng, một chiến lược gia thực thụ ở giữa sân.”

Việc Batista triệu tập lại các cầu thủ vốn bị thất sủng dưới thời Maradona không nằm ngoài mục tiêu tạo dấu ấn cá nhân riêng của ông vào ĐTQG. Chính vì vậy, Maradona đã tỏ ra không vui vì điều này. Ngoài ra, Batista cũng đã thay đổi lối chơi thiên về tấn công của “cậu bé vàng”. Ông đang cho Argentina chơi với sơ đồ gồm ba tiền vệ trung tâm là Mascherano, Cambiasso và Ever Banega nhằm có được sự cân bằng ở giữa sân.

Mai Chi

Theo Marca

Theo Marca

Bạn có thể quan tâm