Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Maradona phiêu bạt kiếm tiền ở giải hạng hai UAE

Đây là lần đầu Maradona trở lại công tác huấn luyện sau khi bị CLB Al Wasl cũng của UAE sa thải vào tháng 7/2012.

Diego Maradona mới được bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng đội bóng Al-Fujairah đang chơi tại giải hạng hai UAE. CLB này đã thông báo trên trang Twitter cá nhân kèm theo hình ảnh ra mắt tân HLV Diego Maradona. Chi tiết bản hợp đồng không được hé lộ.

Trợ lý của Maradona là Rashid Ali Garcia xác nhận: "Diego và các lãnh đạo của Fujairah đã đạt thỏa thuận chung. Hợp đồng có thời hạn một năm". Đồng thời, Maradona cũng đã chia sẻ về công việc mới của mình trên mạng xã hội.

Huyền thoại người Argentina phấn khởi cho biết trên trang Facebook chính thức: "Tôi muốn nói với các bạn rằng tôi là tân HLV của CLB Al Fujairah, một đội bóng đang chơi ở giải hạng nhì UAE".

Đi kèm với dòng trạng thái là bức ảnh cho thấy ông cầm chiếc áo thi đấu đỏ-trắng mang số 10, số áo danh dự của Al Fujarah.

Maradona lam huan luyen vien o UAE anh 1
Maradona thông báo làm HLV Al-Fujairah.

 

Quyết định của Maradona gây bất ngờ bởi trước đó một tuần, huyền thoại 56 tuổi này từng phát biểu trên truyền hình về mong muốn làm HLV cho Napoli: "Tôi có nên đảm nhận vai trò huấn luyện viên cho Napoli không? Nếu mọi người muốn thì được thôi. Nhưng tôi cần sắp xếp công việc ở Italy đã rồi mới có thể làm việc với Napoli được".

Sau khi từ giã sân cỏ, huyền thoại người Argentina tiếp tục niềm đam mê trái bóng tròn với công việc huấn luyện viên. Tuy nhiên, có vẻ Maradona không phải là một nhà cầm quân xuất sắc khi các đội bóng ông dẫn dắt luôn có thành tích thi đấu đáng thất vọng.

Hồi tháng 7/2012, CLB Al Wasl (đang thi đấu ở giải vô địch quốc gia) đã sa thải chiến lược gia người Argentina khi thời hạn hợp đồng vẫn còn một năm. Nguyên nhân xuất phát từ thành tích thi đấu đáng thất vọng của đội bóng dưới sự quản lý của HLV Diego Maradona.

Trước đó 2 năm, Maradona cũng bị Liên đoàn bóng đá Argentina sa thải sau khi ĐTQG nước này để thua Đức 0-4 tại tứ kết World Cup 2010. Vào năm 1995, ông cũng phải rời Racing Club chỉ sau 11 trận dẫn dắt đội bóng (thắng 2, hòa 3, thua 6).

Phạm Hiền

Bạn có thể quan tâm