Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Maradona nói rất nhiều trên sân nhưng Messi thì không'

Cựu HLV tuyển Mexico Javier Aguirre khẳng định Diego Maradona và Lionel Messi đều là những cầu thủ tài năng, nhưng điểm khác biệt giữa hai người nằm ở cách cư xử.

Chia sẻ với ESPN, Javier Aguirre cho biết: "Tôi đã có 4 lần đối đầu với Maradona. Anh ấy là cầu thủ phi thường. Có sự khác biệt lớn giữa Maradona và Messi. Maradona thường nói rất nhiều trên sân với trọng tài, đồng đội, còn Messi thì không".

"Messi là chàng trai trầm tính. Những gì bạn cần làm là đưa bóng cho cậu ấy. Bạn chưa bao giờ thấy Messi hét vào mặt HLV hay trọng tài, ngay cả khi bạn đá cậu ta. Maradona có sự khác biệt về tính cách. Song, cả hai đều là cầu thủ phi thường. Bạn luôn muốn dõi theo những người như họ trên sân, ngay cả khi họ là đối thủ", ông nói thêm.

Messi va Maradona anh 1

Maradona hay Messi tài năng hơn vẫn là đề tài tranh cãi cho đến nay. Ảnh: Getty Images.

HLV Aguirre chuyển đến dẫn dắt Osasuna sau khi đồng hành cùng tuyển Mexico ở World Cup 2002. Tại Tây Ban Nha, ông bị ấn tượng bởi tài năng của Messi từ khi anh còn thi đấu cho đội trẻ Barca. Sau này, khi có cơ hội đối đầu CLB của Messi, HLV Aguirre cũng thừa nhận ông gặp không ít khó khăn trong việc ngăn cản siêu sao người Argentina.

"Năm 2002, Osasuna có chuyến làm khách đến sân của Sevilla và chúng tôi tập luyện ở đây trước ngày thi đấu. Người quản lý nhắn tôi khi sân bên cạnh diễn ra trận đấu giữa đội trẻ Sevilla và Barca. Anh ta nói với tôi: Hãy nhìn cậu bé khoác áo Barca kìa. Cậu ta có mái tóc dài, trông như một chú chuột, cao 1,5 m. Cậu bé ấy ghi bàn chỉ trong 10 phút và không ai có thể ngăn cản", chiến lược gia người Mexico kể lại.

Ông chia sẻ: "Tôi từng thử mọi cách để ngăn cản Messi mỗi lần đối đầu cậu ấy. Bố trí một kèm một, hai kèm một, phạm lỗi đều không thể thành công. Cậu ấy và Cristiano Ronaldo rất khác biệt, dù cả hai đều khó nhằn như nhau. Bạn phải hiểu cách duy nhất để ngăn chặn Messi là đừng để cậu ấy có bóng, phải cắt đứt đường chuyền".

Ngày Messi ghi bàn đẹp nhất lịch sử Barca Ngày 18/4 đánh dấu tròn 13 năm Lionel Messi solo từ giữa sân để ghi bàn trước Getafe tại La Liga 2006/07. Pha lập công được bình chọn là bàn thắng đẹp nhất lịch sử Barca.

Messi và những cầu thủ thành danh từ lò đào tạo của CLB

Không ít cầu thủ trở thành ngôi sao sau các vụ chuyển nhượng đình đám, nhưng nhiều người lại đi lên từ lò đào tạo và bước vào ngôi đền huyền thoại của CLB.

'Messi sẽ gia hạn hợp đồng và Neymar có thể trở về Barca mùa hè này'

Cựu phó chủ tịch Barca Emili Rousaud cho rằng cuộc hội ngộ giữa Lionel Messi, Neymar và Luis Suarez có thể xảy ra ở kỳ chuyển nhượng mùa hè tới.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm