Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Maradona là nghệ sĩ với vẻ đẹp không gì sánh bằng'

HLV Marcelo Bielsa đau buồn trước sự ra đi của Diego Maradona và khẳng định huyền thoại người Argentina mang đến tầm ảnh hưởng sâu sắc về mặt nghệ thuật cho bóng đá.

"Maradona tuyệt vời nhất. Ông ấy đã làm tất cả cho chúng ta và sẽ tiếp tục là một thần tượng. Việc Maradona không còn ở đây mang lại cho chúng ta nỗi buồn sâu sắc. Mất đi một thần tượng như vậy khiến chúng ta cảm thấy thật yếu mềm", HLV Marcelo Bielsa chia sẻ với Goal.

"Maradona là một nghệ sĩ. Mọi thứ ông ấy làm khi còn chơi bóng là một vẻ đẹp không gì có thể sánh bằng. Có vô số dẫn chứng giúp chúng ta nhận thấy tác động và tầm ảnh hưởng về mặt nghệ thuật của Maradona. Ví dụ nổi bật nhất là những bài hát phi thường viết về ông ấy", Bielsa nói.

Maradona qua doi anh 1

Maradona từng dành nhiều lời khen cho người đồng hương Marcelo Bielsa. Ảnh: Marca.

Đêm 25/11 (giờ Hà Nội), thông tin huyền thoại Maradona qua đời ở tuổi 60 khiến thế giới bàng hoàng. Huyền thoại người Argentina trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng sau thời gian dài chống chọi với nhiều vấn đề sức khỏe, gần nhất là cuộc phẫu thuật não đầu tháng 11.

Hàng nghìn người hâm mộ và nhiều cựu danh thủ, HLV, cầu thủ bày tỏ niềm xót thương trước sự ra đi của "Cậu bé vàng". Maradona là huyền thoại của Argentina, người đã dẫn dắt "Albiceleste" đến chức vô địch World Cup 1986. Ông cũng trở thành biểu tượng của Napoli sau khi giúp đội bóng vùng Naples giành 2 Scudetto ở mùa giải 1986/87 và 1989/90.

HLV trưởng của Leeds United khẳng định: "Tôi đã đọc những bài viết sau sự ra đi của Maradona và cảm thấy vô cùng xúc động. Đó là sự ghi nhận cho những vẻ đẹp ông ấy đã mang đến với khán giả. Về giá trị mang tính biểu tượng với người dân Argentina, Maradona khiến chúng tôi cảm thấy mọi thứ như chỉ có trong tưởng tượng. Đó là cảm giác mà một thần tượng mang lại".

Tổng thống Alberto Fernandez tuyên bố Argentina dành 3 ngày quốc tang để tưởng nhớ Maradona. Tang lễ của huyền thoại sinh năm 1960 được tổ chức tại Casa Rosada, bắt đầu từ sáng 26/11 (giờ địa phương) và dự kiến kéo dài trong 48 giờ. Theo ước tính, hơn một triệu người hâm mộ sẽ về đây để tiễn biệt ông.

Tổng thống Argentina đặt áo số 10 lên quan tài của Maradona Trưa 26/11 (giờ Buenos Aires), Tổng thống Alberto Fernandez cùng Đệ nhất phu nhân Fabiola Yanez đã tới dự lễ viếng Diego Maradona và chia buồn với người thân của "Cậu bé vàng".

Máu và nước mắt rơi ở đám tang Maradona

Xung đột xảy ra giữa nhóm người hâm mộ quá khích và cảnh sát trong đám tang của huyền thoại Diego Maradona tại Buenos Aires (Argentina).

BLV Quang Huy: 'Maradona mãi mãi xếp trên Messi ở Argentina'

Theo quan điểm của BLV Quang Huy, Maradona sẽ luôn là cầu thủ được yêu thích nhất tại Argentina vì màn trình diễn siêu hạng ở World Cup 1986.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm