Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Napoli đổi tên sân để tưởng nhớ Maradona

Đội bóng thành phố Naples sẽ đổi tên sân vận động San Paolo thành Diego Armando Maradona sau khi huyền thoại người Argentina qua đời.

Sáng 26/11 (giờ Hà Nội), nhà báo Fabrizio Romano cùng nhiều nguồn tin như Diario Ole, BT Sport... xác nhận Napoli sẽ đổi tên sân San Paolo thành Diego Armando Maradona để vinh danh huyền thoại người Argentina. Ông đã trút hơi thở cuối cùng tại quê nhà ở tuổi 60 sau nhiều năm đối mặt với những vấn đề sức khỏe.

Ý tưởng đổi tên sân vận động xuất phát từ Chủ tịch Aurelio de Laurentiis của Napoli. Ông chia sẻ với RMC Info không lâu sau khi "Cậu bé vàng" qua đời: "Chúng tôi đang cân nhắc việc đổi tên sân vận động của đội bóng thành San Paolo-Diego Armando Maradona".

Maradona qua doi anh 1

Người hâm mộ tập trung bên ngoài sân vận động San Paolo để tưởng nhớ Maradona. Ảnh: Getty Images.

Sau đó, Luigi de Magistris, thị trưởng thành phố Naples, cũng đăng tải dòng trạng thái ủng hộ điều này lên mạng xã hội. Maradona là huyền thoại của Napoli với 259 trận ra sân, ghi 115 bàn cùng 29 pha kiến tạo. Ông từng 2 lần đưa đội bóng này giành Scudetto ở mùa giải 1986/87 và 1989/90.

Sau khi cựu danh thủ sinh năm 1960 qua đời, đội bóng vùng Naples đăng tải dòng trạng thái bày tỏ lòng tiếc thương lên mạng xã hội: "Mọi người đều mong đợi chúng tôi lên tiếng, nhưng liệu từ ngữ nào có thể thể hiện nỗi đau mà chúng tôi đang trải qua? Giờ là lúc dành cho những giọt nước mắt, sau đó sẽ có thời gian dành cho những câu từ".

Sân vận động San Paolo của Napoli cũng bật đèn sáng xuyên đêm để tưởng nhớ đến Maradona. Nhiều người hâm mộ Argentina và Italy đã đổ ra đường, đốt pháo sáng, hát, vỗ tay và cầu nguyện cho "Cậu bé vàng".

Sau khi trải qua ca phẫu thuật não hồi đầu tháng 11, Maradona được đưa về nhà để các bác sĩ theo dõi sức khỏe. Các nguồn tin ở Argentina tiết lộ huyền thoại Napoli đã có dấu hiệu hồi phục, nhưng sau đó tim ngừng đập và qua đời.

Người hâm mộ tưởng nhớ Maradona Người dân tại Argentina và Italy có mặt ở nhiều địa điểm công cộng để tưởng nhớ Maradona, sau sự ra đi đột ngột của huyền thoại bóng đá hôm 25/11.

Lionel Messi: 'Diego Maradona là vĩnh cửu'

Lionel Messi khẳng định kể cả khi Diego Maradona qua đời, ký ức về "Cậu bé vàng" vẫn sống mãi trong tâm trí người dân Argentina và các cổ động viên bóng đá.

Diego Maradona qua đời ở tuổi 60

Huyền thoại bóng đá Diego Maradona qua đời ở tuổi 60 sau quãng thời gian dài chống chọi với bệnh tật.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm