Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lionel Messi: 'Diego Maradona là vĩnh cửu'

Lionel Messi khẳng định kể cả khi Diego Maradona qua đời, ký ức về "Cậu bé vàng" vẫn sống mãi trong tâm trí người dân Argentina và các cổ động viên bóng đá.

Lionel Messi viết trên trang cá nhân: "Đây là một ngày buồn cho tất cả người dân Argentina cũng như bóng đá thế giới. Maradona đã rời xa, nhưng không hề bỏ lại chúng ta, bởi Diego Maradona là vĩnh cửu".

"Tôi sẽ lưu giữ mọi khoảnh khắc đẹp đẽ mà mình có với Maradona trong cuộc đời. Tôi cũng muốn nhân cơ hội này gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình và bạn bè của Maradona. Mong ông yên nghỉ", siêu sao người Argentina chia sẻ.

Maradona qua doi anh 1

Messi gửi lời tri ân và chia buồn sau khi huyền thoại Diego Maradona qua đời.

Đêm 25/11 (giờ Hà Nội), Maradona được xác nhận tim ngừng đập, qua đời ở tuổi 60. Sau khi phẫu thuật loại bỏ cục máu đông trong não, huyền thoại người Argentina được đưa về nhà để các bác sĩ theo dõi sức khỏe, nhưng không thể kéo dài sự sống dù có dấu hiệu hồi phục.

Thông tin Maradona qua đời gây chấn động làng túc cầu. Không chỉ Messi, nhiều ngôi sao bóng đá, cựu danh thủ và người hâm mộ cũng bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn với "Cậu bé vàng" của Argentina.

Trong suốt sự nghiệp thi đấu đỉnh cao, Messi luôn bị cho là chưa thể sánh ngang với huyền thoại Maradona. Bất chấp việc giành đủ danh hiệu cùng Barca, "El Pulga" vẫn chưa thể vươn tới vinh quang cùng tuyển Argentina.

Trong khi đó, Diego Maradona là huyền thoại của "Albiceleste" với chức vô địch World Cup 1986. Ông cũng được coi là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới với sự nghiệp kéo dài gần 20 năm qua các CLB như Boca Juniors, Barca và đặc biệt là Napoli.

Bàn thắng thế kỷ của Diego Maradona Trong trận tứ kết World Cup 1986 giữa tuyển Argentina và Anh, Diego Maradona đã solo qua 5 cầu thủ trước khi ghi bàn.

Diego Maradona qua đời ở tuổi 60

Huyền thoại bóng đá Diego Maradona qua đời ở tuổi 60 sau quãng thời gian dài chống chọi với bệnh tật.

Argentina tổ chức quốc tang Diego Maradona trong 3 ngày

Tổng thống Argentina, ông Alberto Fernandez, tuyên bố quốc tang 3 ngày để tưởng nhớ huyền thoại bóng đá Diego Maradona.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm