Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mảnh ghép hài hước về tình yêu và gia đình

“Chỉ cần một người hiểu em trong đời” là cuốn sách đầu tay của bà mẹ trẻ 8x, với biệt danh Thảo Xù.

Cuốn sách tập hợp những mẩu chuyện được tác giả chia sẻ trên trang cá nhân từng gây chú ý cộng đồng mạng về tình yêu và cuộc sống hôn nhân. Chỉ cần một người hiểu em trong đời tựa như một cuốn nhật ký lưu giữ, gói ghém những mảnh cảm xúc buồn vui, giận hờn và cả yêu thương của những “người đi qua đời ta”. Mỗi trang sách, mỗi câu chuyện là một lát cắt, một sự trải nghiệm từ chính tình yêu, cuộc sống hôn nhân của tác giả được thể hiện dưới con mắt dí dỏm, hài hước nhưng cũng không kém phần chân thực.

Chi can mot nguoi hieu em trong doi anh 1

Bước vào trang sách, Thảo Xù dẫn dắt người đọc đi từ “chuyện tình qua mạng” tới khi “đến với nhau” rồi “lần đầu gặp mẹ chồng”. Phần 2 lại xoay quanh những cảm xúc, những vấn đề trong hôn nhân mà bất cứ cặp vợ chồng nào cũng từng trải qua. Có lẽ nhờ sự chân thành, gần gũi được tác giả gửi gắm trong từng câu chuyện mà người ta thấy được một phần bóng dáng mình trong ấy. Cũng là yêu nhau, là vợ chồng như bao cặp đôi khác nhưng chuyện tình yêu và hôn nhân trong sách lại có những tình huống khiến người đọc “cười ra nước mắt” với những màn đối đáp hài hước và vô cùng “bá đạo”.

Đọc Chỉ cần một người hiểu em trong đời là cùng cười và cùng trải nghiệm vì: “Ai rồi cũng sẽ từng yêu, từng đau, từng hạnh phúc, từng níu kéo, từng buông bỏ. Chỉ có một thứ duy nhất mà ta đừng bao giờ được phép nghĩ đến đó là đánh mất bản thân mình.” Và bởi: “Chúng ta chỉ cần một người hiểu, một người yêu, một người thương. Như vậy là đủ!”

Phương Nga

Bạn có thể quan tâm