Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mảnh ghép còn thiếu của thị trường bất động sản cao cấp Thái Nguyên

Thị trường BĐS Thái Nguyên đang phát triển dưới lợi thế của một địa phương phát triển nhanh. Điều này đòi hỏi chủ đầu tư chuyển mình để phù hợp với nhu cầu thực tế.

Nằm cách Hà Nội chỉ khoảng 1 giờ chạy xe, kim ngạch xuất khẩu lớn thứ tư cả nước, thu hút hàng trăm dự án FDI với số vốn hàng tỷ USD, là cứ điểm sản xuất quan trọng của nhiều doanh nghiệp lớn… là những con số để miêu tả về Thái Nguyên. Những con số này thậm chí là điều “mơ ước” của rất nhiều địa phương khác trên cả nước.

Chưa phát triển đúng lợi thế do thiếu sản phẩm nổi bật

Những năm gần đây, Thái Nguyên được nhắc đến như là một “ngôi sao đang lên” trong các tỉnh thành trên cả nước về thành tích thu hút FDI, kim ngạch xuất khẩu, thu ngân sách, tạo công ăn việc làm… Nhờ vậy, bộ mặt Thái Nguyên dần thay đổi theo hướng hiện đại, mức sống người dân được nâng cao.

Tuy nhiên, bất chấp sự sôi động trong phát triển kinh tế, sự sôi động của thị trường bất động Thái Nguyên được đánh giá phát triển chưa đúng lợi thế. Rất khó tìm thấy một báo cáo nghiên cứu thị trường bất động sản Thái Nguyên. Cũng rất khó để tìm kiếm một dự án lớn cao cấp tại địa phương này, tương xứng với các vùng phát triển khác như Hải Phòng, Quảng Ninh hay Đà Nẵng.

BDS Thai Nguyen anh 1

BĐS Thái Nguyên đang phát triển chưa đúng lợi thế. Ảnh: thainguyen.gov.vn

Theo nhiều chuyên gia bất động sản, tiềm năng lợi thế của bất động sản Thái Nguyên chưa được đánh thức bởi nhiều nguyên nhân, trong đó nổi bật là thiếu những dòng sản phẩm đẳng cấp, chủ đầu tư uy tín, đáp ứng được nhu cầu ngày càng tăng của tầng lớp trung lưu, chuyên gia nước ngoài, dòng dịch chuyển lao động về đây.

Trước năm 2018, rất nhiều dự án bất động sản với số vốn lớn từ 1.500 tỷ đồng đến gần 3.000 tỷ đồng, với diện tích lên đến 14 ha được cấp phép tại Thái Nguyên. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia, các dự án tại Thái Nguyên “nhiều nhưng chưa tinh”, chưa có những dự án thực sự tạo điểm nhấn, nâng tầm đẳng cấp tại khu vực này, tỷ lệ hấp thụ còn phải bàn. Các dự án mới chỉ tập trung ở phân khúc chung cư bình dân, những khu biệt thự đơn lẻ.

Trong khi đó, xu hướng bất động sản hiện tại là xây dựng những khu đô thị đồng bộ, đẳng cấp, nhiều tiện ích, tạo thành một điểm đến mới, giúp hình thành lối sống hiện đại, tiện nghi.

Mảnh ghép tạo ra đẳng cấp mới

Việc thiếu các sản phẩm như vậy được đánh giá là chưa tận dụng hết lợi thế của địa phương này. Theo tính toán, đang có khoảng 5.000 lao động nước ngoài làm việc ở Thái Nguyên. Nhu cầu nhà ở cho chuyên gia và gia đình rất lớn, đặc biệt là dòng bất động sản cao cấp.

Trong khi đó, Thái Nguyên đang thu hút nhiều dự án FDI lớn cho các khu công nghiệp của mình. Điển hình như một loạt khu công nghiệp như Sông Công I (195 ha), Sông Công II (250 ha), Nam Phổ Yên (120 ha), Yên Bình (400 ha), Điềm Thụy (350 ha), Quyết Thắng (105 ha).

BDS Thai Nguyen anh 2

Danko City Thái Nguyên cung cấp hơn 1.500 sản phẩm và đa dạng loại hình, bao gồm biệt thự, liền kề, shophouse…

Trong bối cảnh đó, sự ra đời của dự án Danko City Thái Nguyên đang tạo ra những dấu ấn mới, cùng sự khác biệt và đẳng cấp trên thị trường. Tại đây, chủ đầu tư hình thành một dự án quy mô lớn, với hơn 1.500 sản phẩm và đa dạng loại hình, bao gồm biệt thự, liền kề, shophouse…, xây dựng theo định hướng tạo nên “một kiệt tác nghệ thuật”, mang đến cho cư dân không gian sống chuẩn châu Âu.

Dự án lấy cảm hứng từ ký ức hoàng kim tráng lệ của cung điện Versailles - nơi được mệnh danh là cung điện lộng lẫy nhất châu Âu. Khu đô thị tái hiện vẻ đẹp vượt thời gian bằng những đường nét kiến trúc cổ điển ngay trong lối thiết kế hiện đại. Danko Group mong muốn mang đến một chuẩn mực khác biệt về phong cách sống, để dự án không chỉ là nơi ở mà còn trở thành một dấu ấn về kiến trúc và là niềm tự hào của mỗi gia chủ.

Dự án sở hữu quảng trường ánh sáng The Light với cổng chào tráng lệ rộng 5.000 m2, sân khấu nhạc nước The Harmony, quảng trường Victoria 35.000 m2 - một trong những quảng trường rộng nhất Việt Nam với tháp biểu tượng cao 42 m, sân khấu nhạc nước, phố đi bộ…, trung tâm thương mại và dịch vụ Danko Plaza rộng 5.000 m2, đại lộ chính Champ - Elysee rộng 30m chạy xuyên suốt dự án…

Nhiều chuyên gia cho rằng Danko City chính là mảnh ghép còn thiếu của thị trường bất động sản Thái Nguyên, giúp nâng tầm, tạo sự khác biệt và dẫn đầu xu hướng tại đây. Và hơn hết, dự án sẽ giúp Thái Nguyên tận dụng cũng như phát huy được lợi thế của mình, xứng đáng là đô thị vệ tinh liền kề thủ đô Hà Nội.

Để biết thêm thông tin chi tiết, độc giả liên hệ:

Danko Group - Chủ đầu tư dự án. Địa chỉ: Tầng 1, nhà C6, đường Trần Hữu Dực, KĐT Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Homevina Group - Đơn vị tư vấn và phát triển dự án. Địa chỉ: C12, C14 BT6 - KĐT Mỹ Đình 2, phường Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Hotline: 0949911111.

Kim ngach xuat khau cao ky luc hinh anh

Kim ngạch xuất khẩu cao kỷ lục

0

Trong nửa đầu năm nay, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đã đạt hơn 368 tỷ USD, tăng gần 16% so với cùng kỳ năm trước, Mỹ vẫn là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam.

Ngân Thanh - Giang Minh Nguyệt

Bạn có thể quan tâm