Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mạnh Dũng: 'Tôi may mắn khi được đá AFC Champions League'

Tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng của CLB Viettel cho biết cơ hội cạnh tranh vị trí trên tuyển U22 Việt Nam là như nhau với mọi cầu thủ.

"Cá nhân tôi may mắn được tham gia thi đấu tại AFC Champions League, ra sân một số trận và cọ xát với những cầu thủ quốc tế. Do vậy, tôi cũng tích lũy được một số kinh nghiệm trước khi quay trở lại tập trung cùng U22 Việt Nam", Nhâm Mạnh Dũng nói về lợi thế của bản thân ở đợt tập trung lần này.

"Tôi nghĩ rằng cơ hội vẫn đang chia đều cho tất cả cầu thủ. Trong các buổi tập, ai thể hiện tốt khả năng của mình và đáp ứng được các yêu cầu mà BHL cần thì người đó sẽ được chọn", cầu thủ CLB Viettel tiếp tục chia sẻ trong phần đầu buổi tập chiều 11/8.

nham manh dung anh 1

HLV Park Hang-seo rất quan tâm tới Nhâm Mạnh Dũng trong nhiều đợt tập trung U22 Việt Nam. Ảnh: Việt Hùng.

Tuyển U22 Việt Nam có buổi tập thứ 2 trong đợt tập trung tháng 8. Theo tiền đạo sinh năm 2000, thể trạng các cầu thủ nói chung không được tốt do V.League 2021 lùi lịch, khiến các CLB đã cho các cầu thủ nghỉ tập. Vì vậy, khi lên hội quân cùng U22 Việt Nam, ban huấn luyện chủ yếu tập trung vào các bài tập nhằm giúp các cầu thủ củng cố nền tảng thể lực.

U22 Việt Nam có khoảng hai tháng để chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2022. Vòng loại này có sự thay đổi khi U22 CHDCND Triều Tiêu rút lui, khiến Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) phải bốc thăm lại. U23 Hong Kong (Trung Quốc) được chuyển sang bảng K, nên U23 Việt Nam chỉ còn lại 2 đối thủ cùng bảng là U23 Myanmar và U23 Đài Loan (Trung Quốc).

Nhâm Mạnh Dũng cho biết anh và các đồng đội không quá bận tâm đến sự thay đổi này. "Theo tôi, dù đội nào đi hay đội nào ở lại bảng đấu thì chúng tôi vẫn phải tập trung để thi đấu hết khả năng của mình", tiền đạo quê Thái Bình cho hay.

Nhâm Mạnh Dũng là cái tên quen thuộc trong hầu hết đợt tập trung U22 Việt Nam từ năm 2019 đến nay. Cầu thủ sinh năm 2000 là một trong những niềm hy vọng của lứa cầu thủ sẽ bảo vệ huy chương vàng SEA Games, cũng như hướng tới đấu trường U23 châu Á 2022.

So với nhiều đồng nghiệp cùng độ tuổi, Mạnh Dũng có nền tảng tốt hơn. Anh trưởng thành từ một trong những hệ thống đào tạo tốt nhất (CLB Viettel), sở hữu chiều cao 1,81 m, và có thể thi đấu đa năng ở hai vị trí tiền đạo và trung vệ.

Mạnh Dũng từng thi đấu VCK U19 châu Á 2018 dưới thời HLV Hoàng Anh Tuấn, được góp mặt trong thành phần U23 Việt Nam tranh tài ở U23 châu Á 2020. Anh cũng được trao cơ hội ra sân trong các trận giao hữu giữa U22 và tuyển Việt Nam cuối năm ngoái, trước khi được ra sân 4 trận ở vòng bảng AFC Champions League 2021 trong màu áo CLB Viettel. Vấn đề lớn nhất với Mạnh Dũng là anh chưa được thi đấu nhiều ở V.League.

HLV CLB Hà Nội: 'Tuyển Việt Nam có thể làm nên bất ngờ'

Huấn luyện viên Park Choong-kyun hy vọng có thể giúp sức cho việc chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam trước vòng loại thứ ba World Cup 2022.

U23 Việt Nam bớt một đối thủ tại vòng loại giải châu Á

Bảng đấu của U23 Việt Nam tại giải châu Á còn 3 đội sau khi Liên đoàn Bóng đá châu Á bốc thăm bổ sung theo điều lệ.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm