Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mạng xã hội sáng đèn xuyên đêm vì nạn nhân mất tích ở Beirut

Nhiều gia đình ở Lebanon đã chạy đua với thời gian tìm kiếm người mất tích sau vụ nổ kinh hoàng ở cảng thành phố Beirut hôm 4/8.

Người dân Lebanon: Tất cả vỡ vụn, thảm khốc chưa từng thấy Người dân cho rằng vụ nổ ở Beirut là cảnh tượng hoang tàn, thảm khốc chưa từng xảy ra. Các bệnh viện trong thành phố cũng tràn ngập nạn nhân bị thương nặng sau vụ nổ thảm khốc.

Theo Guardian, nhiều gia đình ở Lebanon đã tìm kiếm người thân mất tích sau vụ nổ kinh hoàng ở cảng Beirut suốt đêm 4/8.

Nhiều người đã đổ tới các bệnh viện ở thành phố Beirut, trên tay cầm ảnh của người mất tích, với hy vọng tìm thấy người thân đâu đó tại các cơ sở y tế đang quá tải này. Trong khi đó, mạng xã hội Lebanon tràn ngập hình ảnh những người mất tích chưa được tìm thấy.

Hệ thống viễn thông tại Lebanon rơi vào tình trạng nghẽn mạng khi hàng nghìn người cùng lúc tìm cách liên lạc với người thân, bạn bè bằng điện thoại sau khi vụ nổ xảy ra.

Vu no kinh hoang o Beirut anh 1

Một người mắc kẹt được giải cứu từ tòa nhà đổ sập sau vụ nổ ở Beirut. Ảnh: AFP.

Trong ngày kinh hoàng, người dân Lebanon tìm cách hỗ trợ lẫn nhau trong công cuộc tìm kiếm thân nhân mất tích. Nhiều tài khoản Instagram được lập ra để đăng tải thông tin người mất tích, số điện thoại liên hệ, và cập nhật về từng vụ việc cụ thể.

Một số tài khoản khác được lập với lời đề nghị hỗ trợ nơi cư trú tạm thời cho những người mất nhà cửa sau vụ nổ. "Bất cứ ai cần một nơi nương tựa, chúng tôi luôn mở cửa chào đón các bạn", một tài khoản Instagram chia sẻ.

Vụ nổ hôm 4/8 tại Beirut đã khiến ít nhất 100 người thiệt mạng và hơn 4.000 người bị thương. Thống đốc Beirut Marwan Abboud cho biết 50% thành phố thủ đô đã bị thiệt hại sau vụ việc, và khoảng 300.000 người hiện ở trong tình trạng "vô gia cư".

Nhà chức trách cho biết vụ nổ hôm 4/8 cũng đã phá hủy nhiều nhà kho dự trữ lương thực của Lebanon, quốc gia phải nhập khẩu tới 80% lượng ngũ cốc. Điều này khiến Lebanon hiện chỉ còn chưa đầy 1 tháng dự trữ lương thực. Mặc dù vậy, Bộ trưởng Kinh tế Raoul Nehme khẳng định Lebanon có đủ "dự trữ và thuyền đang trên đường chở lương thực tới để đáp ứng nhu cầu trong dài hạn".

Khung cảnh tàn khốc sau vụ nổ ở Beirut từ góc nhìn trên cao Video từ trên cao ghi lại toàn cảnh hiện trường của vụ nổ thảm khốc khiến hơn 100 người tử vong và hàng nghìn người bị thương ở Beirut, Lebanon vào ngày 4/8.

Nổi lên chi tiết mới về 2.750 tấn ammonium nitrate ở cảng Beirut

Lãnh đạo Tổng cục Hải quan Badri Daher cho biết ông từng gửi sáu tài liệu cảnh báo cho cơ quan tư pháp nước này về các hóa chất nguy hiểm lưu trữ tại cảng Beirut.

Ảnh vệ tinh cho thấy 50% Beirut biến dạng sau vụ nổ thảm khốc

Ảnh vệ tinh chụp hôm 4/8 cho thấy vụ nổ tại cảng ở Beirut có thể quan sát được từ vũ trụ, khiến nhiều khu vực ở thủ đô của Lebanon bị biến dạng.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm