Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mạng xã hội 'Kết Nối Yêu Thương' lan tỏa điều tử tế

“Kết Nối Yêu Thương” tạo ra một cộng đồng để các nhà hảo tâm, mạnh thường quân, tổ chức xã hội… và đối tượng cần giúp đỡ kết nối với nhau.

Ra mắt vào tháng 4, mạng xã hội Kết Nối Yêu Thương đã thu hút lượng truy cập cũng như lượt tải ứng dụng tăng nhanh. Đây là nơi trao đổi, chia sẻ hoạt động thiện nguyện và từ thiện. Bất kỳ ai cũng có thể tham gia mạng xã hội tại https://weewoo.vn/ và ứng dụng cùng tên trên App Store (dành cho iOS), Google Play (dành cho Android).

Ket Noi Yeu Thuong anh 1

Người dùng có cơ hội “Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc” trên ứng dụng Kết Nối Yêu Thương.

Kết nối người khó khăn với mạnh thường quân

Nhờ Kết Nối Yêu Thương, một người vô gia cư được đón nhận vào mái ấm tình thương, một anh công nhân thất nghiệp do đại dịch đã có việc làm ở nhà máy sắt thép, một đội thiện nguyện đã tìm thấy chuyến xe miễn phí chở đồ dùng học tập lên vùng cao…

Các thông tin trên dễ dàng tìm thấy ở các mục: Vận chuyển, Công việc, Chỗ ở, Chợ yêu thương. Cụ thể, “Vận chuyển” là nơi các thành viên có thể kết nối nhau về vấn đề vận chuyển. Mục “Công việc” hỗ trợ việc làm cho người lao động, hoặc thành viên đang cần tìm việc làm. Mục "Chỗ ở” là nơi các thành viên tìm kiếm nơi ở với chi phí thấp hoặc miễn phí. Trong khi đó, "Chợ yêu thương" cung cấp các nhu yếu phẩm giá bình dân…

Đặc biệt, ứng dụng tích hợp danh mục “Cho tặng” - nơi chia sẻ những món quà miễn phí, để mọi người có cơ hội chung tay hướng đến cuộc sống tốt đẹp hơn. Đơn cử như 5 chiếc xe đạp được anh Phạm Huy ở quận Phú Nhuận (TP.HCM) giao tận nơi cho 5 học sinh khó khăn trên địa bàn thành phố, hay những bao quần áo cũ nhưng vẫn dùng tốt được Vy Phạm ở Hà Nội tặng lại đoàn từ thiện…

Ket Noi Yeu Thuong anh 2

Danh mục hỗ trợ đa dạng, phân loại rõ ràng trên ứng dụng Kết Nối Yêu Thương.

Việc chia nhỏ các danh mục hay các loại tài khoản đăng ký giúp người dùng dễ dàng thao tác trên mạng xã hội. Cụ thể, nếu bạn đang gặp khó khăn, hoặc muốn làm tình nguyện viên, cần đăng ký tài khoản “Cá nhân”. Nếu muốn đóng góp hiện vật, hiện kim cho cộng đồng, tài khoản “Mạnh thường quân” sẽ là sự lựa chọn phù hợp. Còn nếu bạn là người đại diện cho một quỹ từ thiện, đội công tác xã hội hay câu lạc bộ thiện nguyện… tài khoản “Tổ chức” sẽ là kênh kết nối, lan tỏa những chương trình gây quỹ, dịch vụ công ích đến mọi người.

Ngoài ra, bộ lọc bằng từ khóa hoặc chọn địa phương cụ thể sẽ giúp người dùng tìm kiếm thông tin nhanh hơn. Với thiết bị hỗ trợ định vị, tính năng “Tìm quanh tôi” sẽ giúp người dùng tìm kiếm nhanh nhu cầu giúp đỡ hay người cần giúp đỡ ở xung quanh vị trí hiện tại.

Kết Nối Yêu Thương được thiết kế với 2 loại tùy chọn ngôn ngữ là tiếng Việt và tiếng Anh, thuận tiện cho cả người dùng trong nước và quốc tế.

Ket Noi Yeu Thuong anh 3

Thành viên dễ dàng sử dụng Kết Nối Yêu Thương trên nhiều thiết bị điện tử.

Trao yêu thương theo cách tử tế

Theo một khảo sát của Viện Nghiên cứu Xã hội, Kinh tế và Môi trường, việc làm từ thiện của người dân Việt Nam khá phổ biến với khoảng 80% số người được hỏi trả lời có đóng góp từ thiện. Tuy nhiên, mức đóng góp còn ít do nghi ngờ về tính minh bạch của các hoạt động từ thiện nói chung.

Trước thực tế đó, Kết Nối Yêu Thương được tạo ra để tất cả mạnh thường quân/tổ chức thiện nguyện san sẻ sự giúp đỡ. Mạng xã hội này có cơ chế đánh giá độ uy tín của các tổ chức, mạnh thường quân, cá nhân đăng tin trên chương trình. Nếu phát hiện sai phạm, thành viên có thể báo cáo vi phạm tài khoản và bài viết.

Ket Noi Yeu Thuong anh 4

Ngoài ra, Kết Nối Yêu Thương được bảo chứng hoạt động chính danh bởi Bộ Thông tin và Truyền thông, được cấp giấy phép thiết lập mạng xã hội theo giấy phép số 85/GP-BTTTT ngày 9/2/2022.

Thong so Ronaldo kem xa Messi hinh anh

Thông số Ronaldo kém xa Messi

0

Ở các sân khấu World Cup và EURO, chỉ có một lần duy nhất Ronaldo đá phạt thành bàn. Trong khi đó, Messi đã có đến 5 bàn thắng từ chấm sút phạt tại World Cup và Copa America.

Giang Tiểu San

Bạn có thể quan tâm