Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

Mang cả rạp chiếu về nhà chỉ nhờ thiết bị này

Nếu trước đây, bạn chỉ tìm được cảm xúc trọn vẹn khi xem phim ở rạp thì giờ là lúc bạn có thể thay đổi suy nghĩ đó bằng cách nâng cấp trải nghiệm giải trí ngay tại nhà.

Samsung anh 1

Samsung anh 2

Nếu trước đây, bạn chỉ tìm được cảm xúc trọn vẹn khi xem phim ở rạp thì giờ là lúc bạn có thể thay đổi suy nghĩ đó bằng cách nâng cấp trải nghiệm giải trí ngay tại nhà.

Những tín đồ của điện ảnh, của những buổi biểu diễn âm nhạc đỉnh cao luôn muốn đến rạp và tham dự trực tiếp ở khán phòng. Bởi họ hiểu rằng, âm thanh giàu chi tiết của một tiếng lá rơi khẽ trong bối cảnh tĩnh mịch, một tiếng trống uy lực với âm bass cực đại cũng sẽ mang đến những cảm xúc và trải nghiệm khác biệt.

Nhiều người tin rằng cảm xúc, thông điệp, thủ pháp nghệ thuật của tác phẩm điện ảnh chỉ được thể hiện đầy đủ với màn hình và hệ thống âm thanh đạt chuẩn. Thực tế cũng cho thấy, khi xem cùng bộ phim trên những thiết bị và không gian khác nhau, chúng ta sẽ có cảm xúc hoàn toàn khác biệt.

Samsung anh 3

Khi thưởng thức những bộ phim bom tấn tại nhà, màn hình TV thông thường đôi lúc chưa tái tạo được nền đen sâu, độ sáng chưa cao dẫn đến khả năng thể hiện hình ảnh chưa hoàn hảo. Bên cạnh đó, những hạn chế về hiệu ứng âm thanh khiến trải nghiệm xem phim tại nhà chưa thể sánh bằng rạp chiếu chuyên dụng. Hầu hết loa tích hợp trên TV cũng chưa đáp ứng được kỳ vọng tạo nên rạp hát tại nhà cho người dùng. Và đôi khi, việc thiết lập khá rườm rà, phức tạp cũng gây ra sự phiền toái cho gia chủ.

Tuy nhiên, bộ đôi TV QLED và loa thanh Samsung Harman Kardon đã có thể cải thiện trải nghiệm xem phim tại gia một cách rõ rệt. Ví dụ, soundbar Q90R sẽ là sự kết hợp hoàn hảo với TV QLED Q900R từ 82 inch trở lên. Chiều dài loa gần như vừa khít với kích thước TV giúp tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng, bên cạnh đó, thùng loa rộng, công suất lớn giúp tạo nên hiệu ứng âm thanh ấn tượng, sống động hơn.

Samsung anh 4Bộ loa siêu trầm của dòng này cho âm thanh ấm, dày, trong khi đó, các loa vệ tinh cho âm cao, sáng, không méo tiếng kể cả khi nghe ở âm lượng tối đa. Dòng loa cao cấp nhất của Samsung Harman Kardon có tổng công suất lên đến hơn 500 W, khả năng nâng cấp âm thanh lên 32 bit – vốn là chất lượng phòng thu.

Các dòng soundbar Q Series 2019 là kết quả phân tích âm thanh của đội ngũ kỹ sư giàu kinh nghiệm từ Samsung Harman Kardon, đồng thời, được chế tác từ những chất liệu đặc biệt trong cấu tạo màng loa, cuộn dây đồng, sự phối ghép các dải tần số của các nhạc cụ… Những yếu tố ấy giúp loa thanh Samsung Harman Kardon Q Series 2019 sở hữu chất âm đặc trưng tạo nên tên tuổi của hãng suốt nhiều thập kỷ qua.

Ông Nguyễn Minh Tâm, người đứng đầu ngành hàng Điện tử nghe nhìn tại Samsung Vina, cho biết: “Loa thanh thuộc dòng Q Series 2019 tăng cường các công nghệ cao cấp, giúp tối ưu trải nghiệm âm thanh cho người dùng, đặc biệt khi kết hợp cùng TV QLED. Bên cạnh thiết kế nhỏ gọn và tạo tính thẩm mỹ cho không gian sống, kết nối không dây cùng công nghệ tái tạo chất âm nguyên bản của Q Series 2019 giúp người dùng đắm chìm trong âm thanh của các bản nhạc, các bộ phim bom tấn hay cả khi chơi game”.

Loa thanh Samsung Harman Kardon làm từ nhựa tổng hợp chắc chắn, có độ hoàn thiện khá tinh xảo, thừa hưởng phong cách thiết kế sang trọng, tinh giản của Harman Kardon. Sản phẩm đạt tiêu chuẩn Dolby Atmos và DTS: X - chuẩn âm thanh danh giá nhất hiện nay. Ngoài loa siêu trầm, loa thanh hướng trần, bộ sản phẩm còn có 2 loa bên tích hợp, được kết nối không dây với hệ thống trung tâm. Người dùng có thể thiết lập 2 loa vệ tinh ở phía sau bộ ghế salon, phối hợp với hệ thống loa chính ngay dưới TV để tạo ra các hiệu ứng âm thanh vòm chuẩn 7.1.4 kênh.

Samsung anh 5

Bộ loa thanh sẽ phát huy “uy lực” ở những bộ phim điện ảnh vốn được chăm chút hiệu ứng âm thanh, nhằm mang đến sự lôi cuốn và ấn tượng cho người xem. Do đó, khi xem phim trên chất lượng cao trên Netflix hay kho phim 4K khổng lồ từ iTunes mà Samsung vừa tích hợp vào các dòng Smart TV của mình, người dùng sẽ cảm nhận được âm thanh dày và mạnh mẽ hơn. Các hiệu ứng được tái hiện đầy đủ sẽ mang đến cảm xúc trọn vẹn, giúp người xem hiểu được ý đồ mà đạo diễn lồng ghép vào những cảnh quay.

Bên cạnh loa thanh Q90R, các dòng loa Q60R và Q70R cũng được thừa hưởng loạt công nghệ âm thanh sắc nét đến từ Samsung Harman Kardon, hứa hẹn mang đến cho người dùng những trải nghiệm giải trí sống động, khác biệt ngay tại nhà.

Samsung anh 6

Cuộc sàng lọc khắc nghiệt trong cuộc chơi và tham vọng mang đến những âm thanh đỉnh cao cho người dùng đã tạo nên những tên tuổi như Harman Kardon. Thế nhưng không chỉ hài lòng với những thành công đang có, hãng loa 65 năm tuổi này đang cùng Samsung thực hiện mục tiêu cao hơn trong việc nâng cao trải nghiệm người dùng.

Điều đó cũng lý giải vì sao trong cuộc chơi âm thanh, nhiều người sẵn sàng đầu tư để trải nghiệm các dòng loa, tai nghe tốt nhất thế giới tại không gian riêng. Bởi họ hiểu rằng thứ âm thanh đỉnh cao sẽ chạm đến những tầng cảm xúc chưa bao giờ có được ở những dòng loa thông thường.

Tiến sĩ Sean Olive, nhân viên cấp cao nghiên cứu âm học tại hãng này cho biết cách nghe nhạc của người dùng đang thay đổi nhanh chóng. Việc đòi hỏi cao ở chất lượng âm thanh, khả năng cảm thụ âm nhạc tinh tế không còn là nhu cầu của riêng tầng lớp thượng lưu như trước kia.

Samsung anh 7

Thay vào đó, người dùng đại chúng cũng cho thấy họ mong chờ thưởng thức những bản nhạc hay hơn. Đó không chỉ là tổ hợp một dãy các nốt nhạc, mà hơn thế, là khả năng lột tả cảm xúc, truyền tải thông điệp của người nghệ sĩ. Những nhà phát triển cần nghiên cứu, tìm ra giải pháp tái tạo âm thanh tốt hơn, để mang đến thiết bị toàn diện phục vụ cho công chúng.

Với nhịp sống vội vã hiện đại, người chơi âm thanh không đủ thời gian chăm chút, tận hưởng giai điệu đỉnh cao từ đĩa than hay những dàn âm thanh acoustic đình đám, đòi hỏi số tiền đầu tư khủng. Hay thôi chưa đủ, hệ thống loa đáp ứng nhu cầu hiện đại còn phải thông minh, tiện lợi, vừa cung cấp giải pháp vừa nâng cao trải nghiệm cho người dùng.

Một nghiên cứu được thực hiện năm 2016 của Đại học Northwestern phát hiện ra rằng khi khám phá âm nhạc, người trẻ đánh giá tính tiện lợi ở mức cao nhất, ưa chuộng những dịch vụ nghe nhạc có mặt trên mọi nền tảng để truy cập dễ dàng.

Samsung đã mang chất âm đặc trưng của Harman Kardon lên những dòng loa thanh, được kết hợp hoàn toàn tương thích với những TV QLED của hãng. Không dừng lại ở đó, loa thanh Samsung Harman Kardon còn sở hữu khả năng đa kết nối không dây, thiết kế gọn gàng, tính thẩm mỹ cao, thừa hưởng hơn 65 năm kinh nghiệm phát triển âm thanh của thương hiệu trứ danh có thể đáp ứng yêu cầu thời đại.

Samsung anh 8

Loa thanh có tính năng Adaptive Sound sẽ tự động phân tích và điều chỉnh để tối ưu hiệu ứng âm thanh mà không cần người dùng phải cân chỉnh hay thiết lập phức tạp. Ví dụ, khi bạn chơi game trên các màn hình khác nhau, loa thanh Samsung Harman Kardon Q Series tự động khiến các thanh âm trở nên sắc nét trong từng khung hiển thị khác nhau, cho phép bạn đắm chìm vào những màn game kịch tính, hoàn toàn tập trung vào trận đấu mà không cần mất thời gian chỉnh sửa.

Ngoài ra, với sự hiện diện của loa thanh Samsung Harman Kardon trong ngôi nhà, người dùng có thể dễ dàng kết nối với điện thoại, laptop, máy tính bảng… để nghe nhạc từ Spotify hay các nền tảng nhạc kỹ thuật số khác. Những điệu nhạc du dương, truyền cảm hứng sẽ được chơi một cách khác biệt, ấn tượng, giàu chi tiết hướng đến bất cứ vị trí nào trong nhà bạn.

Hãng công nghệ Hàn Quốc khuyên người dùng đã đầu tư TV 8K với chất lượng hình ảnh rõ nét cũng nên đầu tư loa thanh để có trải nghiệm âm thanh tương xứng, để trải nghiệm hoàn hảo tối ưu.

Loa thanh Q Series 2019 cũng tích hợp khả năng điểu khiển One Remote, ứng dụng SmartThings, điều chỉnh âm thanh trực tiếp từ menu TV QLED. Thiết bị sẽ là một phần trong hệ sinh thái SmartHome của Samsung, tương thích và dễ dàng điều khiển từ ứng dụng trên điện thoại. Samsung mang đến giải pháp cho người dùng, để giờ đây trải nghiệm nghe nhạc, xem phim không chỉ hay hơn, ấn tượng hơn mà còn thông minh hơn.

Người dùng khó tính có lẽ cũng sẽ khó phàn nàn về những gì mà Harman Kardon đã làm được trong suốt chiều dài lịch sử phát triển đáng nể của hãng. Và khi Samsung bắt tay Harman Kardon, một giải pháp toàn diện hơn với loa thanh đem tới những khoảnh khắc nuôi dưỡng cảm xúc, tận hưởng giải trí hoàn hảo tại gia với chất âm đỉnh cao trong tầm giá hợp lý.

Giang Phan Ninh

Đồ họa: Anh Nguyễn

Bạn có thể quan tâm