Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Manchester United sở hữu lực lượng trẻ thứ 2 Ngoại hạng Anh

Theo CIES Football Observatory, HLV Louis Van Gaal đang sở đội hình có độ tuổi trung bình trẻ thứ 2 tại giải Ngoại hạng Anh, chỉ sau Newcastle.

Sau khi tiếp quản chiếc ghế nóng tại Old Trafford, HLV Louis Van Gaal quyết định tạo ra cuộc cách mạng nhân sự trên diện rộng. Hàng loạt những công thần lão tướng như Vidic, Ferdinand, Evra buộc phải ra đi để nhường chỗ cho những cầu thủ trẻ hơn như Rojo, Luke Shaw, Blind… Ngoài ra, những sao mai từ đội trẻ như Wilson, Blackett, McNair… cũng được chiến lược gia người Hà Lan đôn lên đội 1.

Sao M.U có thể bị cấm thi đấu dài hạn vì dàn xếp tỷ số

Theo BBC, Ander Herrera là một trong số 41 cầu thủ, HLV và các quan chức bóng đá bị liệt vào danh sách điều tra vì liên quan đến việc dàn xếp tỷ số tại Tây Ban Nha.

 

HLV Van Gaal đang sở hữu trong tay lực lượng rất trẻ. Ảnh: Fourfourtwo.

Cuộc thay máu hàng loạt biến M.U trở thành một trong hai CLB sở hữu lực lượng trẻ nhất Ngoại hạng Anh mùa này. Cụ thể theo CIES Football Observatory, đội hình trong tay HLV Louis Van Gaal có độ tuổi trung bình là 25,44 - chỉ đứng sau mỗi Newcastle (25,30 tuổi).

Đội bóng già nhất Ngoại hạng Anh là Man City. Việc sở hữu một loạt lão tướng như Demichelis, Caballero, Sagna, Yaya Toure, Lampard khiến độ tuổi trung bình tại Etihad lên tới 28,8. Trong khi đó, Arsenal luôn đi đầu trong việc trẻ hóa đội hình nhưng Pháo thủ chỉ đứng thứ 6 trong danh sách này với 26 tuổi. Còn Chelsea được đánh giá là sở hữu dàn cầu thủ đang ở độ chín của sự nghiệp với độ tuổi trung bình là 27,8.

So với 5 giải hàng đầu tại châu Âu thì Premier League thuộc giải đấu già thứ 2 sau Serie A. Độ tuổi trung bình của cầu thủ đang thi đấu tại xứ sở sương mù là 26,8, trong khi tại quốc gia hình chiếc ủng là 27,3. Serie A cũng là giải đấu có độ tuổi già nhất châu Âu tính đến ngày 1/10/2014 với tuổi trung bình cầu thủ là 27,3.

Độ tuổi trung bình của các CLB thuộc 5 giải hàng đầu châu Âu. Ảnh: 101greatgoals.

Giải đấu trẻ nhất 5 giải hàng đầu châu Âu là Ligue 1. Tại đất nước xứ sở hình lục lăng có tới 5 đội bóng sở hữu lực lượng với độ tuổi trung bình chưa đến 25. Trong khi 3 đội bóng già nhất sân chơi danh giá nhất tại Pháp là Evian, Caen và Guigamp cũng có tuổi cầu thủ trung bình chưa đến 28.

Bundesliga là giải trẻ thứ 2 trong số 5 giải hàng đầu cựu lục địa với độ tuổi bình quân của cầu thủ là 25,9. Phấn lớn các CLB đang chơi bóng tại sân chơi danh giá nhất nước Đức có độ tuổi cầu thủ tầm 25-26.

Tại La Liga, việc chia tay hai lão tướng Valdes và Puyol cũng giúp đội hình của Barca trẻ đáng kể. Gã khổng lồ xứ Catalunya có độ tuổi bình quân của cầu thủ là 25,89, trong khi Real Madrid đứng thứ 10 với 26,26 tuổi. La Liga là giải trẻ thứ 3 trong số 5 giải hàng đầu châu Âu, và là giải đấu có độ tuổi cầu thủ già thứ 7 tại cựu lục địa với 26,2.

Độ tuổi trung bình của những giải VĐQG tại châu Âu. Ảnh: 101greatgoals.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm