Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Manchester United mắc kẹt trong vùng xoáy của nghịch lý

MU thi đấu kém thuyết phục và đứng ở vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng Premier League, tuy nhiên lại sở hữu nhiều trận giữ sạch lưới nhất.

Onana giữ sạch lưới nhiều nhất Ngoại hạng Anh mùa này. Ảnh: Reuters.

Sau 7 vòng tại Premier League mùa 2024/25, CLB chủ sân Old Trafford có 4 trận giữ sạch lưới, tức hơn một nửa số trận đã đấu. Thành tích của thủ thành Andre Onana hơn hẳn Alisson (Liverpool) và David Raya (Arsenal) với cùng 3 trận giữ sạch lưới.

Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, Onana là điểm sáng trong màn khởi đầu mùa giải mới không mấy suôn sẻ của "Quỷ đỏ". "Ban huấn luyện MU hài lòng với sự phát triển của Onana mùa giải này", nhà báo người Italy khẳng định.

Tuy nhiên, nhiều trận giữ sạch lưới không đồng nghĩa MU chơi hay. Thầy trò HLV Erik ten Hag mới ghi được 5 bàn từ đầu mùa. Hiện tại, chỉ duy nhất Southampton, xếp thứ 19 trên bảng xếp hạng Premier League, sở hữu số bàn thắng ít hơn (4 bàn).

Hàng công MU trải qua 3 trận liên tiếp tịt ngòi ở đấu trường số một xứ sở sương mù. Bất chấp chi hơn 200 triệu euro để đưa về những Rasmus Hojlund, Joshua Zirkzee hay Antony, CLB chủ sân Old Trafford vẫn gặp khó khăn trong khâu ghi bàn.

Sau trận hòa Aston Villa, Manchester United mới có 8 điểm sau 7 vòng. Đây là điểm số thấp nhất của CLB trong 7 trận mở màn của mùa giải mới, kể từ khi họ giành 7 điểm sau 7 trận ở mùa 1989/90. Tính riêng trong kỷ nguyên Premier League, 7 điểm là số điểm thấp kỷ lục trong lịch sử MU.

Trong 3 trận còn lại của mùa 2024/25, Onana phải vào lưới nhặt bóng 3 lần trước Liverpool và Tottenham. Kể từ khi Ten Hag ngồi ghế nóng năm 2022, không CLB Premier League nào thủng lưới từ 3 bàn trở lên trong nhiều trận đấu như "Quỷ đỏ". Họ thủng lưới ít nhất 3 bàn trong 24 trận, bao gồm 3 trận đấu tính riêng trong mùa giải này.

Hiện tại, đoàn quân của Ten Hag chủ yếu vẫn dựa vào những tình huống chuyển đổi trạng thái, điều có thể nói không quá khác biệt so với thời HLV Ole Gunnar Solskjaer. Dễ hiểu khi Ten Hag đối diện với nguy cơ cao bị sa thải.

Evans hay nhất trận là cái tát dành cho MU

Theo cựu tiền đạo Dimitar Berbatov, dàn sao MU nên cảm thấy xấu hổ khi Jonny Evans có màn trình diễn chất lượng trong trận hòa 0-0 với Aston Villa ở vòng 7 Premier League tối 7/10.

Ten Hag khiến MU có khởi đầu tệ nhất kỷ nguyên Premier League

Trận hòa Aston Villa khiến Man Utd thiết lập thống kê tệ hại sau 7 vòng đấu tại giải Ngoại hạng Anh.

MU hòa nhạt nhòa trên sân của Aston Villa

Đêm 6/10, Man Utd chơi bế tắc và chỉ có trận hòa 0-0 trên sân nhà của Aston Villa ở vòng 7 Premier League.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm