Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU hòa nhạt nhòa trên sân của Aston Villa

Đêm 6/10, Man Utd chơi bế tắc và chỉ có trận hòa 0-0 trên sân nhà của Aston Villa ở vòng 7 Premier League.

Trên sân nhà, Aston Villa nhập cuộc khá chủ động. Tuy nhiên, cơ hội đầu tiên của trận đấu lại thuộc về Man Utd. Phút thứ 4, Marcus Rashford đi bóng từ cánh trái rồi tung cú sút căng khiến Emiliano Martinez không thể bắt dính. Theo máy tính của Premier League, Man Utd chỉ có 32% tỷ lệ thắng ở trận đấu hôm nay.

Sau 20 phút, Aston Villa thi đấu khá ung dung. Chủ nhà mới có hai cơ hội dứt điểm nhưng Morgan Rogers và Jaden Philogen đều đưa bóng đi không trúng đích.

Man Utd giành lại quyền kiểm soát trận đấu từ phút 30. Dù vậy, các ý tưởng tấn công của "Quỷ đỏ" không đủ đột biến để vượt qua hàng thủ số đông bên phía chủ nhà. Ngoại trừ cú sút của Rashford ở những phút đầu, đội khách vẫn chưa tạo thêm cơ hội nào.

Phút 39, MU có cơ hội thứ 2. Garnacho dứt điểm từ vị trí tương tự với pha xử lý của Rashford. Lần này, Emiliano Martinez đã bắt gọn bóng. Rasmus Hojlund, trung phong của đội khách đang phải lùi khá sâu và chưa có dấu ấn nào đáng kể.

Phút 41, trọng tài chính rút thẻ vàng cho Kobbie Mainoo sau một pha phạm lỗi ở giữa sân. Cả 3 thẻ phạt từ đầu trận đều thuộc về cầu thủ đội khách. Trước đó, Eriksen và Harry Maguire cũng đã bị ông Robert Jones cảnh cáo.

Hiệp một khép lại với tỷ số 0-0. MU thi đấu rời rạc và không có nổi một pha phối hợp có nét. Cả hai cơ hội của đội khách đều đến sau những nỗ lực cá nhân.

Cuối hiệp một, Harry Maguire phải tập tễnh rời sân. Ngoài ra, hậu vệ phải Mazraoui cũng bị thay ra để nhường chỗ cho Victor Lindelof. Đây mới là lần ra sân đầu tiên của cầu thủ người Thụy Điển tại Premier League mùa này.

Sau quãng thời gian chơi nhún nhường, Aston Villa bắt đầu tăng tốc ở đầu hiệp hai. Phút 55 và 56, chủ nhà uy hiếp khung thành của Onana bằng hai cú ra chân quyết đoán của Youri Tielelmans và Ollie Watkins. Andre Onana đã chơi tập trung để bảo toàn mành lưới cho đội khách.

Chứng kiến hàng công chơi bế tắc, HLV Ten Hag tung Antony, Zirkzee vào sân thay Hojlund và Rashford từ phút 65.

Phút 68, nỗ lực đi bóng của Garnacho mang về cho MU quả đá phạt. Bruno dứt điểm khéo léo vào góc cao nhưng bóng lại đi dội xà. Ở pha đá bồi, Antony cũng không thể mang về bàn mở tỷ số.

Sau cơ hội bị bỏ lỡ của Bruno, MU không tạo ra thêm cơ hội nào đáng kể. Thậm chí, đội khách còn suýt nhận bàn thua thứ 2 ở phút 90+4. Diogo Dalot có mặt đúng lúc để chặn cú sút cận thành của cầu thủ chủ nhà. Sau pha cản phá xuất sắc, Dalot được Onana nhấc bổng để cảm ơn.

Trận đấu tại Villa Park khép lại với tỷ số hòa 0-0. Man Utd và Aston Villa đều có màn trình diễn khá nhạt nhòa. Chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) của chủ nhà và đội khách chỉ là 0,88 và 0,60.

MU dau Aston Villa anh 7

Sơ đồ chiến thuật của 2 CLB.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Van Nistelrooy không muốn phản bội Ten Hag

Van Nistelrooy là ứng viên sáng giá để thay thế HLV Erik ten Hag tại MU.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm