Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Manchester United là đội bóng may mắn nhất ở Premier League

Thống kê của ESPN chỉ ra, Manchester United là đội bóng may mắn nhất ở Premier League 2017/18. Trong khi Liverpool gặp nhiều xui xẻo nhất.

Mới đây, trang ESPN và Đại học Bath cùng kết hợp để phân tích chỉ số may mắn ở Premier League, mùa giải 2017/18. Đội ngũ kỹ thuật có nhiệm vụ xem lại tất cả trận đấu, từ đó biết được chỉ số may mắn của 20 đội bóng ở Premier League.

Kết quả, MU là đội may mắn nhất với chỉ số +0,25. “Quỷ đỏ” phải nhờ đến "thần may mắn" để đánh bại Swansea vào ngày 19/8, Brighton (ngày 25/11) và kiếm được một điểm trên sân Anfield của Liverpool (ngày 14/10).

Manchester United la doi bong may man nhat o Premier League anh 1
MU là đội bóng may mắn nhất ở Premier League 2017/18.

Trên bảng xếp hạng, MU đứng ở vị trí thứ hai. Nhưng nếu không có may mắn, đội chủ sân Old Trafford sẽ bị trừ 6 điểm, qua đó phải xếp thứ 4 sau Tottenham và Liverpool, thay vì vị trí sau gã hàng xóm Man City.

Trái ngược với MU, Liverpool là đội đen đủi nhất ở Premier League 2017/18 với chỉ số -0,73. Nếu may mắn hơn, đoàn quân của HLV Juergen Klopp sẽ có thêm 12 điểm để vươn lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng.

Nhà đương kim vô địch Man City giành chức vô địch một cách xứng đáng với chỉ số may mắn là -0,01. Trong trường hợp bị trừ 3 điểm, thầy trò Pep Guardiola vẫn đủ sức vô địch.

Manchester United la doi bong may man nhat o Premier League anh 2
Liverpool là đội bóng đen đủi nhất ở Premier League 2017/18.

Mùa giải cuối cùng của Arsene Wenger tại Premier League, Arsenal xếp ở vị trí thứ 6. Thống kê cho thấy, chỉ số may mắn của “Pháo thủ” là -0,47. Arsenal lẽ ra phải có thêm 11 điểm. Từ đó, "Pháo thủ" sẽ vượt mặt Chelsea để giữ vị trí thứ 5.

Trường hợp đáng chú ý cuối cùng là Stoke City, đội đã xuống hạng với chỉ số may mắn -0,27. Sự đen đủi khiến Stoke mất 4 điểm, con số vừa đủ để giúp họ thoát hiểm, và đẩy Huddersfield rơi vào vị trí xuống hạng.

ESPN còn chỉ ra 157 tình huống có vấn đề ở Premier League 2018 vì sai lầm của trọng tài, bao gồm:

- 58 bàn thắng không chuẩn xác (việt vị, phạm lỗi trong vòng cấm)

- 5 bàn thắng bị mất oan

- 8 quả penalty không chuẩn xác

- 50 lỗi phạt bị bỏ qua

- 1 thẻ đỏ bị rút sai

- 19 thẻ đỏ được nương tay

- 16 bàn thắng diễn ra khi cầu thủ đang chấn thương.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm