Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Manchester United đang đánh mất bản ngã của chính mình

Theo cây bút Robbie Savage của tờ Mirror, M.U dưới sự chỉ đạo của Louis van Gaal đã đánh mất bản lĩnh của nhà vô địch mà ông Alex Ferguson đã dày công xây dựng.

Khi nhìn vào chặng đường trước mùa giải của M.U, không ai có thể nghĩ Quỷ Đỏ thành Manchester lại gặp vô vàn khó khăn như lúc này. Họ đã có những bản hợp đồng rất chất lượng, thi đấu tốt trước Barcelona và PSG trong loạt trận giao hữu nhưng màn trình diễn sau 4 vòng đấu đầu tiên giải Ngoại hạng Anh thật kém thuyết phục. Người ta đã không còn nhận ra hình ảnh của đội bóng đã 20 lần bước lên ngôi vị số 1 tại Anh nữa.

Trên thực tế, Manchester United vẫn là cái tên thu hút sự chú ý rất lớn trên thị trường chuyển nhượng. Quỷ đỏ đã thành công trong việc chiêu mộ những cầu thủ có tiếng như Memphis Depay, Morgan Schneiderlin hay Bastian Schweinsteiger nhưng dường như chính sách chuyển nhượng của họ đã không đem lại hiệu quả. 

M.U đang sở hữu hàng tiền vệ chật chội, họ có thừa sự lựa chọn cho mặt trận giữa sân nhưng lại thiếu người có thể chia sẻ gánh nặng với Rooney trên hàng tấn công. HLV Louis van Gaal sau khi nhận ra sự yếu kém nơi hàng tiền đạo mới chiêu mộ Anthony Martial từ Monaco với giá cắt cổ. Thế nhưng cái tên mới toanh này liệu có giúp Rooney san sẻ trách nhiệm ghi bàn hay không vẫn còn là dấu hỏi quá lớn.

Liệu lựa chọn của Louis van Gaal có chuẩn xác?
Liệu lựa chọn của Louis van Gaal có chuẩn xác?


Manchester United lúc này quá khác so với hình ảnh của họ dưới thời HLV huyền thoại Alex Ferguson. Sir Alex luôn mang về những cái tên nổi bật nhất trên thị trường chuyển nhượng và những bản hợp đồng mới đó nhanh chóng thể hiện được giá trị của mình. Van Persie có lẽ là một ví dụ điển hình cho chiến lược đầu tư chuẩn xác của ông Alex Ferguson. Chính tài năng của tiền đạo người Hà Lan đã đưa M.U lên đỉnh vinh quang lần thứ 20, anh đã trở thành một trong những chân sút xuất sắc của CLB giàu truyền thống nhất nước Anh. Giờ đây với Rooney, Martial, Marouane Fellaini và Jame Wilson,  M.U sẽ phải làm thế nào để chọc thủng lưới Manchester City hay Chelsea?

Chiến lược của  Louis van Gaal sau 2 năm đảm nhiệm cương vị HLV trưởng đã đi ngược với phương châm của đội bóng. Carlos Queiroz, cựu trợ lý HLV của Sir Alex, cũng đã lên tiếng phản bác lại con đường mà Louis van Gaal đã chọn. Trả lời trên tờ The Guardian, ông Queiroz nhấn mạnh Manchester United từ trước đến nay đều quan tâm việc đào tạo cầu thủ trẻ, tạo ra những nhân tài để cống hiến cho đội bóng chứ không mua sắm ồ ạt như bây giờ. Những công thần như Wayne Rooney đã sa sút phong độ, thậm chí  những bản hợp đồng đầy chất lượng như Falcao hay Di Maria lại ngồi trên băng ghế dự bị. Louis van Gaal đang phạm quá nhiều sai lầm trong năm thứ 2 tại vị của ông.

Sir Alex Ferguson luôn có những quyết định đúng đắn
Sir Alex Ferguson luôn có những quyết định đúng đắn

Manchester United đang chuyển mình mạnh mẽ sau sự ra đi của Sir Alex nhưng liệu Quỷ Đỏ đã đi đúng hướng? Có quá nhiều dấu hỏi được đặt ra cho Louis van Gaal và học trò của ông lúc này, công cuộc xây dựng lại đội hình của  chiến lược gia người Hà Lan quá tốn kém và vẫn chưa có kết quả nhất định. Louis van Gaal đang đi theo một con đường khác với người tiền nhiệm, điều ông cần làm lúc này là chiến thắng trước Liverpool trên sân nhà vào tuần sau để chứng tỏ lối đi của mình là đúng đắn. 

http://www.mirror.co.uk/sport/football/news/robbie-savage-column-man-united-6382779

Gia Tú

theo Mirror

Bạn có thể quan tâm