Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man Utd theo đuổi ‘truyền nhân của Makelele’

Tờ Metro vừa đưa tin, tân HLV David Moyes của Man Utd đang đặc biệt quan tâm tới tiền vệ trẻ Nampalys Mendy của Monaco…

Man Utd theo đuổi ‘truyền nhân của Makelele’

Tờ Metro vừa đưa tin, tân HLV David Moyes của Man Utd đang đặc biệt quan tâm tới tiền vệ trẻ Nampalys Mendy của Monaco…

Chắc chắn không nhiều người biết đến cái tên Nampalys Mendy. Song ở giải Ligue 2 vừa qua, tiền vệ phòng ngự 20 tuổi này đã gây được rất nhiều ấn tượng trong màu áo của Monaco. Lối chơi điềm tĩnh, tinh tế và không kém phần máu lửa của Mendy đã giúp anh được ví như là truyền nhân của cựu danh thủ Real và Chelsea, Claude Makelele.

Tất nhiên, với một cầu thủ tài năng như vậy, chẳng có lý do gì mà các chuyên gia săn đầu người của Manchester United lại bỏ sót. Thế nên, sau khi xem lại những bản đánh giá bằng cả văn bản lẫn băng thu hình mà các tuyển trạch viên gửi lên, tân HLV David Moyes đặc biệt thích thú và khẳng định muốn có Mendy trong đội hình.

Mendy (phải) có lối chơi rất giống với đàn anh Makelele.

Ngay khi thông tin Man Utd để mắt tới Mendy rộ lên, HLV Claudio Ranieri đã lên tiếng giữ chân cậu học trò, song cũng không quên tâng bốc tài năng trẻ của đội U21 Pháp này nhằm ép giá nhà ĐKVĐ Premier League.

“Tôi không rõ thái độ của cậu ấy [Mendy] trước tin đồn đó thế nào. Tương lai của cậu ấy phụ thuộc vào cậu ấy chứ không phải vào tôi. Nhưng tôi sẽ làm tất cả để giữ cậu ấy ở lại Monaco. Cậu ấy là một cầu thủ tài năng. Tôi luôn có niềm tin cao độ vào cậu ấy. Tại Monaco, tôi luôn nói với mọi người rằng, tôi đang có một Makelele trong đội hình”, HLV Ranieri lên tiếng khen ngợi học trò.

Các chuyên gia cho rằng, nếu không sớm trói chân Mendy bằng bản hợp đồng mới, rất có thể Monaco sẽ mất “sao mai” 20 tuổi vào tay Man Utd ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

TIỂU MINH

Theo Infonet

 

TIỂU MINH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm