Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man Utd thay đổi dưới tay HLV Ten Hag

Dưới thời HLV Erik ten Hag, Man Utd là tập thể gắn kết và thể hiện rõ ý đồ khi tấn công lẫn phòng ngự.

Man Utd anh 1

Sau lượt đi, MU giữ vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, kém Arsenal, Man City và Newcastle. Trong 11 trận thắng ở Premier League mùa này, "Quỷ đỏ" đánh bại Arsenal, Liverpool, Tottenham, hòa Chelsea và thua Man City. Những trận đánh lớn thể hiện tài năng của Ten Hag.

Man Utd anh 2

Các chỉ số cơ bản của MU sau 17 trận được Ten Hag dẫn dắt đều cải thiện so với mùa trước. Họ ghi nhiều bàn hơn, để thủng lưới ít hơn. Hai trận thua trước Brentford (0-4) và Man City (3-6) là những lần hàng thủ MU chơi tệ. Các đội còn lại đều chật vật để chọc thủng lưới "Quỷ đỏ".

Man Utd anh 3

Dấu ấn chiến thuật của Ten Hag bắt đầu thể hiện ở sân Old Trafford. Khả năng cầm bóng của MU đã tốt lên, tạo nhiều cơ hội hơn. Ba trận gần đây tại Premier League, "Quỷ đỏ" kiểm soát bóng hơn 60%.

Man Utd anh 4

HLV Ten Hag nói rằng triết lý của ông là triển khai lên bóng từ sân nhà, hạn chế cầm bóng quá lâu. Ý đồ của chiến lược gia Hà Lan đang thể hiện rõ, khi MU cầm bóng ở phần sân đối thủ nhiều hơn mùa trước. Ngược lại, thời gian cầm bóng của "Quỷ đỏ" ở giữa sân giảm lại để tập trung đưa bóng lên tuyến trên nhanh nhất.

Man Utd anh 5

Mùa trước, MU gần như phụ thuộc 2 cánh khi tấn công. Với hệ thống của Ten Hag, những pha triển khai ở tuyến giữa đội chủ sân Old Trafford bắt đầu khởi sắc. Tuy nhiên, Ten Hag vẫn bế tắc trong việc cân bằng sức mạnh của đôi cánh.

Man Utd anh 6

HLV Ten Hag mang về sân Old Trafford 5 tân binh. Tất cả đều chiếm vị trí quan trọng ở đội hình và chơi trên mức tròn vai. Trong đó, Lisandro Martinez, Casemiro và Christian Eriksen thể hiện xuất sắc, hiện là những vị trí không thể đụng tới ở MU. Antony chưa hòa nhập hoàn toàn với MU, song đã đóng góp 4 bàn.

Man Utd anh 7

Tại MU, Ten Hag không chỉ là HLV mà nắm vai trò của nhà quản lý. Ngay ngày đầu tại CLB, Ten Hag yêu cầu sân tập MU điều chỉnh mặt cỏ, bắt buộc các cầu thủ đến trước buổi tập một tiếng và phải ăn cùng nhau. HLV Ten Hag sẵn sàng "trảm" bất cứ ai đi ngược số đông, dù đó là Cristiano Ronaldo hay Marcus Rashford. Phải Ten Hag gật đầu, MU mới gia hạn hợp đồng cầu thủ. Ten Hag còn nắm quyền trực tiếp ở đội trẻ MU để tuyển chọn tài năng cho đội một.

Tiết lộ về HLV Park Hang-seo

Mục Thể thao giới thiệu tủ sách về HLV Park Hang-seo. Ở đây, độc giả sẽ có cơ hội tìm hiểu những câu chuyện về nhà cầm quân người Hàn Quốc trong thời gian ông cùng bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử ở những giải đấu khu vực Đông Nam Á, lẫn châu Á.

Highlights Cadiz 4-2 MU Rạng sáng 8/12 (giờ Hà Nội), huấn luyện viên Erik ten Hag và các học trò nhận thất bại trong chuyến du đấu của Man United tại Tây Ban Nha.

Phản ứng của Ten Hag về việc chiêu mộ Mbappe

HLV Erik ten Hag ngầm khẳng định không dễ để MU hỏi mua Kylian Mbappe bởi tiền đạo người Pháp có mức giá đắt đỏ.

Ten Hag siết chặt kỷ luật ở MU sau khi Ronaldo ra đi

HLV Erik ten Hag sẵn sàng trừng phạt bất kỳ cầu thủ nào ở MU nếu không tuân thủ kỷ luật của đội bóng.

Rashford và dàn cầu thủ MU thăng hoa dưới thời Ten Hag

Marcus Rashford, Diogo Dalot hay Luke Shaw là những gương mặt gây ấn tượng ở mùa giải 2022/23 trong màu áo MU.

Thanh Phong

Bạn có thể quan tâm