Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man Utd sắp đụng độ 6 đội đẳng cấp trong 30 ngày

Trung bình cứ 5 ngày, thầy trò Ole Gunnar Solskjaer sẽ phải đối mặt với một đối thủ đẳng cấp hàng đầu châu Âu, có thể kể đến như PSG, Chelsea, Man City, Liverpool.

Đối thủ của Manchester United ở vòng 5 FA Cup vừa được xác định, đó chính là Chelsea. Trận đấu sẽ diễn ra trên sân Stamford Bridge vào ngày 15/2 tới.

Kết quả bốc thăm này khiến Man Utd chuẩn bị bước vào 1 tháng đầy sóng gió với lịch thi đấu dày đặc cùng liên tiếp những trận đấu lớn, trải dài từ giữa tháng 2 đến giữa tháng 3.

MU dung 6 ong lon trong 1 thang anh 1
MU cần chứng tỏ bản lĩnh của đội bóng lớn trước lịch thi đấu khó khăn sắp tới. Ảnh: Getty Images.

"Quỷ đỏ" sẽ có 2 trận đấu với PSG tại Champions League lần lượt vào ngày 12/2 và 6/3, xen kẽ là 2 trận đấu tại Premier League với Liverpool (24/2) và Arsenal (10/3).

Ngày 16/2 sẽ là trận đấu với Chelsea tại Stamford Bridge trong khuôn khổ vòng 16 đội FA Cup. Chuỗi ngày thử thách sẽ khép lại với Pogba cùng đồng đội vào ngày 16/3, khi họ tiếp đón đối thủ cùng thành phố Manchester City trên sân nhà trong khuôn khổ Premier League.

Trong 6 trận đấu kể trên, thầy trò Ole Gunnar Solskjaer sẽ chơi 3 trận sân khách, 3 trận sân nhà. 

Hiện tại, Man Utd có phong độ ấn tượng dưới thời HLV tạm quyền Solskjaer với 8 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, trong đó có 2 trận thắng thuyết phục trước các đối thủ mạnh như Arsenal và Tottenham. 

Trước khi bước vào lịch thi đấu đầy giông tố, "Quỷ đỏ" được khởi động bằng việc chạm trán những đối thủ dễ chịu hơn như Burnley, Leicester, Fulham tại Ngoại hạng Anh.

MU sở hữu chuỗi 8 trận thắng liên tiếp, nhưng David De Gea vẫn chưa hài lòng. Thủ thành người Tây Ban Nha nhấn mạnh điều này sẽ chẳng có ý nghĩa gì nếu MU không giành một vị trí trong top 4 vào cuối mùa.

MU dung 6 ong lon trong 1 thang anh 2
De Gea không muốn chuỗi trận thắng của MU dừng ở con số 8.

"Chúng tôi khá vui với những chiến thắng nhưng không thể hài lòng với thực tại. Nhiệm vụ của MU là cạnh tranh các danh hiệu, và chúng tôi đang làm hết sức trong phần còn lại của mùa giải", De Gea cho biết.

"MU vẫn thủng lưới nhiều do chưa phòng ngự tốt. Chúng tôi cũng bỏ lỡ nhiều cơ hội nhưng điều này đã được cải thiện thời gian gần đây. Điều quan trọng nhất là các cầu thủ đã tự tin hơn", thủ môn sinh năm 1990 nhấn mạnh.

MU dung 6 ong lon trong 1 thang anh 3
Lịch thi đấu của Man Utd trong tháng 2 và tháng 3. Đồ họa: B/R.
Highlights Arsenal 1-3 Man Utd Thầy trò huấn luyện viên Solskjaer đánh bại Arsenal với tỷ số 3-1 ngay trên sân Emirates trong trận đấu diễn ra rạng sáng 26/1 để bước tiếp vào vòng 16 đội cúp FA.

Neymar vắng mặt cả 2 trận gặp MU ở Champions League vì chấn thương

Ngôi sao số một trên hàng công của PSG sẽ phải nghỉ thi đấu dài hạn sau khi dính chấn thương nặng ở chân phải.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm