Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man Utd hụt hơi ở cuộc đua top 4

Sau trận hòa 1-1 trước Leicester, Man Utd càng thêm bất lợi trong cuộc đua top 4 với Arsenal và Tottenham.

Trong trận đấu trên sân Old Trafford, MU để thủng lưới trước sau pha lập công của Kelechi Iheanacho. Sau đó, Fred ghi bàn gỡ 1-1 cho "Quỷ đỏ" và đó là tỷ số cuối cùng của màn so tài ở vòng 31 Premier League mùa 2021/22.

MU đang có 51 điểm sau 30 trận và đứng thứ 6. "Quỷ đỏ" kém vị trí thứ 4 của Arsenal 3 điểm và chơi nhiều hơn đối thủ 2 trận. Với việc Premier League còn 7 vòng, cơ hội chen chân vào top 4 của "Quỷ đỏ" đang trở nên mong manh.

MU vs Leicester anh 1

Fred gỡ lại một điểm cho MU trước Leicester. Ảnh: Reuters.

HLV Ralf Rangnick đã làm tất cả để giúp MU có chiến thắng trên sân Old Trafford. Chiến lược gia người Đức đưa Marcus Rashford vào sân và yêu cầu cả đội MU tấn công dồn dập trong 20 phút cuối. "Quỷ đỏ" đã tạo một số cơ hội, nhưng không thể ghi bàn.

Anthony Elanga trở thành tội đồ trong 10 phút cuối trận của đội hình MU. Sao trẻ Thụy Điển ngăn cản pha đột phá của Rashford trong vùng cấm, dù anh đã rơi vào thế việt vị. Sau đó, Elanga nhận bóng trong khu vực cấm địa và thực hiện cú căng ngang. Nhưng đường chuyền hỏng của Elanga khiến cơ hội cuối của MU trôi qua.

Trước đó, CĐV MU chết lặng sau khoảnh khắc James Maddison dứt điểm cận thành để đánh bại De Gea. Dù vậy, trọng tài xem VAR và xác định Iheanacho phạm lỗi với Raphael Varane trước khi bóng tới chân Maddison, do đó bàn thắng không công nhận.

MU cầm bóng nhỉnh hơn ở trận này với tỷ lệ 54%. Số pha dứt điểm của 2 đội là ngang nhau (11 tình huống), nhưng về tình huống cơ hội mười mươi, Leicester vượt trội.

"Quỷ đỏ" tạo ra 2 cơ hội rõ ràng ở trận này. Tình huống đầu tiên là pha Fred tỉa bóng cho Bruno Fernandes dứt điểm đối mặt thủ môn ở hiệp một. Pha bóng thứ 2 là khoảnh khắc Rashford đột phá trong vùng cấm bất thành.

Trừ Harry Maguire, Fred và Fernandes, phần còn lại ở đội hình MU bị WhoScored đánh giá tệ ở trận này. Trong đó, Jadon Sancho chơi một trận tệ hại, nhận 5,9 điểm. Paul Pogba cũng chỉ được chấm 6,4 điểm.

Điểm sáng trong trận hòa của MU là màn trình diễn của Maguire. Thủ quân "Quỷ đỏ" được WhoScored chấm 7,1 điểm, vượt trội người đá cặp Varane (6,5 điểm) và 2 hậu vệ biên Dalot (6,7 điểm), Luke Shaw (6,5 điểm).

MU vs Leicester anh 2
MU vs Leicester anh 3
Phản ứng của Rangnick khi Maguire bị chỉ trích Trước trận gặp Leicester ở vòng 31 Ngoại hạng Anh, huấn luyện viên tạm quyền của MU bày tỏ sự ủng hộ với Harry Maguire, Fred và Scott McTominay.
  • Man United giữ chân thành công Bruno Fernandes

    Chiều 1/4 (giờ Hà Nội), Man United thông báo hoàn tất thủ tục gia hạn hợp đồng với tiền vệ Bruno Fernandes.

    Bruno Fernandes ký vào bản hợp đồng mới và gắn bó với Manchester United đến hết mùa giải 2025/26. Tiền vệ người Bồ Đào Nha cũng được tăng lương lên 240.000 bảng mỗi tuần.

    Đây là phần thưởng cho những cống hiến của tiền vệ người Bồ Đào Nha. Kể từ khi đầu quân cho "Quỷ đỏ" vào đầu năm 2020, Bruno ra sân 117 trận, ghi 49 bàn và kiến tạo 39 lần trên mọi đấu trường. Anh giúp MU giành ngôi á quân Premier League và á quân Europa League ở mùa trước.

    Bruno được tăng lương, nhưng thu nhập của anh vẫn xếp sau nhiều đồng đội như Cristiano Ronaldo (510.000 bảng), David De Gea (375.000 bảng), Jadon Sancho (350.000 bảng), Raphael Varane (340.000 bảng), Paul Pogba (290.000 bảng) hay Edinson Cavani (250.000 bảng)

    MU vs Leicester anh 4

  • Phản ứng của Rangnick khi Maguire bị chỉ trích

    Phản ứng của Rangnick khi Maguire bị chỉ trích Trước trận gặp Leicester ở vòng 31 Ngoại hạng Anh, huấn luyện viên tạm quyền của MU bày tỏ sự ủng hộ với Harry Maguire, Fred và Scott McTominay.
  • Cục diện cuộc đua top 4 trước trận MU và Leicester

    Trên BXH Premier League, MU đang đứng thứ 6 với 50 điểm sau 29 trận. "Quỷ đỏ" đang kém Tottenham một điểm, với số trận ra sân tương đương. Họ thua Arsenal 4 điểm và đang chơi nhiều hơn đối thủ một trận. Do đó, MU bắt buộc thắng Leicester để tiếp tục cuộc đua top 4. 

    Thầy trò HLV Rangnick sẽ còn gặp Liverpool và chơi trận chung kết mùa giải với Arsenal. Do đó, tiếp đón Leicester là cơ hội để MU giành 3 điểm, đồng thời "lên dây cót" tinh thần cho chặng cuối mùa giải. 

    MU vs Leicester anh 5

  • Thành tích đối đầu giữa MU và Leicester

    MU chỉ thắng Leicester một trận trong 5 lần gặp nhau gần đây. Hôm 17/10, MU thua muối mặt 2-4 trên sân của Leicester. Mùa trước, "Quỷ đỏ" thua "Bầy cáo" một và hòa một. Đây là thống kê đáng báo động cho thầy trò HLV Rangnick trước lần gặp lại "Bầy cáo", dù Leicester đang sa sút phong độ.  Đồ họa: Minh Phúc.

    MU vs Leicester anh 6

    MU vs Leicester anh 7

  • Lý do Ronaldo vắng mặt

    Theo Athletic, Ronaldo bị ốm và không kịp trở lại cho trận Leicester. Trước đó, CR7 hội quân cùng đội tuyển và chơi đủ 2 trận cho Bồ Đào Nha ở play-off giành vé dự World Cup 2022.

    Cavani chấn thương sau đợt hội quân cùng đội tuyển. Ngôi sao Uruguay sẽ nghỉ thi đấu vài tuần, thậm chí là kết thúc sớm mùa giải nếu tình hình chấn thương không chuyển biến tích cực. 

    MU vs Leicester anh 8

  • Đội hình xuất phát của MU

    MU vs Leicester anh 9

  • Đội hình xuất phát của Leicester

    MU vs Leicester anh 10

  • Sơ đồ xuất phát của MU và Leicester

    Theo truyền thông Anh, MU ra sân với sơ đồ 4-2-3-1. Bruno Fernandes sẽ chơi trong vai trò tiền đạo ảo. Tuy nhiên, với việc HLV Rangnick xếp 4 tiền vệ trung tâm đá chính, vẫn có khả năng MU chơi theo hệ thống 4-1-2-1-2 hoặc 4-2-2-2. Trong khi đó, Jamie Vardy vắng mặt vì chấn thương là tổn thất cho Leicester. Đồ họa: Minh Phúc.

    MU vs Leicester anh 11
  • Các cầu thủ MU trước trận đấu mang tính "sống còn"

    MU vs Leicester anh 12

    MU vs Leicester anh 13

    MU vs Leicester anh 14

  • Các cầu thủ MU khởi động

    Elanga được trao cơ hội, thay vì Rashford khi Ronaldo vắng mặt. Sự trở lại của Pogba ở đội hình chính cũng là điểm nhấn.

    MU vs Leicester anh 15

    MU vs Leicester anh 16

  • Trận đấu bắt đầu

    MU 0-0 Leicester.

  • Pha dứt điểm đầu tiên

    Phút thứ 3, Maddison treo bóng cho Barnes đánh đầu, nhưng bóng vọt xà.

  • MU nhập cuộc chật vật

    Sau 5 phút, Leciester đang cầm bóng nhỉnh hơn với tỷ lệ gần 55%. MU đang bế tắc trong các tình huống tổ chức tấn công và chưa tạo được cơ hội nguy hiểm. 

  • Vai trò mới của Maguire

    HLV Rangnick xáo trộn vị trí hàng thủ, khi xếp Maguire đá trung vệ lệch phải, còn vị trí lệch trái là của Varane. Trong màu áo MU, đây là lần hiếm hoi Maguire đá lệch phải để kết hợp với Aaron Wan-Bissaka trong các tình huống phòng ngự. 

    MU vs Leicester anh 17

  • Hai cú sút liên tiếp của Barnes

    Sao trẻ Leicester liên tục dứt điểm từ vị trí ngoài vùng cấm, nhưng bóng đi chưa đủ hiểm để gây khó dễ cho De Gea.

  • MU dần cải thiện tỷ lệ cầm bóng cho đến phút 15. Tuy nhiên, các tình huống phối hợp tổ chức tấn công của "Quỷ đỏ" chưa thật sự ấn tượng.

    MU vs Leicester anh 18

  • Pha phối hợp có nét đầu tiên của MU

    Shaw thực hiện quả tạt cho Pogba đánh đầu ở phút 22. Tiền vệ người Pháp đã thoát khỏi pha theo kèm của trung vệ Leicester và đánh đầu, nhưng tình huống chưa đủ hiểm. 

  • Fernandes bỏ lỡ cơ hội

    Fred tỉa quả bóng cho Fernandes thoát xuống dứt điểm ở phút 27. Dù vậy, Schmeichel đã từ chối bàn mở tỷ số của MU.

    MU vs Leicester anh 19

  • Phút hú vía của MU

    Leicester gây sóng gió cho khung thành MU bằng cú sửa lòng của Iheanacho ở phút 31. De Gea đã đứng chôn chân, nhưng bóng đi chệch cột trong sự tiếc nuối của các cầu thủ Leicester.

    MU vs Leicester anh 20

  • De Gea lại đứng chôn chân

    Hàng thủ MU sững lại sau cú tạt của Maddison cho Barnes băng cắt dứt điểm ở phút 35. Sau cú đệm của Barnes, De Gea lại đứng chôn chân nhưng bóng đi chệch cột.

  • Thế trận bế tắc của MU

    Đội chủ nhà cầm bóng chủ động, nhưng chưa tạo được nhiều pha tấn công có nét.

    MU vs Leicester anh 21

  • Hết hiệp một

    MU 0-0 Leicester. Đồ họa: Minh Phúc.

    MU vs Leicester anh 22

  • Bản đồ nhiệt của MU và Leicester trong hiệp một

    Man United chủ động cầm bóng nhưng không có nhiều tình huống xâm nhập vùng cấm Leicester. Trong khi đó, sự cơ động của Harvey Barnes giúp đội khách lên bóng dễ dàng hơn bên cánh trái. Đồ họa: Minh Phúc.

    MU vs Leicester anh 23
  • Trận đấu trở lại

    Alex Telles được tung vào sân thay Luke Shaw. Trước đó, Shaw chấn thương từ giữa hiệp một và cố gắng chơi trọn 45 phút đầu. 

  • Fernandes đánh đầu bất thành

    Dalot đi bóng đột biến từ biên phải và tạt cho Fernandes lao vào đánh đầu ở phút 54. Tiền vệ MU đã chạm vào bóng, nhưng cú đánh đầu chưa đủ hiểm hóc.

  • Rashford vào sân

    HLV Rangnick rút McTominay ra nghỉ từ phút 55.

  • 1-0 cho Leicester

    Iheanacho đánh bại De Gea bằng pha dứt điểm cận thành. Trước đó, MU tổ chức phản công thất bại và họ trả giá ngay ở pha tấn công tiếp theo của Leicester ở phút 64.

    MU vs Leicester anh 24

    MU vs Leicester anh 25

  • MU gỡ 1-1

    Schmeichel cản phá cú sút đầu tiên của Fernandes, nhưng không thể làm gì ở cú đá bồi tiếp theo từ Fred. MU gỡ 1-1 từ phút 67. 

    MU vs Leicester anh 26

  • De Gea cứu thua

    Fofana đánh đầu sau quả tạt của Maddison ở phút 73, nhưng những đầu ngón tay của De Gea đã cứu cho MU một bàn thua. 

  • Pogba rời sân

    HLV Rangnick đưa Matic vào thế chỗ từ phút 75.

  • Leicester nâng tỷ số 2-1

    Maddison dứt điểm sau pha bóng lộn xộn ở khu vực vùng cấm và ghi bàn cho MU. Trước đó, Varane ngã xuống trong tình huống va chạm với Iheanacho. Trọng tài quyết định xem VAR để kiểm tra tình huống. 

  • VAR tước bàn thắng của Leicester

    Trọng tài xem VAR và xác định Iheanacho phạm lỗi với Varane. Bàn thắng của Leicester không được công nhận. 

  • MU quyết tâm tìm bàn nâng tỷ số

    Cả đội hình MU đã mạo hiểm dâng cao để đẩy áp lực về khu vực cấm địa của Leicester. Dù vậy, đội khách đang phòng ngự chặt chẽ và không cho cầu thủ MU có khoảng trống để xâm nhập vùng cấm.

    Hiệp 2 có 5 phút bù giờ cho nỗ lực tìm bàn của MU.

    MU vs Leicester anh 27

  • HẾT GIỜ

    Man United hòa Leicester 1-1 trên sân nhà Old Trafford.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm