Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Van Gaal ngăn Ten Hag đến MU

Chiến lược gia người Hà Lan cho rằng Man Utd là đội bóng nặng tính thương mại, do đó không phù hợp để Erik ten Hag phát triển sự nghiệp.

"Ten Hag là huấn luyện viên (HLV) tuyệt vời. Sẽ tốt cho MU khi có Ten Hag. Nhưng MU là CLB thương mại, do đó luôn khiến các HLV khó khăn. Tốt nhất là Ten Hag nên đến CLB bóng đá thực thụ", HLV Van Gaal trả lời phỏng vấn trên Voetbal International.

"Tôi không cần khuyên Ten Hag, mà là cậu ấy sẽ tự gọi điện cho tôi. Nhưng Ten Hag phải chọn một CLB bóng đá, chứ không phải một CLB thương mại", thuyền trưởng tuyển Hà Lan khuyên nhủ đàn em.

Ten Hag gia nhap MU anh 1

HLV Ten Hag đã sẵn sàng cho ngày gia nhập MU. Ảnh: Reuters.

HLV Van Gaal từng dẫn dắt MU ở giai đoạn 2014-2016. Giới thượng tầng MU từng đặt kỳ vọng cao vào Van Gaal và tin chiến lược gia người Hà Lan sẽ đưa "Quỷ đỏ" trở lại thời hoàng kim. Tuy nhiên, sau 2 mùa, Van Gaal bị MU sa thải để nhường chỗ cho Jose Mourinho.

Van Gaal mất việc ngay sau khi cùng MU giành danh hiệu FA Cup mùa 2015/16. Ông nhiều lần chỉ trích đội bóng cũ và cho rằng mình không được tôn trọng.

Ten Hag nằm trong nhóm ứng viên tiềm năng dẫn dắt MU từ mùa tới, bên cạnh Mauricio Pochettino, Luis Enrique và Julen Lopetegui. Theo Telegraph, Ten Hag là ứng viên số 1 ngồi "ghế nóng" MU. Bằng chứng là việc "Quỷ đỏ" đã liên hệ phỏng vấn Ten Hag đầu tiên.

Ban lãnh đạo MU ấn tượng trước sự chuẩn bị của Ten Hag cho ngày cập bến Old Trafford. Trong đó, HLV thuộc biên chế Ajax cho thấy có thể giao tiếp tốt bằng tiếng Anh. Ten Hag cũng chuẩn bị kỹ trong việc vạch kế hoạch chuyển nhượng và đặt tầm nhìn dài hạn tại CLB mới.

Mục tiêu của Ten Hag là cập bến Premier League. Do đó sự quan tâm từ MU khiến HLV người Hà Lan háo hức và sẵn sàng nhận việc nếu được bổ nhiệm.

HLV Ten Hag nổi lên khi dẫn dắt Ajax từ năm 2017. Đến nay, ông cùng Ajax chơi 207 trận, giành 153 chiến thắng, 26 hòa và 28 thua. Tỷ lệ thắng của Ten Hag khi dẫn dắt Ajax trên mọi đấu trường lên tới 73,91%.

Scholes: 'MU cần một HLV tử tế' Cựu tiền vệ Man United cho rằng "Quỷ đỏ" cần tìm huấn luyện viên mới sau khi bị Atletico Madrid loại khỏi vòng 16 đội UEFA Champions League 2021/22.

MU coi Ten Hag là ứng viên số một

Nhà cầm quân người Hà Lan gây ấn tượng mạnh với đội ngũ lãnh đạo MU khi trình bày kế hoạch giúp "Quỷ đỏ" chơi thứ bóng đá hấp dẫn.

Man United liên hệ với HLV Erik ten Hag

Câu lạc bộ chủ sân Old Trafford bắt đầu quá trình tìm kiếm huấn luyện viên trưởng để thay Ralf Rangnick từ mùa giải 2022/23.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm